Bitkub Chain ผนึก LightLink Blockchain ร่วมมือพัฒนาและเชื่อมต่อระบบนิเวศ

Bitkub Chain ผนึก LightLink Blockchain ร่วมมือพัฒนาและเชื่อมต่อระบบนิเวศ

Bitkub Chain ผนึก LightLink Blockchain ประกาศความร่วมมือในการพัฒนาและเชื่อมต่อระบบนิเวศ เดินหน้าสู่การเป็นเครือข่ายบล็อกเชนระดับโลก

14 กันยายน 2566 บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ผู้พัฒนาและดำเนินการเครือข่าย Bitkub Chain และผู้ให้บริการบล็อกเชนโซลูชันของประเทศไทย ร่วมกับ LightLink Labs Pte ผู้พัฒนาและดำเนินการเครือข่ายบล็อกเชน LightLink พร้อมใช้งานระดับองค์กรบน Ethereum Layer-2 Scaling Solution ประกาศพัฒนาและเชื่อมต่อระบบนิเวศเข้าด้วยกัน พร้อมพัฒนาการใช้งาน DeFi และยกระดับสู่การเป็นเครือข่ายบล็อกเชนระดับโลก

LightLink เป็นเครือข่ายบล็อกเชนโซลูชันบน Ethereum Layer-2 ที่เพิ่มความปลอดภัยและกระจายศูนย์ พร้อมการทำธุรกรรมที่รวดเร็วถึง 100 เท่า และค่าธรรมเนียมที่ถูกเทียบกับ Ethereum Layer-1 อีกทั้ง Gas Fee บน LightLink ยังมีจุดเด่นในการช่วยให้เกิดโมเดลและธุรกิจใหม่ เช่น เกมที่ไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม, แอปพลิเคชันสำหรับองค์กร และบริการทางการเงินรูปแบบใหม่

นอกจากนี้ LightLink ยังรองรับ EVM Compatible ทำให้สามารถปรับใช้งาน Smart Contract บน Ethereum ได้ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำเพียง $0.01 และ LightLink เหรียญหลักเป็น Ethereum และแอปฯ การ Bridge ที่มีความปลอดภัย และช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถโอนสินทรัพย์ระหว่างเครือข่ายได้ในอัตรา 1:1 

Bitkub Chain ผนึก LightLink Blockchain ร่วมมือพัฒนาและเชื่อมต่อระบบนิเวศ

สำหรับการร่วมมือระหว่าง LightLink และ Bitkub Chain ในครั้งนี้ เป็นการสอดรับกับคอมมิวนิตีของไทย โดยในระยะแรกจะเป็นการเชื่อมต่อทั้ง 2 ระบบนิเวศเข้าด้วยกัน เป็นการพัฒนาช่องทางแลกเปลี่ยนข้อมูลและสินทรัพย์ระหว่างเชน รวมถึงการพัฒนาการใช้งานเหรียญ KUB บนเครือข่าย LightLink โดยการนำเหรียญ KUB มาใช้งานบนแอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์ (Decentralized Application) และกิจกรรมบนระบบนิเวศของเครือข่าย LightLink ซึ่ง Bitkub Chain จะพัฒนาและเข้าร่วมกับระบบนิเวศ LightLink ไม่ว่าจะเป็น พัฒนาช่องทางแลกเปลี่ยนข้อมูลและสินทรัพย์ระหว่างเชน (Bridge) แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสินทรัพย์แบบไร้ตัวกลาง (Decentralized Exchange) และการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) เพื่อยกระดับตามแผนการต่างๆ ของ LightLink ที่เป็นเครือข่ายบล็อกเชนระดับโลก นอกจากนี้นักพัฒนาของทั้ง 2 เครือข่าย ยังสามารถร่วมพัฒนาและสร้างบล็อกเชนโซลูชันใหม่ๆ สำหรับผู้ใช้งานอีกด้วย และจะมีการเพิ่ม LightLink RPC บนกระเป๋า Bitkub NEXT เพื่อเชื่อมต่อระหว่าง 2 เครือข่ายในการโอนย้ายสินทรัพย์ดิจิทัล

"การร่วมมือกับ LightLink จะเป็นการยกระดับเครือข่าย Bitkub Chain ให้สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานระดับโลก นับเป็นอีกก้าวสำคัญในการขยายการใช้งานจริง ที่สามารถรองรับผู้ใช้งานจากทั่วโลก ซึ่งเป็นการสอดรับกับเป้าหมายสำคัญของเราที่ต้องการจะเปิดรับผู้ใช้งาน ตลอดจนนักพัฒนาจากต่างประเทศ ให้เข้ามาร่วมใช้งานและพัฒนา DApp และ DeFi ต่างๆ พร้อมปรับปรุงและรองรับกลุ่มผู้ใช้งานใหม่ๆ ที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลในอนาคตอันใกล้" นายภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด กล่าว

Bitkub Chain ผนึก LightLink Blockchain ร่วมมือพัฒนาและเชื่อมต่อระบบนิเวศ

นาย Roy Hui ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LightLink Labs Pte กล่าวว่า ความร่วมมือกับ Bitkub Chain แสดงถึงการสนับสนุนของเราที่มีต่อประเทศไทย โดยมีคอมมิวนิตีที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาในภูมิภาคเอเชีย เราหวังว่าจะได้ร่วมมือกับ Bitkub Chain เพื่อขยายการใช้งานบล็อกเชนของ LightLink และเรายินดีต้อนรับโอกาสในการแบ่งปันระบบนิเวศกับ Bitkub Chain และพัฒนาอุตสาหกรรมไปพร้อมๆ กัน ความคืบหน้านี้ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งในการดำเนินการของบริษัทฯ ซึ่งทำให้ LightLink สามารถเป็นพันธมิตรกับผู้นำทางด้านบล็อกเชนต่างๆ

สามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลการพัฒนาโครงการต่างๆ ของ LightLink ได้ที่ Website Discord Telegram และ Twitter และ บิทคับเชน ที่ Website Facebook Medium Twitter Discord Telegram