เริ่มแล้ว! Blockchain Genesis, Thailand Blockchain Week 2023

เริ่มแล้ว! Blockchain Genesis, Thailand Blockchain Week 2023

เริ่มแล้ว! Blockchain Genesis, Thailand Blockchain Week 2023 : “Build in Bear, Rise in Bull” ประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว. ดิจิทัล แชร์วิสัยทัศน์ คว้าโอกาสเตรียมความพร้อมสู่ตลาดกระทิง ตั้งแต่วันที่ 8 - 15 พ.ย. 66

คว้าโอกาสการเรียนรู้ เปิดประตูก้าวสู่โลกเทคโนโลยีใหม่ไร้พรมแดน กับงานมหกรรม บล็อกเชนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย Blockchain Genesis, Thailand Blockchain Week 2023 ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ภายใต้แนวคิด “Build in Bear, Rise in Bull” จับทันทุกเทรนด์ในโลก บล็อกเชน ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin, Ethereum ฯลฯ จากมุมมองผู้บริหารโปรเจกต์ชั้นนำทั้งระดับประเทศและระดับโลก เปิดมุมมองต่ออนาคตบล็อกเชนในประเทศไทยจากตัวแทนองค์กรภาครัฐ และนักการเมือง พร้อมร่วมสนุกกิจกรรม ลุ้นรับของรางวัลภายในงานรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DE) กล่าวว่า ในยุคปัจจุบันเทคโนโลยีกำลังมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจ และหนึ่งในเทคโนโลยีที่น่าจับตามองมากที่สุดคือ เทคโนโลยีบล็อกเชน หากประเทศไทยสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนได้อย่างเต็มที่ จะสามารถก่อให้เกิดประโยชน์มากมาย ทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพการ ทำงาน ช่วยลดขั้นตอนและค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมต่างๆ รวมถึงลดความเสี่ยงการทุจริต สร้างความ โปร่งใสและตรวจสอบได้ อีกทั้งเปิดโอกาสทางการค้า ขยายตลาดไปยังต่างประเทศ สร้างงานใหม่ เกิดธุรกิจและอาชีพใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีบล็อกเชน เนื่องจากมีความเป็น Open and Neutral ที่ทุกคนมีสิทธิ์เข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม และเพื่อให้ประเทศไทยสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี บล็อกเชนได้อย่างเต็มที่ คนไทยทุกคนต้องเตรียมพร้อมรับมือ ปรับตัว และเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีนี้ โดยอาจเริ่มจากการทำความรู้จักกับเทคโนโลยีบล็อกเชน ศึกษากรณีการใช้งานต่างๆ และติดตามข่าวสารอยู่เสมอ เพื่อทำให้ก้าวไปสู่โลกใบใหม่ที่ไร้พรมแดนและสร้างประโยชน์ให้เราได้สูงสุด

เริ่มแล้ว! Blockchain Genesis, Thailand Blockchain Week 2023

นายสัญชัย ปอปลี ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด ในฐานะผู้จัดงานหลัก กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Build in Bear, Rise in Bull” เนื่องจากในช่วง ตลาดหมี มักเป็นช่วงที่นักลงทุนกังวลเกี่ยวกับปัจจัยต่างๆ เช่น เศรษฐกิจโลก นโยบายการเงินของธนาคารกลาง และกฎระเบียบเกี่ยวกับ สินทรัพย์ดิจิทัล ส่งผลให้ราคาสินทรัพย์ดิจิทัลลดลง แต่ในทางกลับกันในช่วงตลาดหมีก็ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนที่จะสะสมสินทรัพย์ดิจิทัลในราคาถูก โดยนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จมักใช้ช่วงเวลานี้ในการพัฒนาความรู้และทักษะที่จำเป็นสำหรับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ

"หากเรามองภาพรวมของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล จะพบว่า Bitcoin มีแนวโน้มการเติบโตสูงที่สุด เมื่อเทียบกับสินทรัพย์ชนิดอื่นๆ อีกทั้ง Bitcoin Halving ในปี 2024 ที่กำลังจะมาถึง และการอนุมัติ Bitcoin SPOT ETF ที่มีแนวโน้มในเชิงบวกขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งปัจจัยต่างๆ ภายในประเทศไทยไม่ว่าจะเป็นตัวเลขเชิงสถิติของจำนวนบัญชีซื้อขาย และมูลค่าการซื้อขายในประเทศไทยที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ รวมไปถึงบริษัทยักษ์ใหญ่และสถาบันการเงินที่เริ่มเข้ามาลงทุนเพื่อให้บริการในตลาดคริปโทฯ"

เริ่มแล้ว! Blockchain Genesis, Thailand Blockchain Week 2023

นายสัญชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องยืนยันว่า ไทยมีศักยภาพเพียงพอที่จะเป็น Cryptocurrency Hub ของ ASEAN เรามีการควบคุมจาก สำนักงาน ก.ล.ต. อย่างเหมาะสม เรามีผู้เล่นมากราย เรามี Community ที่ครอบคลุม และเพื่อผลักดันให้คนไทยมีความพร้อมสำหรับเทรนด์ของอนาคต จึงเกิดเป็นงาน บล็อกเชน ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ Blockchain Genesis, Thailand Blockchain Week 2023 ขึ้น ซึ่งงานในปีนี้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา รูปแบบของงานที่หลากหลาย การรวบรวมเหล่าคนดังในวงการ Cryptocurrency และ Blockchain ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศมากกว่า 170 คน มาร่วมพูดคุย เสวนา และให้ความรู้มากกว่า 50 Session บนเวทีทั้ง 3 เวทีภายในงาน สำหรับ Section ที่เป็นต่างชาติ ทางผู้จัดงานเตรียมหูฟังแปลภาษาไว้รองรับกว่า 250 เครื่อง และการร่วมกิจกรรมสนุกๆ ลุ้นรับของรางวัลอีกมากมาย รวมถึงห้ามพลาดกับ Workshop ที่คัดสรรคุณภาพมาอย่างดีและรับประกันความรู้อัดแน่น นอกจากนี้ยังมีบริษัทชั้นนำที่น่าสนใจมาร่วมออกบูธอีกมากมายตลอดทั้ง 2 วัน พร้อมหัวข้อที่พลาดไม่ได้กับ “แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท เป็นผลดีหรือผลเสียมากกว่ากัน” และ “เขาว่ากันว่าบิทคอยน์เป็นแชร์ลูกโซ่”

"เราได้จัดเต็มจัดเต็มกับของรางวัลมากมายไฮไลต์คือ iPhone 15 Pro Max และ iPad 10th Gen และรางวัลจากบูธผู้สนับสนุนการจัดงานให้ตามล่าอีกมากมาย รวมมูลค่ามากกว่า 500,000 บาท หลังจากจบงานแล้ว ผู้ที่สนใจยังสามารถเข้าร่วมอีก 50 Side Event ที่จัดต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 8 - 15 พ.ย. 66 ได้อีกด้วย" นายสัญชัย กล่าวปิดท้าย

เริ่มแล้ว! Blockchain Genesis, Thailand Blockchain Week 2023