กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ คว้า 4 รางวัล ในงาน Thailand Friendly Design Expo 2023

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ คว้า 4 รางวัล ในงาน Thailand Friendly Design Expo 2023

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ คว้า 4 รางวัล ในงาน Thailand Friendly Design Expo 2023 ตอกย้ำผู้นำจุดหมายปลายทางระดับโลกที่เป็นมิตรกับคนทั้งมวล

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีก เจ้าของและผู้บริหารโครงการระดับโลก อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการพัฒนาจุดหมายปลายทางระดับโลกสู่ความยั่งยืน ส่งเสริมความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม ด้วยการออกแบบศูนย์การค้าภายใต้แนวคิดหลักด้านอารยสถาปัตย์สากล ได้รับ 4 รางวัล Friendly Design Awards 2023 โดยชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ได้รับเลือกให้เป็น "บุคคลต้นแบบอารยสถาปัตย์แห่งปี 2566" จากมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ในฐานะที่สร้างคุณประโยชน์ด้านอารยสถาปัตย์ แก่สังคมและประเทศชาติ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ สยามพารากอน และ ไอคอนสยาม คว้ารางวัล Friendly Design Awards 2023 ประเภท "แหล่งท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล" และ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ที่ได้รับรางวัล "สถานที่เฟรนด์ลี่ ดีไซน์" จากงาน Thailand Friendly Design Expo 2023 มหกรรมอารยสถาปัตย์ นวัตกรรมสุขภาพ และการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 7 

มูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ได้มอบรางวัลอันทรงเกียรติประเภท "บุคคลต้นแบบอารยสถาปัตย์ แห่งปี 2566" ให้แก่ ชฎาทิพ จูตระกูล ในฐานะผู้นำที่ให้ความสำคัญกับแนวคิดด้านอารยสถาปัตย์และนำไปพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง อาทิ พื้นที่วันสยาม ลานเชื่อมสี่แยกปทุมวัน ไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ โดยที่ผ่านมา สยามพิวรรธน์ ได้รับรางวัลในฐานะองค์กรต้นแบบการขับเคลื่อนอารยสถาปัตย์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล สร้างบรรทัดฐานที่แข็งแกร่งให้กับประเทศไทยในด้านการออกแบบ ให้สามารถรองรับ เชื่อมโยง ส่งเสริมความเสมอภาคให้เกิดในสังคม
 

ในปี 2566 ศูนย์การค้าของ สยามพิวรรธน์ ได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณด้านอารยสถาปัตย์ ได้แก่ สยามพารากอน และ ไอคอนสยาม ได้รับรางวัล Friendly Design Awards 2023 ประเภท "แหล่งท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล" ในขณะที่ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ได้รับรางวัล "สถานที่เฟรนด์ลี่ ดีไซน์" สถานที่ทั้งหมดล้วนยึดหลักตามแนวคิดอารยสถาปัตย์โดยเลือกใช้นวัตกรรม วัสดุ อุปกรณ์ที่ออกแบบคำนึงถึงรูปแบบการใช้ชีวิตของคนทั้งมวล เชื่อมโยงการสัญจรที่เข้าถึงง่าย สิ่งอำนวยความสะดวก วัสดุอุปกรณ์ และพื้นที่ใช้งานภายในอาคารได้ออกแบบตามหลักมาตรฐานอารยสถาปัตย์สากล เช่น ทางเข้าออก และทางเชื่อมระหว่างภายในและนอกอาคาร รวมถึงอาคารจอดรถ มีทางลาดที่กว้างขวางเพียงพอเพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้ายรถเข็นทุกประเภท มีห้องน้ำสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุที่ได้มาตรฐานให้บริการทุกชั้น รวมถึงมีจุดเปลี่ยนผ้าอ้อมเด็ก และห้องให้นมบุตรที่จัดไว้อย่างเป็นสัดส่วน พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ราวจับ อุปกรณ์ฉุกเฉิน ฯ โดยมีลิฟต์ขนาดใหญ่เพียงพอสำหรับรถเข็นทุกประเภท รวมถึงปุ่มกดลิฟต์ระดับพิเศษที่สามารถกดเรียกลิฟต์และเลือกชั้นได้อย่างง่ายดายสำหรับผู้ใช้รถเข็น ทั้งหมดนี้มีสัญลักษณ์บ่งบอกสิ่งอำนวยความสะดวกที่มองเห็นได้ชัดเจน เข้าใจง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไอคอนสยามยังเป็นพื้นที่จุดเชื่อมโยงการสัญจรการเดินทางที่ครบวงจร ด้วยรถ ราง เรือ ที่สมบูรณ์แบบที่สุดอีกด้วย

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ และศูนย์การค้าในเครือได้รับรางวัลองค์กรส่งเสริมอารยสถาปัตย์จาก มูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล จำนวนกว่า 11 รางวัล ตั้งแต่ปี 2016      

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ คว้า 4 รางวัล ในงาน Thailand Friendly Design Expo 2023