71 ปี สยามกลการ 'ประณัย พรประภา' นำทีมสร้างสุขให้น้องๆ 'มูลนิธิบ้านจริงใจ'

71 ปี สยามกลการ  'ประณัย พรประภา' นำทีมสร้างสุขให้น้องๆ 'มูลนิธิบ้านจริงใจ'

กลุ่มสยามกลการ จัดโครงการ CSR Activities by SMG Hospitality Club ร่วมปลูกฝังพนักงานเป็น "ผู้ให้" เดินหน้าคืนกำไร แบ่งปันโอกาสสู่สังคมอย่างสร้างสรรค์ มอบทุนการศึกษา ปรับปรุงภูมิทัศน์ พร้อมสร้างสุข ปันรอยยิ้มน้องๆ มูลนิธิบ้านจริงใจ จ.ชลบุรี

ประณัย พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาไลโด กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า กลุ่มสยามกลการ ให้ความสำคัญกับการร่วมแบ่งปันความสุขด้วย "การให้" แก่ชุมชน และสังคมควบคู่การดำเนินธุรกิจมากว่า 7 ทศวรรษที่ผ่านมา ดั่งปณิธานของ ดร.พรเทพ พรประภา ประธานกรรมการ บริษัท สยามกลการ จำกัด ที่ว่า "การคืนประโยชน์กลับสู่สังคมนั้น เป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะบริษัทฯ จะอยู่ไม่ได้ถ้าขาดสังคม" ดังนั้นกลุ่มสยามกลการจึงมุ่งมั่นปลูกฝังค่านิยมการรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการเป็น "ผู้ให้" แก่ผู้บริหารและพนักงานมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการตระหนักถึงความเท่าเทียมกันในสังคมไทย ด้วยการสนับสนุนและสร้างโอกาสน้องๆ เยาวชนไทยให้เติบโตและเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไป การคืนกำไรกลับคืนสู่สังคมในรูปแบบของ "การให้" ควบคู่การดำเนินธุรกิจสร้างสรรค์คุณค่าแก่สังคม จึงถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่เราปฏิบัติและให้ความสำคัญไปพร้อมๆ กัน

เนื่องในโอกาสครบรอบ 71 ปี สยามกลการ จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้บริหารและพนักงานจาก กลุ่มธุรกิจสนามกอล์ฟ ของ Siam Motors Group ได้แก่ สยามคันทรีคลับ แบงคอก, สยามคันทรีคลับ พัทยา และกลุ่มธุรกิจโรงแรม-ร้านอาหาร Kaleido Group ประกอบด้วย โรงแรมเมอเวนพิค สยาม โฮเทล นาจอมเทียน พัทยา, โรงแรม สยามแอทสยาม ดีไซน์ โฮเทล กรุงเทพ และโรงแรม สยามแอทสยาม ดีไซน์ โฮเทล พัทยา ในนาม SMG Hospitality Club จับมือร่วมกันสร้างสรรค์คุณค่าตอบแทนสังคมด้วย "การให้" พร้อมมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจและแบ่งปันความสุขแก่น้องๆ เยาวชน "มูลนิธิบ้านจริงใจ" จ.ชลบุรี ผ่านโครงการ CSR Activities by SMG Hospitality Club ด้วยการมอบทุนการศึกษาจำนวน 250,000 บาท และร่วมปรับปรุงภูมิทัศน์ให้กับมูลนิธิฯ อาทิ การซ่อมแซมต่อเติม ทาสีหลังคาห้องอาหารและห้องน้ำเด็กที่ชำรุดทรุดโทรมให้สามารถกลับมาใช้งานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น, การผลิตสร้างสรรค์โต๊ะ-เก้าอี้ด้วยสีสันสดใส สำหรับให้น้องๆ และเจ้าหน้าที่ได้นำไปใช้ประโยชน์, การปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่สนามเด็กเล่นและลานอเนกประสงค์ ตลอดจนการร่วมแบ่งปันความสุขให้น้องๆ อิ่มท้องด้วยอาหารมื้ออร่อยจากรถฟู้ดทรัค ก่อนปิดท้ายด้วยกิจกรรมมอบทุนการศึกษาจำนวนกว่า 100 ทุน แก่น้องๆ เรียนดี พร้อมด้วยกิจกรรมสันทนาการส่งผ่านความสุขและเสียงหัวเราะให้แก่น้องๆ อีกด้วย