นิทรรศการศิลปินดาวน์ซินโดรมคนแรกของไทย‘แคทลียา’จากหัวใจใสบริสุทธิ์

นิทรรศการศิลปินดาวน์ซินโดรมคนแรกของไทย‘แคทลียา’จากหัวใจใสบริสุทธิ์

ชวนชมผลงานศิลปะของ‘แคทลียา' ศิลปินดาวน์ซินโดรมคนแรกของไทย นำเสนอภาพกึ่งนามธรรม (Semi Abstract) จากหัวใจอันใสบริสุทธิ์สู่สาธารณะ จัดแสดงที่ 6060 Arts Space (ตึกขาว) ซอยประดิพัทธ์ 21

เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ชื่อ แคทลียา อัศวานันท์ ถูกกล่าวถึงอย่างมากในฐานะ ศิลปินดาวน์ซินโดรมไทยคนแรกที่สามารถคว้าปริญญา สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี สาขาวิชาจิตรกรรม คณะศิลปวิจิตร สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์และได้แสดงผลงานในรูปแบบศิลปะกึ่งนามธรรม (Semi Abstract) ที่สร้างสรรค์ผลงานจากหัวใจอันใสบริสุทธิ์สู่สาธารณะ    

เธอผ่านบทพิสูจน์ให้ผู้คนได้เห็นว่า ความฝันและความสำเร็จสามารถเป็นจริงได้หากเรามีความพยายาม โดยรังสรรค์ผลงานจนถึงปัจจุบันกว่า 500 ภาพ และยังไม่หยุดสร้างสรรค์และพัฒนาผลงานมาอย่างต่อเนื่อง

 ผลงานในวันนี้ของแคทลียา อัศวานันท์ (น้องเหมียว)  มีพัฒนาการอย่างเด่นชัด และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว  เบื้องหลังความสำเร็จมาจากแรงสนับสนุนและส่งเสริมจากครอบครัว คือ ท.พ. สุนทร และพรประภา อัศวานันท์ คุณพ่อและคุณแม่ รวมถึงน้อง ๆ ทั้งสอง 

นิทรรศการศิลปินดาวน์ซินโดรมคนแรกของไทย‘แคทลียา’จากหัวใจใสบริสุทธิ์ ผลงานเหล่านี้สร้างสรรค์และสะสมมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2560 จะถูกคัดสรรและเลือกนำมาจัดแสดงผลงาน เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและพรสวรรค์ของกลุ่มผู้ป่วยดาวน์ซินโดรม อันจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้คนในสังคมต่อไป

นิทรรศการ “ดาวน์ในดวงใจ Down’s in My Mind” คือนิทรรศการแสดงผลงานภาพวาดเดี่ยวของผู้ป่วยดาวน์ซินโดรม ซึ่งนับเป็นการจัดแสดงผลงานเดี่ยวเป็นครั้งที่สอง จากปี 2561 โดยศิลปิน แคทลียา อัศวานันท์ ถือเป็นศิลปินต้นแบบ ผู้สร้างแรงบันดาลใจ 

ร่วมชมผลงาน จาก แคทลียา อัศวานันท์ ศิลปินดาวน์ซินโดรมคนแรกของไทย ซึ่งได้นำภาพมาแสดงในงานนนี้ทั้งสิ้นจำนวน 50 ภาพ  รายได้จากการจำหน่ายภาพและของที่ระลึกในงานนี้ส่วนหนึ่ง จะมอบให้มูลนิธิอาร์ตโนแฮนด์ เพื่อสนับสนุนผลงานผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส และมอบทุนการศึกษาสนับสนุนการเรียนศิลปะของนักศึกษาขาดแคลนและเด็กพิเศษ

นิทรรศการดาวน์ในดวงใจ Down’s in My Mind  จัดแสดงวันที่ 5 – 29 สิงหาคม 2566 เวลา 12.00 – 20.00 (ปิดวันอาทิตย์)   ณ  6060 Arts Space (ตึกขาว) ซอยประดิพัทธ์ 21 กรุงเทพฯ 

นิทรรศการศิลปินดาวน์ซินโดรมคนแรกของไทย‘แคทลียา’จากหัวใจใสบริสุทธิ์