ไขความลับชายวัย 40+ ดูแลผิวหน้าอย่างไรให้ดูดี... แลอ่อนกว่าวัย

ไขความลับชายวัย 40+ ดูแลผิวหน้าอย่างไรให้ดูดี... แลอ่อนกว่าวัย

เมื่อเรื่องของความสวยความงามไม่ได้จำกัดวงแค่ผู้หญิงอีกต่อไป ผู้ชายอย่างเราๆ ก็สามารถดูแลผิวพรรณของตนเองให้ดูดีได้เหมือนผู้หญิงทั่วไป

ยิ่งอายุมากขึ้นเท่าไรก็ต้องยิ่งใส่ใจเรื่องสุขภาพและความงามกันมากด้วย ไม่เว้นแม้แต่ชายวัย 40บวกๆ แบบเรา ยิ่งต้องใส่ใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะ ผิวหน้าด้วยแล้ว เป็นด่านแรกที่ใครก็มองเห็นเป็นอย่างแรก เพราะผิวหน้าที่ดีย่อมบ่งบอกถึงความการมีสุขภาพ บุคลิกที่ดี มีเสน่ห์ เรียกว่าเสริมความมั่นใจขึ้นมาทันทีสำหรับชายวัย 40 อัพ อย่างเรา

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก ผศ.ดร.นพ. เทพ เฉลิมชัย อายุรแพทย์และแพทย์ผิวหนัง กล่าวว่า จริงๆ แล้วผิวหน้าผู้ชายก็ต้องการการดูแลและบำรุงไม่ต่างจากผู้หญิง ยิ่งเมื่อเริ่มก้าวเข้าสู่วัยเลข 4 เนื่องจากผิวผู้ชายมีโครงสร้างที่หนา มีความมันและรูขุมขนกว้าง อีกทั้งยังเกิดการระคายเคืองจากการโกนหนวดเป็นประจำ รวมถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ทั้งเรื่องการทำงาน การเดินทาง การนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์จนทำให้ได้รับแสงสีฟ้า (อันตรายต่อผิว) หรือแม้แต่การปาร์ตี้สังสรรค์ดื่มเที่ยวเต็มที่ นอนดึก ทำกิจกรรมเอาต์ดอร์กลางแจ้งที่ต้องเผชิญแสงแดดและมลภาวะต่างๆ ทั้งฝุ่น ควันรถ ความเครียด ล้วนส่งผลให้ผิวของผู้ชายอ่อนแอ หมองคล้ำ ไม่เรียบเนียน เกิดริ้วรอย หรือแม้กระทั่งแลดูแก่กว่าวัย

ไขความลับชายวัย 40+ ดูแลผิวหน้าอย่างไรให้ดูดี... แลอ่อนกว่าวัย

ดังนั้น ผู้ชายโดยเฉพาะวัย 40 ขึ้นไป จึงควรหันมาใส่ใจปกป้องผิวโดยเฉพาะผิวหน้าเสียแต่เนิ่นๆ สำหรับการดูแลผิวหน้าของผู้ชายในวัยนี้ไม่ได้ยากหรือใช้เวลามาก  คือ

ดูแลสุขภาพ เริ่มตั้งแต่กินอาหารที่ดีมีประโยชน์ หมั่นออกกำลังกายสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ เมื่อสุขภาพภายในดี ร่างกายก็จะแข็งแรง ไม่แก่และโทรมเร็ว เสริมลุคให้ดูดียิ่งขึ้น

ดื่มน้ำให้เพียงพอ วิธีง่ายๆ ที่ช่วยปรับสมดุลในร่างกายให้ทำงานได้ดีขึ้น ดูแลผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง สดใส ใครที่เป็นคนดื่มน้ำน้อย แนะนำอย่างน้อยวันละ 1.5 ลิตร หรือ 8-10 แก้วต่อวัน

ล้างหน้าให้สะอาด แค่เพียงเช้าและเย็น เพื่อขจัดความมัน สิ่งสกปรกต่างๆ ที่อุดตันอยู่ในรูขุมขน แต่หลีกเลี่ยงการขัดหรือถูผิวหน้า เพื่อลดการระคายเคืองและก่อให้เกิดริ้วรอย

ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าสำหรับผู้ชาย เนื่องจากส่วนผสมต่าง ๆ จะทำขึ้นมาเพื่อช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดความมันส่วนเกิน เพราะผู้ชายผิวมันง่ายอยู่แล้ว ที่สำคัญไม่เหนอะผิวจนน่ารำคาญ

ใช้กันแดดทุกวัน เพราะรังสี UV ในแสงแดดคือตัวการทำร้ายผิว ทั้งความหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำและริ้วรอยก่อนวัย หากไม่อยากหน้าแก่กว่าวัยก็ต้องหมั่นทาครีมกันแดดเป็นประจำ

สครับผิวหน้าบ้าง เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หมดไป และกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่มีสุขภาพดีขึ้นมาแทนที่ เพียงแค่สัปดาห์ละครั้ง ผิวก็สุขภาพดีขึ้นแล้ว

อย่าเครียด หมั่นทำจิตใจให้แจ่มใสเข้าไว้ หรือหากิจกรรมที่ช่วยสร้างความผ่อนคลาย เพราะหากมีความเครียดสะสมจะส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกาย จิตใจ และยังทำให้หน้าดูหมองคล้ำและแก่กว่าวัย 

นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ที่ทำร้ายผิว เช่น แสงแดด ความเครียด การอดนอน หรือการสูบบุหรี่ ฯลฯ แต่ถ้าใครไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง

โอกาสดีของผู้ชายยุคนี้ที่ จะเสริมหล่อ ดูแลผิวพรรณ ก็ง่ายแสนง่าย จบในขั้นตอนเดียว ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป เพราะด้วยความล้ำของเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ก่อให้เกิดผลิตภัณฑ์ แบบ all-in-one มาช่วยเติมเต็ม ต่อต้านริ้วรอย ชะลอวัยให้คุณผู้ชายสายลุยหรือใครก็ได้ที่ค่อยมีเวลาดูแลตนเอง ให้ผิวของคุณสุขภาพดี มีออร่า เสริมเสน่ห์แบบไม่แคร์อายุกันชนิดที่เรียกว่า ครบ จบ ในขั้นตอนเดียว