เชื้อเพลิงสังเคราะห์ Regenerative Fuels ตอบโจทย์ขับเคลื่อนโลกยั่งยืน

เชื้อเพลิงสังเคราะห์ Regenerative Fuels ตอบโจทย์ขับเคลื่อนโลกยั่งยืน

เชื้อเพลิงสังเคราะห์ Regenerative Fuels ตอบโจทย์ขับเคลื่อนโลกยั่งยืน ใน Bangchak Group Greenovative Forum ครั้งที่ 13

เป็นเวลา 13 ปีต่อเนื่องแล้วที่ กลุ่มบริษัทบางจาก จัด Greenovative Forum สัมมนาประจำปี เพื่อร่วมหาคำตอบในประเด็นสำคัญด้านสภาวะภูมิอากาศของโลก ในปีนี้ เมื่อโลกกำลังเปลี่ยนผ่านสู่การใช้ พลังงานสะอาด ท่ามกลางความต้องการใช้เชื้อเพลิงที่สูงถึง 220 ล้านบาร์เรลต่อวัน คำตอบที่ได้จาก Bangchak Group Greenovative Forum ครั้งที่ 13 “Regenerative Fuels : Sustainable Mobility” คือเชื้อเพลิงอนาคตที่จะตอบโจทย์ความต้องการใช้พลังงานควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อมคือ เชื้อเพลิงเหลว หรือ Liquid Fuels ที่มีความหนาแน่นสูง ขนส่งสะดวก และมีโมเลกุลสะอาด (clean molecules) ที่ไม่ก่อให้เกิดการปลดปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ ในขณะที่โลกกำลังรอความพร้อมของไฮโดรเจนที่จะเป็นทางเลือกสำคัญสำหรับอนาคตแห่งพลังงานโลก 

ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้โดย คลิก และรับชม Bangchak Group Greenovative Forum ครั้งที่ 13 หัวข้อ “Regenerative Fuels : Sustainable Mobility” ย้อนหลังได้ทาง Facebook: Bangchak

เชื้อเพลิงสังเคราะห์ Regenerative Fuels ตอบโจทย์ขับเคลื่อนโลกยั่งยืน

ชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจาก และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า Clean Molecules คือคำตอบที่ทำให้เรา เข้าสู่ Net Zero ได้ง่ายขึ้น 

Mr. Ji Yang Lum Associate Director, Biofuels Research and Analytics S&P Global Commodity Insights กล่าวว่า ไม่มีน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้วเพียงพอที่จะช่วยให้สามารถบรรลุเป้าหมายการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของอุตสาหกรรมการบินโลกได้ การจะบรรลุเป้าหมายต้องพัฒนาเทคโนโลยี วัตถุดิบตั้งต้นอื่น และการจัดการคาร์บอนของวัตถุดิบที่มีอยู่ให้ดีขึ้น เพื่อเป็นหนทางช่วยให้บรรลุเป้าหมายระดับโลกนี้ได้  

Mr. Michael Spivey Director of Sales for Honeywell UOP กล่าวว่า Honeywell UOP พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำนวัตกรรมที่จะช่วยลดการปล่อยคาร์บอนในการเดินทางทางอากาศยาน  

Mr. Jeff Caton Axens' Commercial Director - Asia Pacific กล่าวว่า Axens เราพร้อมร่วมมือกับทุกหน่วยงาน สู่ถนนแห่งการเปลี่ยนผ่าน ด้านพลังงานอย่างยั่งยืน 

หม่อมหลวงณัฐสิทธิ์ ดิศกุล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บริการเชื่อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAFS กล่าวว่า เราหลีกเลี่ยงการบินไม่ได้แต่เราพัฒนา SAF เพื่อให้ธุรกิจการบินยั่งยืนได้ 

ยงยุทธ ลุจินตานนท์ Area Manager IATA Thailand, Laos, Cambodia, and Myanmar กล่าวว่า เราจะเห็นว่า SAF เป็นตัวช่วยในการลด Carbon Emissions อย่างแน่นอนที่สุด 

ปิยะชาติ อิศรภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แบรนดิ แอนด์ คอมพานีส์ จำกัด กล่าวว่า การเปลี่ยนผ่านพลังงาน ไม่ใช่แค่สินค้า แต่เป็นการเปลี่ยนทั้งระบบนิเวศที่ต้องเข้าใจร่วมกันว่าเราต้องการพลังงานที่ดูแล ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน  

อินทิพร แต้มสุขิน (แม็กซีน) ผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์สายกรีน กล่าวว่า การสร้าง "ความตระหนักรู้" คือกุญแจแห่งการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เมื่อไหร่ที่เราสร้างการตระหนักรู้ เราจะให้คุณค่ากับมัน ดังนั้นผู้บริโภคอาจจะต้องเห็นภาพก่อนว่าการบินที่ยั่งยืน 
คืออะไร 

สุวิกรม อัมระนันทน์ (เปอร์) พิธีกร และ CE0 บริษัท แบล็คดอท จำกัด กล่าวว่า SAF ดีต่อผู้ผลิต ดีต่อผู้ใช้ และสุดท้าย ดีต่อโลกในทุกมิติ 

เชื้อเพลิงสังเคราะห์ Regenerative Fuels ตอบโจทย์ขับเคลื่อนโลกยั่งยืน เชื้อเพลิงสังเคราะห์ Regenerative Fuels ตอบโจทย์ขับเคลื่อนโลกยั่งยืน เชื้อเพลิงสังเคราะห์ Regenerative Fuels ตอบโจทย์ขับเคลื่อนโลกยั่งยืน เชื้อเพลิงสังเคราะห์ Regenerative Fuels ตอบโจทย์ขับเคลื่อนโลกยั่งยืน เชื้อเพลิงสังเคราะห์ Regenerative Fuels ตอบโจทย์ขับเคลื่อนโลกยั่งยืน