Bitcoin ทะลุ 1 ล้านบาท รับเดือน Uptober ที่ Bitkub Exchange

Bitcoin ทะลุ 1 ล้านบาท รับเดือน Uptober ที่ Bitkub Exchange

ราคา Bitcoin (BTC) ปรับขึ้นเกือบ 4% ทะลุ 1,000,000 บาท ทำระดับสูงสุดที่ 1,025,000 บาท บนกระดานเทรด Bitkub Exchange ในวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2566 เวลาประมาณ 10.00 น. ท่ามกลางตลาดคริปโทฯ ที่กลับมามีมุมมองที่ดีอีกครั้ง คาดหวังว่าจะเริ่มเห็นกองทุน Bitcoin ETF เปิดให้เทรดเร็วๆ นี้

นอกจาก Bitcoin (BTC)แล้ว Ethereum (ETH) สกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดสูงเป็นอันดับ 2 ของโลก ก็มีมูลค่าสูงขึ้นมาประมาณ 3.6% โดยทำระดับสูงสุดที่ 63,300 บาท ส่งผลให้ภาพรวมตลาดคริปโทฯ ในวันนี้ส่วนใหญ่เป็นสีเขียว

อย่างไรก็ตาม แม้ตลาดจะมีความคาดหวังที่ดีขึ้นเกี่ยวกับกองทุน Bitcoin ETF บรรดานักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ต่างคาดการณ์ว่ากองทุนจะเริ่มทยอยเปิดให้เทรดได้ภายในช่วงต้นปีหน้า หรือปีพ.ศ. 2567 มากกว่า 

อีกปัจจัยที่ส่งผลให้ราคา Bitcoin ปรับขึ้นน่าจะมาจากการที่มูลค่าตลาดคริปโทฯ มักจะปรับขึ้นได้ในเดือนตุลาคมหรือที่เรียกกันว่า Uptober โดยหากดูจากข้อมูลย้อนหลังโดย CoinGlass จะเห็นได้ว่าราคาคริปโทฯ มักจะปรับขึ้นในเดือนตุลาคม โดยมีเพียง 2 ครั้ง นับตั้งแต่ปี 2013 เท่านั้นที่ราคาไม่ได้ปรับขึ้น

ขณะที่นักวิเคราะห์ราคาชื่อดังอย่าง Michaël van de Poppe ได้วิเคราะห์ว่า Uptober รอบนี้ราคา Bitcoin อาจจะปรับขึ้นได้มากถึง 40,000 ดอลลาร์ (1,470,000 บาท) จึงยิ่งทำให้ตลาดมีความเชื่อมั่นที่ดียิ่งขึ้นไปอีก

นอกจากนี้ นักลงทุนส่วนหนึ่งอาจเฝ้ารอ Bitcoin Halving ที่เริ่มใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งเป็นเหตุการณ์สำคัญที่มักทำให้ตลาดคริปโทฯ กลับเข้าสู่ขาขึ้นในระยะยาวได้ โดยคาดว่า Bitcoin Halving ครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นภายในปี พ.ศ. 2567

อ้างอิง : Bitkub Blog

คำเตือน

*คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

**สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

***ผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลในอดีตหรือผลการดําเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลตอบแทน ของสินทรัพย์ดิจิทัลหรือผลการดําเนินงานในอนาคต