เรียลเอ็กซ์ เตรียมเข้าเทรดใน TDX และ Bitkub 25 ก.ย. 66 นี้

เรียลเอ็กซ์ เตรียมเข้าเทรดใน TDX และ Bitkub 25 ก.ย. 66 นี้

โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน "เรียลเอ็กซ์" เตรียมเข้าเทรดในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล TDX ในเครือตลาดหลักทรัพย์ฯ และ Bitkub 25 ก.ย. 66 นี้

ดร.วีรพงษ์ ชุติภัทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด ผู้ออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน เรียลเอ็กซ์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากการนำเสนอทางเลือกใหม่ของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ผ่านการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน "เรียลเอ็กซ์" ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ที่ราคาโทเคนละ 182 บาท ซึ่งเป็นนวัตกรรมการลงทุนรูปแบบใหม่เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนการลงทุนจากกระแสรายรับห้องชุดที่เป็นทรัพย์สินของโครงการ ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียมหรู "พาร์ค ออริจิ้น" พร้อมพงษ์ พญาไท และทองหล่อ พัฒนาโดยกลุ่มบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) การลงทุน 1 โทเคนดิจิทัล จะใกล้เคียงการได้รับผลตอบแทนจากห้องชุด 1 ตารางนิ้ว ที่เป็นทรัพย์สินอ้างอิงของโครงการ ซึ่งตลอดระยะเวลาจองซื้อที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่น่าพอใจสามารถปิดการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน "เรียลเอ็กซ์" จำนวน 13,186,813 โทเคน รวมมูลค่าทั้งสิ้น 2,400 ล้านบาท โดยหลังจากนี้โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน เรียลเอ็กซ์ จะเข้าซื้อขายศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล TDX ในเครือตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Bitkub ของบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ในเครือบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ผู้ให้บริการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2566 เป็นต้นไป เพื่อเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขาย

ผลตอบรับจากการเสนอขายครั้งนี้ ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ และศักยภาพของคอนโดฯ หรูแบรนด์ "พาร์ค ออริจิ้น" ทั้ง 3 ทำเล ได้แก่ พร้อมพงษ์ พญาไท และทองหล่อ จากกลุ่มบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ที่เป็นสินทรัพย์อ้างอิงของโครงการจากการเสนอขายโทเคนดิจิทัลครั้งนี้ ซึ่งล้วนอยู่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจและเป็นที่ต้องการของผู้เช่าโดยเฉพาะชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงาน พักอาศัยระยะยาว หรือใช้ชีวิตหลังเกษียณ 

"ด้วยศักยภาพของโทเคนดิจิทัล เรียลเอ็กซ์ และโมเดลผลตอบแทนการลงทุน ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังฟื้นตัวหลังจากเปิดประเทศ ตลอดจนความเชื่อมั่นการลงทุนที่ดีภายหลังการเมืองมีความชัดเจน จะเป็นปัจจัยบวกต่อการปล่อยเช่าคอนโดฯ และราคาขายที่คาดว่าจะปรับเพิ่มขึ้นในอนาคต นอกจากนี้คอนโดฯ ที่เป็นสินทรัพย์อ้างอิงของโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน เรียลเอ็กซ์ จะได้รับการบริหารและดูแลการขายโดยบริษัทในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการบริหารอสังหาริมทรัพย์และเป็นตัวแทนขายอสังหาฯ เพื่อสร้างผลตอบแทนแก่ผู้ลงทุน" ดร.วีรพงษ์ กล่าว

นางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด หรือ Token X บริษัทภายใต้กลุ่มธุรกิจทางการเงินเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลในประเทศไทย (ICO Portal) ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ก.ล.ต. กล่าวว่า การเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน "เรียลเอ็กซ์" ซึ่งได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้ออย่างคึกคัก โดยผู้จองซื้อที่ได้รับการจัดสรรจะได้รับโทเคนดิจิทัลเข้าสู่วอลเล็ต Token X (Token X Wallet) ที่ได้ลงทะเบียนไว้ภายในวันที่ 15 กันยายน 2566 หรือภายใน 15 วัน หลังจากเสร็จสิ้นการเสนอขาย ส่วนผู้ที่ต้องการซื้อขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน "เรียลเอ็กซ์" ในตลาดรอง สามารถโอนโทเคนดิจิทัล "เรียลเอ็กซ์" ไปยังวอลเล็ต (Wallet) ที่เปิดไว้กับศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล 2 แห่ง ได้แก่ TDX ในเครือตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ Bitkub ของบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด อย่างไรก็ตามเมื่อโอนโทเคนดิจิทัลไปยังศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลทั้ง 2 แห่งดังกล่าวแล้ว จะไม่สามารถโอนกลับมายังวอลเล็ตของ Token X (Token X Wallet) ได้ 

เรียลเอ็กซ์ เตรียมเข้าเทรดใน TDX และ Bitkub 25 ก.ย. 66 นี้

ทั้งนี้ โทเคนดิจิทัลดังกล่าวมีอายุลงทุนในโครงการ 10 ปี โดยในปีที่ 1-5 จะได้รับผลตอบแทนเป็นรายไตรมาสจากค่าเช่าสุทธิของคอนโดฯ ทั้ง 3 โครงการที่เป็นสินทรัพย์อ้างอิง ซึ่งจะรับประกันรายรับสุทธิของโครงการที่ 4% 4.25% 4.50% 4.75% และ 5% ต่อปีของมูลค่าเสนอขายโทเคนดิจิทัลฯ ในปีที่ 1-5 ตามลำดับ และปีที่ 6-10 ห้องชุดที่ไม่มีผู้เช่าจะถูกนำมาขายในราคาตลาดช่วงนั้น ซึ่งคาดว่าราคาขายห้องชุดมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันเนื่องจากซัพพลายที่ดินมีจำกัด และจะนำเงินมาจ่ายคืนแก่ผู้ถือโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน "เรียลเอ็กซ์" ตามสัดส่วนการลงทุนตั้งแต่ปีที่ 6 เป็นต้นไป และในขณะเดียวกันยังคงได้รับผลตอบแทนตามจริงเป็นรายไตรมาสจากคอนโดฯ ที่มีผู้เช่าอีกด้วย  

หมายเหตุ สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดทำความเข้าใจและศึกษาลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน และลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้