อายิโนะโมะโต๊ะ รับมอบรางวัล CSR-DIW Continuous Award ประจำปี 2566

อายิโนะโมะโต๊ะ รับมอบรางวัล CSR-DIW Continuous Award ประจำปี 2566

อายิโนะโมะโต๊ะ รับมอบรางวัล CSR-DIW Continuous Award ประจำปี 2566 ตอกย้ำความทุ่มเทในฐานะองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง

อุทัย มีแสง ผู้จัดการโรงงานปทุมธานี บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เข้ารับมอบรางวัลมาตรฐานความรับผิดชอบต่อสังคมของผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง หรือ CSR-DIW Continuous Award ประจำปี 2566 จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม ในฐานะองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ซึ่ง อายิโนะโมะโต๊ะ ได้รับรางวัลดังกล่าวต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 แล้ว โดยมี จุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี ณ อาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี 

สำหรับรางวัลมาตรฐานความรับผิดชอบต่อสังคมของผู้ประกอบการนี้ เป็นรางวัลที่จัดขึ้นโดย กรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อมอบให้แก่สถานประกอบการที่มีการดำเนินกิจการและปฏิบัติงานตามมาตรฐานความรับผิดชอบของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมต่อสังคม (Corporate Social Responsibility: CSR) ตามที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมกำหนดได้อย่างครบถ้วน และมุ่งเน้นประกอบธุรกิจด้วยความสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม คำนึงถึงคุณภาพชีวิตพนักงาน ชุมชน ทรัพยากร และสังคมอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมให้เกิดการเติบโตและพัฒนาไปพร้อมกับธุรกิจด้วยความยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำในการสร้างความอยู่ดีมีสุขให้สังคมไทย โดยได้กำหนดนโยบายต่างๆ เพื่อลดการเกิดของเสียจากการดำเนินงานทุกขั้นตอนอย่างเป็นระบบ รวมไปถึงการใช้ พลังงานสะอาด ในกระบวนการผลิต ซึ่งช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 66% ในปี 2565 (เมื่อเทียบกับปี 2561) ควบคู่ไปกับการบำบัดน้ำด้วยเทคโนโลยีที่มีคุณภาพสูงสำหรับใช้หมุนเวียนภายในโรงงาน จึงทำให้สามารถลดปริมาณการใช้น้ำต่อหน่วยการผลิตลงได้ถึง 91% ในปี 2565 โดยบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินการในทุกๆ ด้านเพื่อลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กับการส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้คนอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ปณิธาณ "การสร้างคุณค่าร่วมกับสังคม" หรือ The Ajinomoto Group Creating Shared Value: ASV อย่างยั่งยืน
     อายิโนะโมะโต๊ะ รับมอบรางวัล CSR-DIW Continuous Award ประจำปี 2566 อายิโนะโมะโต๊ะ รับมอบรางวัล CSR-DIW Continuous Award ประจำปี 2566