ฟอลคอนประกันภัย สานต่อนโยบายESG ทำธุรกิจ เน้นความยั่งยืน

ฟอลคอนประกันภัย สานต่อนโยบายESG ทำธุรกิจ เน้นความยั่งยืน

ดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับองค์กรและสังคม เป็นอีกภาระกิจของฟอลคอนประกันภัย โดยมีจุดยืนในเรื่องความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และสังคม เน้นกิจกรรมหลากหลาย

ฟอลคอน หนึ่งในบริษัทประกันภัยที่เล็งเห็นความสำคัญในการดำเนินธุรกิจแบบ ESG (Environmental, Social, Governance)  โดยคำนึงถึง 3 ด้านคือ สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล

โสภา กาญจนรินทร์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) บอกว่า  ESG เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับองค์กร มีจุดยืนเรื่องความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีกิจกรรมที่หลากหลาย

ทางด้านสังคม ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยบนท้องถนน ส่วนทางด้านธรรมาภิบาล มีกลไกในการควบคุมและบริหารจัดการ เพื่อให้ธุรกิจขับเคลื่อนบนพื้นฐานความเชื่อมั่น และสุจริต

ฟอลคอนประกันภัย สานต่อนโยบายESG ทำธุรกิจ เน้นความยั่งยืน

"ครึ่งปี 2566 ที่ผ่านมา เราสนับสนุนกิจกรรมทั้งด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม เช่น ส่งเสริมการนำสิ่งของกลับมาใช้ใหม่และใช้ซ้ำ เลือกใช้วัสดุรีไซเคิล ล่าสุดได้มีการมอบอุปกรณ์สำนักงานสภาพดีที่ยังใช้งานได้ และอุปกรณ์เครื่องเขียนให้กับมูลนิธิสวนพฤกษศาสตร์ป่าชายเลนนานาชาติ ร.9 จังหวัดจันทบุรี โรงพยาบาลราชวิถี และศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิก (ศพอ. / APCD) 

ส่วนเรื่องลงมือทำทันทีในสำนักงาน ลดการใช้ทรัพยากรกระดาษในองค์กร รวมถึงผลักดันโครงการเลือกรับกรมธรรม์ในรูปแบบ e-Policy แทนกรมธรรม์กระดาษแบบเดิมกับกลุ่มลูกค้าของบริษัทฯ เพื่อเป็นการลดใช้ทรัพยากร ”

ด้านสังคม บริษัทฯ ร่วมมือกับโครงการ “หยุดสูญเสีย หยุดรถ ให้คนข้ามทางม้าลาย #ความดีที่คุณทําได้” มอบหมวกกันน็อคให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถจักรยานยนต์

นอกจากนี้ ยังมอบอุปกรณ์การเรียนและสื่อการเรียนรู้ให้กับโรงเรียนในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ในกลุ่มเด็กปฐมวัย เพื่อใช้สำหรับฝึกทักษะความคิดสร้างสรรค์ผ่านสื่อการเรียนรู้ที่เหมาะสมในทุกระดับชั้น   
     ฟอลคอนประกันภัย สานต่อนโยบายESG ทำธุรกิจ เน้นความยั่งยืน