โชรส์เบอรี ฉลองครบรอบ 20 ปีแห่งนวัตกรรม การเติบโต และความก้าวหน้า

โชรส์เบอรี ฉลองครบรอบ 20 ปีแห่งนวัตกรรม การเติบโต และความก้าวหน้า

โชรส์เบอรี ฉลองครบรอบ 20 ปีแห่งนวัตกรรม การเติบโต และความก้าวหน้า ยืนหนึ่งการเรียนการสอนแบบองค์รวม พร้อมผลิตผู้นำแห่งโลกอนาคตที่มีคุณภาพ

โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ (Shrewsbury International School Bangkok) โรงเรียนนานาชาติหลักสูตรอังกฤษในเครือของ Shrewsbury School ในประเทศอังกฤษที่มีประวัติยาวนานกว่า 470 ปี เป็นหนึ่งในโรงเรียนนานาชาติชั้นนำของประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชีย มุ่งเน้นสร้างความพร้อมเพื่อการเติบโตของเด็กๆ ซึ่งจะทำให้เด็กพัฒนาทั้งในด้านวิชาการและด้านอารมณ์อย่างมีคุณภาพไปพร้อมๆ กัน อีกทั้งยังมีมาตรฐานการเรียนการสอนเป็นที่ยอมรับในระดับสากลตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ฉลอง “ครบรอบ 20 ปี โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ” ที่ก่อตั้งในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด Inspiring Exceptional People  ก้าวสำคัญที่พร้อมเติบโตไปด้วยกัน พร้อมขยายศูนย์การเรียนรู้สุดทันสมัยครบครัน เพื่อรองรับการเรียนรู้และเตรียมความพร้อมของนักเรียนสู่รั้วมหาวิทยาลัยชั้นนำ

นายโรเบิร์ต มิลลาร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ กล่าวว่า โรงเรียนเราเป็นศูนย์รวมของนักเรียนที่จะได้รับโอกาสพบเจอกับคุณครูทรงคุณวุฒิและชุมชนที่เป็นเอกลักษณ์ของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ เปรียนเสมือนกาแลคซีที่เต็มเปี่ยมไปดวงดาวหลากหลายดวงที่เปล่งประกาย สวยงาม ตระตารกาที่ไม่ซ้ำกันเลย ทุกคนต่างมีความชอบทีไม่เหมือนกันแต่สามารถเรียนรู้และเติบโตไปได้ด้วยกัน เพราะโรงเรียนเรามอบการศึกษาแบบองค์รวม ซึ่งช่วยพัฒนาเด็กทั้งด้านวิชาการ และอารมณ์ พร้อมทั้งปรับการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับบริบทต่างๆ ในสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้แบบเกื้อกูล ซึ่งจะช่วยให้เด็กนักเรียนมีความพร้อมสำหรับการใช้ชีวิตในระดับมหาวิทยาลัย และใช้ชีวิตในโลกที่เปลี่ยนแปลงในอนาคต

โชรส์เบอรี ฉลองครบรอบ 20 ปีแห่งนวัตกรรม การเติบโต และความก้าวหน้า

การเรียนการสอนของโรงเรียนไม่เพียงหล่อหลอมให้นักเรียนเป็นเลิศด้านการศึกษา แต่ยังสอนให้เติบโตเป็นประชากรที่มีความรับผิดชอบทั้งต่อตนเองและสังคม ทั้งยังมีพรสวรรค์รอบด้าน ทั้งดนตรี Performing Arts กีฬา และ ศิลปปะ ส่งผลให้นักเรียนที่จบการศึกษาจากที่นี่มีผลการเรียนที่ยอดเยี่ยม มีความรอบรู้ และเป็นที่ยอมรับจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลก และเป็นที่ไว้วางใจจากผู้ปกครองมาตลอด 20 ปีที่ผ่านมา

เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 20 ปี โรงเรียนได้เปิดตัวอาคารเพื่อการเรียนรู้ด้านนวัตกรรม (Sir David Lees Innovation Centre) อย่างเป็นทางการ ด้วยงบประมาณกว่า 1.1พันล้านบาท โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพได้สร้างอาคารที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งนี้ เพื่อมุ่งเน้นส่งเสริมการศึกษาอย่างรอบด้านทั้ง วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์ นวัตกรรม วิทยาการหุ่นยนต์ การเรียนการสอนในระดับชั้น Sixth Form และศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา รวมถึง Stephen Holroyd Sixth Form Commons ห้องโถงขนาดใหญ่ชั้นบนสุดของอาคาร บนพื้นที่ 4,000 ตารางเมตร เพื่อเป็นพื้นที่เพื่อการเรียนรู้และพักผ่อน และ Sports Performance Complex อาคารกีฬามาตรฐานระดับโลก

