ดิไอคอนกรุ๊ป ร่วมกับ มูลนิธิสิ่งแวดล้อมไทย และกรุงเทพมหานคร

ดิไอคอนกรุ๊ป ร่วมกับ มูลนิธิสิ่งแวดล้อมไทย และกรุงเทพมหานคร

ดิไอคอนกรุ๊ป ร่วมกับ มูลนิธิสิ่งแวดล้อมไทย และกรุงเทพมหานคร เพิ่มพื้นที่สีเขียวและลดฝุ่น PM 2.5 ด้วยการปลูกต้นไม้ใหญ่กว่า 200 ต้น ในสวนสาธารณะ

บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป ร่วมกับ มูลนิธิสิ่งแวดล้อมไทยและกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรม เพิ่มพื้นที่สีเขียวและลดฝุ่น PM 2.5 ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว จากที่่ได้ทำกิจกรรมเวียนเทียนด้วยต้นไม้เป็นครั้งแรก และครั้งนี้บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับทางมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยโดยได้รับความร่วมมือจากทางกทม.ด้วยอีกหนึ่งหน่วยงาน   ได้ร่วมกันคิดริเริ่มปรับปรุงพลิกฟื้นพื้นที่แห่งนี้ ที่แต่เดิมเคยเป็นสวนสาธารณะมาก่อน แต่ปัจจุบันได้แปลงสภาพไป ทั้ง 3 หน่วยงานก็ได้มีความคิดร่วมกันว่า ควรกลับมาเพิ่มปอดให้กับเมืองกรุง ณ ลานกิจกรรม สวนน้ำตลิ่งชันถนนพุทธมณฑลสาย 1 ความพิเศษในงานครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาเป็นประธานร่วมในการเปิดงาน ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมปลูกต้นไม้ใหญ่กว่า 200 ต้น อย่างเช่น ต้นราชพฤกษ์ ฯลฯ เพื่อปรับปรุงพื้นที่บริเวณสวนน้ำแห่งนั้นให้กลับมาเป็นสวนสาธารณะที่สวยงาม ร่มรื่น เป็นปอดให้กับคนเมืองได้เหมือนเดิม อีกครั้งหนึ่ง 

ทั้งนี้ พอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล ประธาน บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป กล่าวถึงกิจกรรมที่เกิดขึ้นได้ในครั้งนี้ว่า  ดิไอคอนกรุ๊ป ได้ร่วมมือกับทางมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยเป็นครั้งที่ 2 แล้ว เราเล็งเห็นถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมเหมือนกัน เกี่ยวกับปัญหาของ PM 2.5 และก็อยากจะหาทางแก้ไขให้ตรงจุด โดยการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศอยู่แล้ว ซึ่งถ้าเราสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างยั่งยืนกิจกรรมวันนี้ก็จะเป็นอะไรที่ดีมากๆที่ได้ทำร่วมกัน

ดิไอคอนกรุ๊ป ร่วมกับ มูลนิธิสิ่งแวดล้อมไทย และกรุงเทพมหานคร

ขณะที่ดร.วิจารย์ สิมาฉายา ผู้อำนวยการสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย บอกว่าวันนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีเนื่องจากเป็นวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติด้วย ต้องขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นทาง กทม. และทางดิไอคอนกรุ๊ปด้วย

 

ด้านดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า  พื้นที่ตรงนี้ เป็นของกทม.ที่ได้เวรคืนที่มาจำนวนกว่า 20 ไร่ เราอยากทำเป็นสวนเล็กๆ ให้คนเดินเล่น อยากให้มีกระจายอยู่ให้ทั่วกรุงเทพเดินทางไม่เกิน 15 นาที เหมือนในยุโรป ในญี่ปุ่น ที่มีสวนเล็กๆ ใกล้บ้าน คนสูงอายุ ครอบครัว ก็มาใช้ได้ ตรงนี้ก็มีคนมาใช้ หลังๆ ก็เริ่มทรุดโทรมลง กทม.เราร่วมปลูกไปแล้วกว่า 6แสนต้น ทั่วกรุงเทพ แต่ละต้นเรามีการลงแอป จะรู้เลยว่าแต่ละต้นที่ปลูกอยู่ที่ไหนใครดูแล หรือโตขึ้นอย่างไร  ก็ต้องของคุณทาง ดร.วิจารย์ และ บอสพอล สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ อย่างที่บอก กทม.ไม่สามารถปลูกได้เองทั้งหมด หลายๆ ฝ่ายต้องช่วยๆ กัน ต้องขอบพระคุณทุกท่าน

 

  ก็ถือว่าเป็นกิจกรรมดีๆ เพื่อสิ่งแวดล้อมกันอีกหนึ่งกิจกรรม อย่างที่ทุกท่านทราบกันอยู่แล้ว ปัญหาสิ่งแวดล้อมไม่ใช้ปัญหาของคนใดคนหนึ่ง  ทุกคนต้องร่วมมือกัน เพื่อให้สิ่งแวดล้อม อย่างน้อยก็บริเวณใกล้ๆ ที่เราอยู่ให้มันน่าอยู่ยิ่งๆ ขึ้นไป คนละไม้คนละมือ เพื่อสังคมที่น่าอยู่มากขึ้น