ฉลองครบรอบ 71 ปี สยามกลการ ขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตเคียงคู่สังคมไทย

ฉลองครบรอบ 71 ปี สยามกลการ ขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตเคียงคู่สังคมไทย

สยามกลการ เดินหน้าก้าวสู่ปีที่ 71 จัดงบกว่า 2.7 ล้านบาท สนับสนุนทุนการศึกษาและทุนสื่อมวลชน จำนวน 265 ทุน คืนกำไรสู่สังคม พร้อมขับเคลื่อนสู่การเป็นธุรกิจชั้นนำของประเทศที่มีเครือข่ายหลากหลายครอบคลุมธุรกิจยานยนต์ให้เป็นที่ยอมรับในระดับโลก

นายประกาสิทธิ์ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการ จำกัด กล่าวว่า ในปี 2566 สยามกลการ ได้ดำเนินธุรกิจคู่สังคมไทยเป็นระยะเวลากว่า 71 ปี ที่ผ่านมากลุ่มธุรกิจได้รับความสำเร็จ และมีธุรกิจครอบคลุมหลากหลายทั้ง 6 กลุ่ม ได้แก่ อุตสาหกรรมรถยนต์, อะไหล่ชิ้นส่วนรถยนต์, อุตสาหกรรมและเครื่องจักรหนัก, การท่องเที่ยวและบริการ, การศึกษาและเครื่องดนตรี, การลงทุนและอสังหาริมทรัพย์ โดยปีนี้ กลุ่มสยามกลการ มีการขยายธุรกิจต่างๆ ได้แก่ อาคารสยามปทุมวันเฮ้าส์ อาคารสำนักงานเกรด A ที่ถูกสร้างขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ A HOME for the Future of  Work  ที่ได้รับการรับรองจาก LEED GOLD, FITWEL, WIREDSCORE และ SMARTSCORE ที่ถูกออกแบบอาคารให้เป็น SMART BUILDING โดยมีแผนเปิดตัวอาคารประมาณปลายปีนี้ และการร่วมมือกับ WhatsEGG เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในตลาดขายชิ้นส่วนยานยนต์ออนไลน์แบบ B2B และระบบการให้บริการแบบดิจิทัล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ เป็นต้น  

นายประกาสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการขับเคลื่อนภายในกลุ่มสยามกลการ มีการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการพัฒนาและสนับสนุนการเรียนรู้ของบุคลากร เช่น การเรียนรู้แบบออนไลน์ (e-Learning) ที่ใช้เทคโนโลยี AI เพื่อสร้างเนื้อหาการเรียนรู้ที่กำหนดเป้าหมายและปรับปรุงตามความต้องการของบุคลากรแต่ละคน, ระบบตรวจสอบและให้คำแนะนำการเรียนรู้, การใช้แบบทดสอบออนไลน์เพื่อวัดผลการเรียนรู้ของบุคลากรอย่างอัตโนมัติ นอกจากนี้การสร้างทีมงานที่ดีและการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่สอดคล้องกับสภาวะปัจจุบัน การสนับสนุนและสร้างทีมเพื่อเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของบุคลากรในองค์กรให้สามารถทำงานร่วมกันเพื่อไปสู่เป้าหมายเดียวกัน ภายใต้ค่านิยมองค์กร คือ Passion : รักในสิ่งที่ทำ, Contribution : ทำในสิ่งที่รัก และ Adaptability : ปรับเพื่อเปลี่ยนให้เข้ากับทุกสถานการณ์ ถือเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสำเร็จและการเจริญเติบโตให้กับองค์กรอย่างยั่งยืน

"สำหรับการเฉลิมฉลองความสำเร็จของ สยามกลการ เนื่องในโอกาสครบรอบ 71 ปี ได้มีการจัดงานขึ้นภายใต้แนวคิด SMG Next : Building Tomorrow, Today เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตไปข้างหน้า พร้อมส่งเสริมการศึกษาเยาวชนไทย ผ่านพิธีมอบทุน 265 ทุน รวมจำนวนเงินทั้งสิ้น 2,738,000 บาท อาทิ ทุนมูลนิธิถาวร-อุษา พรประภา, ทุนท่านประธานกรรมการ ดร.พรเทพ  พรประภา, ทุนระดับสถาบัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, ทุนต่อเนื่องและผูกพันธ์ ระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรม Thammasat English Program of Engineering (TEPE), ทุนสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า และสาขาวิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติแบบลีน สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น Thai-Nichi Institute of Technology (TNI), ทุนสาขาวิศวกรรมเครื่องกลและทุนสาขาวิศวกรรมอุตสาหการ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และทุนสื่อมวลชน เป็นต้น นอกจากนี้ภายในงานมีพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติแก่พนักงาน ที่อายุงานครบ 10, 20, 30 ปี และเกษียณอายุรวมจำนวน 865 คน เพื่อขอบคุณพนักงานที่ได้มุ่งมั่น ขยันและอดทน ที่นำพาองค์กรไปสู่การขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคงมาจวบจนทุกวันนี้" นายประกาสิทธิ์ กล่าว 

ฉลองครบรอบ 71 ปี สยามกลการ ขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตเคียงคู่สังคมไทย ฉลองครบรอบ 71 ปี สยามกลการ ขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตเคียงคู่สังคมไทย ฉลองครบรอบ 71 ปี สยามกลการ ขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตเคียงคู่สังคมไทย