'ทิพยประกันภัย'  ตอกย้ำผู้นำตลาด พร้อมลุยธุรกิจ Digital Insurance  

'ทิพยประกันภัย'  ตอกย้ำผู้นำตลาด พร้อมลุยธุรกิจ Digital Insurance  

'ทิพยประกันภัย' ฉลองครบรอบ 72 ปี กางแผนงานแห่งความสำเร็จจนขึ้นแท่นผู้นำของประเทศไทย มีเบี้ยประกันภัย 2 แสนกว่าล้านบาท พร้อมลุยตลาด Digital Insurance ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านประกันภัยในยุคดิจิทัล    

ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 72 ปี ทิพยประกันภัยในฐานะที่เป็นผู้นำด้านธุรกิจประกันวินาศภัย ปัจจุบันทิพยประกันภัยฯ มีอัตราเบี้ยประกันภัยรวมทั้งหมด 2 แสนกว่าล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนเบี้ยประกันภัยรถยนต์ 55% ส่วนที่เหลือ 45% เป็นเบี้ยประกันภัยอื่นๆ  
 
ที่ผ่านมาในการดำเนินงานธุรกิจประกันวินาศภัย ของทิพยประกันภัยฯ จะมีความเชี่ยวชาญอย่างมากในเรื่องของการประกันวินาศภัยเกี่ยวกับด้านโครงสร้างขนาดใหญ่และงานก่อสร้าง ดังนั้นที่ผ่านมา บริษัทจึงมี Portfolio เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รถยนต์ไม่เกิน 25% แต่ในปี 2567 ข้างหน้า จะมีการปรับแผน Portfolio เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รถยนต์ของบริษัทให้มีมากขึ้นเป็น 30% เนื่องจากบริษัทมีความพร้อมและมีความมั่นใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ประเภทนี้มากขึ้น

ด้วยยุทธศาสตร์ที่ชัดเจนตั้งแต่เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา ของบริษัทที่มุ่งเน้นการออกผลิตภัณฑ์ประกันภัยเกี่ยวกับรถยนต์ที่จะไม่แข่งขันเรื่องราคาถูก แต่จะแข่งขันในเรื่องของการให้การบริการกับลูกค้าอย่างคุ้มค่า เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ในเรื่องของการบริการที่ดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TIP Lady ผนึกกำลัง OR มอบสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก Blue Card

ทิพยประกันภัย จับมือ NT ลงนามสัญญาโครงการเน็ตบ้านอุ่นใจ NT Fiber HOME PREMIUM

 

ความคุ้มค่าในการเสียประกันภัย

ทั้งนี้ บริษัทค้นพบแล้วว่าไม่ใช่ลูกค้าทุกคนที่ต้องการ หรือมองหาเพื่อจะซื้อประกันภัยรถยนต์ราคาถูกเสมอไป แต่จะมีลูกค้าบางกลุ่มยอมเลือกจ่ายเบี้ยแพง เพื่อต้องการความคุ้มค่าในเรื่องของการได้รับการบริการที่ดีที่สุด จึงส่งผลให้ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เบี้ยประกันภัยในส่วนรถยนต์ของบริษัทมีอัตราการเติบโตขึ้นเป็นตัวเลข 2 หลัก ทุกปี

ขณะเดียวกันในส่วนของลูกค้ากลุ่มที่ไม่ใช่สายเบี้ยประกันภัยรถยนต์ทิพยประกันภัย เป็นผู้นำตลาดกลุ่มนี้มานานนับ 40 ปี ก็ยังคงให้ความสำคัญกับตลาดกลุ่มนี้อยู่ โดยเฉพาะตั้งแต่มีรัฐบาลใหม่ การลงทุนเรื่องโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ มีมากขึ้น ดังนั้นโอกาสที่บริษัทจะเข้าถึงงานเกี่ยวกับเบี้ยประกันในงานโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ก็มีมากขึ้นด้วย  

\'ทิพยประกันภัย\'  ตอกย้ำผู้นำตลาด พร้อมลุยธุรกิจ Digital Insurance  

รวมถึงการเปิด Free Visa ที่รัฐบาลให้กับนักท่องเที่ยว ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าในประเทศไทยขึ้นมาก โอกาสของการสร้างงานที่เกี่ยวข้องกับงานท่องเที่ยว เช่น การสร้างโรงแรม, รีสอร์ต ก็จะมีมากขึ้นเช่นกัน รวมถึงการเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ EV ที่รัฐบาลหันมาให้ความสนับสนุนมากขึ้น ทั้งหมดนี้จะช่วยทำให้เศรษฐกิจกระเตื้องขึ้น หลังจากที่ทุกอย่างชะลอตัวมานาน อีกทั้งตลาดของธุรกิจประกันภัยทั้งหมดก็จะมีการแข่งขันกันมากขึ้นด้วย เพื่อจะสร้างให้เกิดยอดขายใหม่ๆ  ขึ้นมา หลังจากที่บาดเจ็บจากสถานการณ์โควิด 19 กันมาอย่างถ้วนหน้า  

\'ทิพยประกันภัย\'  ตอกย้ำผู้นำตลาด พร้อมลุยธุรกิจ Digital Insurance  

 

 

 'THE REAL OBSERVER' นำเสนอประกันด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริง
 