 

อาคารเพื่อการเรียนรู้ด้านนวัตกรรมแห่งนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียบพร้อม ทำให้นักเรียนรวมถึงคณะครูสามารถใช้ความสามารถในการเรียนการสอนได้อย่างเต็มที่ด้วยห้องเรียนคณิตศาสตร์ 16 ห้อง ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์มากถึง 18 ห้อง  พร้อมวิธีการสอนแบบ Harkness Method Learning Concept ที่พร้อมมอบโอกาสให้กับนักเรียนในการค้นหาและเติมเต็มศักยภาพ เพื่อเตรียมความพร้อมไปสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ นอกจากการเรียนรู้ที่เพียบพร้อม โรงเรียนยังส่งเสริมในด้านกีฬาโดยการสร้างอาคารสำหรับเล่นกีฬาเพิ่มเติม พร้อมโซน Strength and Conditioning มีการสร้างสยามบาสเก็ตบอลเพิ่ม 2สนาม เพื่อรองรับกีฬาเนตบอล แบตมินตัน วอลเลย์บอล และฟุตบอลด้วยสนามหญ้าแท้ที่ตั้งไม่ไกลจากริมแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงยังมี ห้องโยคะ และห้องปั่นจักรยา รวมถึงการปรับปรุงอาคารนักเรียนชั้นปฐมวัยและสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้ที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าโรงเรียนและนักเรียนจะประสบความสำเร็จและเติบโตได้ดีไปพร้อมกันในอนาคต

โชรส์เบอรี ฉลองครบรอบ 20 ปีแห่งนวัตกรรม การเติบโต และความก้าวหน้า

สำหรับความสำเร็จตลอดระยะเวลา 20 ปีของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี ริเวอร์ไซด์แคมปัส ที่มีความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ โดยมีนักเรียนผู้สำเร็จการศึกษาทั้งสิ้นมากกว่า 2,100 คน และสามารถก้าวสู่มหาวิทยาลัยระดับชั้นนำของโลกกว่า 149 แห่ง ไม่ว่าจะเป็นที่ Oxbridge หรือเข้าศึกษาที่ Ivy League นอกจากนี้แล้วบัณฑิตของโรงเรียนยังไปเรียนต่อที่สถาบันชั้นนำเช่น MIT, Stanford, Imperial มหาวิทยาลัยมหิดล และ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่ไปเรียนต่อหลากหลายสาขาเพื่อจบไปประกอบอาชีพเช่นเป็นแพทย์ ทันตแพทย์ ทนายความ หรือผู้เชี่ยวชาญด้านไอที เป็นต้น

 

วิสัยทัศน์ของการสร้างโรงเรียนแห่งนี้ คือ Together We Flourish ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ที่โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี ซิตี้ แคมปัสได้ดำรงใช้เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และเจริญเติบโตทั้งในและนอกห้องเรียน ไม่ว่าจะเป็นวิทยาเขตไหน ทางโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรีพร้อมมอบประสบการณ์การศึกษาที่อุดมไปด้วยความรู้และประสบการณ์ต่างๆ ที่จะช่วยหล่อหลอมนักเรียนของเราให้สามารถนำสิ่งที่ได้ร่ำเรียนมาไปต่อยอดไประดับการเรียนขั้นในระดับมหาวิทยาลัย

 

สำหรับผู้ปกครองที่กำลังมองหาโรงเรียนนานาชาติที่ได้มาตรฐาน โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ ถือเป็นโรงเรียนนานาชาติที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย ด้วยมาตรฐานของโรงเรียนและสิ่งแวดล้อม สิ่งอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยที่เพียบพร้อม เพราะโรงเรียนที่ดีจะเป็นรากฐานที่สำคัญของเด็กที่จะใช้ชีวิตเติบโตไปอย่างมีประสิทธิภาพ หล่อหลอมให้สามารถออกไปสู่สังคมได้อย่างเข้มแข็ง และเป็นประชากรดีที่มีคุณภาพ