มูลนิธิมาดามแป้ง สนับสนุนร้าน Super mom café สร้างอาชีพที่ยั่งยืน

มูลนิธิมาดามแป้ง สนับสนุนร้าน Super mom café สร้างอาชีพที่ยั่งยืน

"มูลนิธิมาดามแป้ง" มอบความสุข กลุ่มแม่เลี้ยงเดี่ยว สนับสนุนร้าน Super mom café สร้างอาชีพที่ยั่งยืน

ร้านกาแฟภายใต้แบรนด์ Super mom café ของกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ณ สถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพ บ้านเกร็ดตระการ กรุงเทพฯ เปิดขึ้นพร้อมจำหน่ายเมนูเครื่องดื่ม และขนมเบเกอรี ที่รังสรรค์เมนูโดยฝีมือกลุ่มแม่เลี้ยงเดี่ยว จนกลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางสร้างรายได้ และโอกาสใหม่ๆ ต่อยอดด้านอาชีพ ซึ่ง มูลนิธิมาดามแป้ง ได้ร่วมสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการ Super MOM เป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาศูนย์สาธิตการฝึกอาชีพและผลิตภัณฑ์ สำหรับการทดลองงานของกลุ่มแม่เลี้ยงเดี่ยวแห่งนี้

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง กล่าวว่า การให้ที่ดีที่สุดคงไม่มีสิ่งไหนดีเท่ากับ "การให้โอกาส และการให้อาชีพ" ดังนั้น การสร้างแบรนด์ Super mom café จึงเป็นความตั้งใจของมูลนิธิมาดามแป้ง ที่ได้ร่วมสนับสนุนกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัวมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันด้านการสร้างอาชีพแก่กลุ่มแม่เลี้ยงเดี่ยว เราหวังเป็นส่วนเล็กๆ ที่ได้ส่งมอบความสุขและรอยยิ้ม เพื่อให้ไม่รู้สึกโดดเดี่ยวเพียงลำพัง สามารถมีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว มีทักษะด้านวิชาชีพติดตัว นำกลับไปพัฒนาศักยภาพต่อยอดอาชีพที่ยั่งยืน เพื่อมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป

นับเป็นระยะเวลาเกือบ 2 เดือน ตั้งแต่การสร้างองค์กรความรู้แก่กลุ่มแม่เลี้ยงเดี่ยว ตลอดจนฝึกทักษะด้านเทคนิคการชง และการขายสินค้า จนนำมาสู่ร้าน Super mom café ในที่สุด ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจและสร้างอาชีพที่มั่นคงให้แก่กลุ่มแม่เลี้ยงเดี่ยวกว่า 50 คน ซึ่งในงาน Super Mom Market ตลาดนัดสินค้าฝีมือ และลานกิจกรรมเพื่อครอบครัว ครั้งที่ 3 ที่กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัวจัดขึ้น ณ สถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพ บ้านเกร็ดตระการ กรุงเทพฯ มีแม่เลี้ยงเดี่ยวมาร่วมออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้วย

แม่จอย นางสาวกานต์พิชชา นาคศิริ อายุ 39 ปี คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่ขายกาแฟที่ร้าน Super mom café เล่าให้ฟังว่า จากเดิมที่กำลังมองหาอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้ตนเองนำไปเลี้ยงดูลูกและครอบครัว จนได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการนี้ อยากขอบคุณทาง มูลนิธิมาดามแป้ง และกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ที่ไม่ทอดทิ้งกลุ่มแม่เลี้ยงเดี่ยวและเข้าใจในบทบาทสภาวะต่างๆ ที่ต้องประสบ ทำให้ตนเองได้ฝึกฝนเทคนิคต่างๆ ของอาชีพนักชง และต่อยอดเป็นอาชีพที่มั่นคงต่อไปได้ในอนาคต

ภายในโครงการพัฒนาแบรนด์สินค้า Super Mom ยังมีช่องทางจำหน่ายสินค้าฝีมือแม่เลี้ยงเดี่ยวที่หลากหลายอีกด้วย เช่น กลุ่มงานหัตถกรรม สินค้าสิ่งทอ เพื่อกระจายการสร้างมูลค่าเพิ่ม เป็นอีกหนึ่งช่องทางยกระดับการสร้างงานด้านฝีมือแบบใหม่แก่กลุ่มแม่เลี้ยงเดี่ยว

แม่หน่อย นางสาวเยาวลักษณ์ ภู่ระหงษ์ หนึ่งในผู้ร่วมโครงการ Super Mom ประเภทจำหน่ายสินค้า Handmade บอกว่า ตนได้เลือกเรียนและพัฒนาทักษะด้านงานหัตกรรมที่ ผลิตจาก Zero Waste มาเป็นเสื้อ ผ้าพันคอ หมวก และเครื่องประดับ เพราะเป็นสิ่งที่ชอบ และรู้สึกดีใจมากที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ขอขอบคุณมูลนิธิมาดามแป้งที่มองเห็นโอกาส สร้างศักยภาพแก่กลุ่มแม่เลี้ยงเดี่ยวให้มีอาชีพเลี้ยงดูตนเองและครอบครัว

Super mom café ถือเป็นอีกหนึ่งโมเดลด้านการพัฒนาอาชีพแก่สตรีและกลุ่มแม่เลี้ยงเดี่ยวที่มูลนิธิมาดามแป้ง ตั้งเป้าหมายขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตแม่เลี้ยงเดี่ยวอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นการสร้างความสุขและสร้างอาชีพให้แก่กลุ่มแม่เลี้ยงเดี่ยวได้อย่างยั่งยืน

สามารถร่วมสมทบทุนสนับสนุนกิจกรรมของ มูลนิธิมาดามแป้ง ได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี มูลนิธิมาดามแป้ง เพื่อโครงการสร้างสังคมแห่งการให้ เลขที่บัญชี 092-2-61340-0

มูลนิธิมาดามแป้ง สนับสนุนร้าน Super mom café สร้างอาชีพที่ยั่งยืน มูลนิธิมาดามแป้ง สนับสนุนร้าน Super mom café สร้างอาชีพที่ยั่งยืน มูลนิธิมาดามแป้ง สนับสนุนร้าน Super mom café สร้างอาชีพที่ยั่งยืน มูลนิธิมาดามแป้ง สนับสนุนร้าน Super mom café สร้างอาชีพที่ยั่งยืน มูลนิธิมาดามแป้ง สนับสนุนร้าน Super mom café สร้างอาชีพที่ยั่งยืน