โอกาสที่ธุรกิจประกันภัยจะแข่งขันเพื่อจะสร้างให้เกิดยอดขายใหม่ๆ มากขึ้น คือ การออกผลิตภัณฑ์ที่มีราคาถูกลง เพื่อทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น บริษัท ทิพยประกันภัย ก็มีแผนออกผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีขนาด Size เล็กลงเพื่อจะช่วยให้บริโภคตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น เร็วขึ้น เช่นกัน

ภายหลังที่ได้มีปรับโครงสร้างของ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIP สู่การดำเนินธุรกิจภายใต้ บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPH เดินหน้าพัฒนาระบบนิเวศทางธุรกิจ (Business Ecosystem) เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกมิติ ช่วยสนับสนุนความสามารถทางการแข่งขัน และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มธุรกิจของทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์  
 
นอกจากนี้ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านประกันภัยในยุคดิจิทัล ทิพยประกันภัยจึงยังเดินหน้าออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ เพื่อรองรับทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลและการทำ Research (Data Driven) และคิดค้นนวัตกรรมให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค ไม่เน้นการแข่งขันด้านราคา แต่สร้างความคุ้มค่า (Value for money) ให้ลูกค้า

\'ทิพยประกันภัย\'  ตอกย้ำผู้นำตลาด พร้อมลุยธุรกิจ Digital Insurance  

อาทิ บริษัทได้เปิดบริษัทใหม่คือ บริษัทอินชัวร์เวิร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทประกันภัยออนไลน์ 100% หรือ Digital Insurance แห่งแรกในประเทศไทย เมื่อวันที่ 9 เดือน กันยายน ปี 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการรับประกันในรูปแบบบุคคล (Personal Lines) เพราะต้องการสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนไทยในยุคปัจจุบันที่เป็นโลกแห่ง Digital มากขึ้น  
 
โดยปัจจุบันมีผู้สนใจหันมาซื้อเบี้ยประกันภัยที่เป็น Digital Insurance อยู่ที่ 500 ล้านบาท ซึ่งบริษัทตั้งเป้าว่าจะมียอดเติบโตอยู่ที่ 25% นับว่าเป็นอีกทางเลือกในการช่วยผู้บริโภคสามารถเข้าถึงบริการต่าง ๆ ได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา และทุกประเภทของอุปกรณ์ (Anywhere Anytime Any Device) เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า  
 
ขณะเดียวกัน เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 72 ปี ทิพยประกันภัย ถือเป็นโอกาสพิเศษที่จะเปิดตัว 'THE REAL OBSERVER' ครั้งแรกของภาพยนตร์โฆษณาแนวใหม่ ด้วยการนำเทคโนโลยีเสมือนจริง (Immersive Virtual Reality) มาถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ของทิพยประกันภัย ให้ผู้ชมได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่สมจริง มีความตื่นตาตื่นใจ โดยมีเรื่องราวจริงในชีวิตของผู้คนที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด ทั้งเรื่องเล็กและเรื่องใหญ่ ทิพยประกันภัยตระหนักถึงความสำคัญของการเป็นหลักประกันที่มั่นคงของทุกการใช้ชีวิต  
 
จึงได้พัฒนาทั้งผลิตภัณฑ์และการบริการ ให้ก้าวทันกับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของยุคดิจิทัล ตลอดปี 2566 นับเป็นปีแห่งการสร้างการรับรู้ และสร้างประสบการณ์ใหม่ของทิพยประกันภัย เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายในยุคดิจิทัล พร้อมพาลูกค้าก้าวผ่านทุกเหตุการณ์ไปด้วยกันอย่างมั่นคง สมดังชื่อแคมเปญ #จริงจังกับภัยจริงใจกับคุณ สัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงของ 'THE REAL OBSERVER'

\'ทิพยประกันภัย\'  ตอกย้ำผู้นำตลาด พร้อมลุยธุรกิจ Digital Insurance     
 
สำหรับกำหนดการเผยแพร่ภาพยนตร์ชุดนี้ จะมีขึ้นครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป  ผ่านช่องทาง Facebook Official: ทิพยประกันภัย และ Youtube: Dhipaya นอกจากนี้ ตลอดเดือน พฤศจิกายน ปี 2566 ถึง ตุลาคม ปี 2567 จะมีแคมเปญสุดพิเศษต่าง ๆ และกิจกรรม Online activation ให้ร่วมสนุกเพื่อรับของที่ระลึกจากแคมเปญด้วย 

ภายในงานจะมี The Real User ตัวจริงที่ให้ความสำคัญกับการทำประกัน อย่าง ลี-ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ และ มะปราง-อลิสา ขุนแขวง ที่จะแบ่งปันประสบการณ์และความประทับใจการให้บริการของทิพยประกันภัย  และ ในเดือนธันวาคมปี 2566 จะมีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังในยุค 90 คือ  คริสติน่า อากีล่าร์ ที่มาสร้างบรรยากาศสนุก ๆ ด้วยเพลงดังที่คัดสรรมาเพื่อร่วมฉลองความสำเร็จของ ‘ทิพยประกันภัย’ เนื่องในโอกาสครบรอบ 72 ปี อย่างยิ่งใหญ่