'โตโยต้า' เปิดBe Street Hero to Set Zero Accident ที่เปลี่ยนคุณเป็น Street Hero

'โตโยต้า' เปิดBe Street Hero to Set Zero Accident ที่เปลี่ยนคุณเป็น Street Hero

'โตโยต้า' จัดกิจกรรม Be Street Hero to Set Zero Accident เป็นหนึ่งในโครงการ โตโยต้าถนนสีขาว ที่จัดขึ้นเพื่อสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุและคำนึงถึงความปลอดภัยบนท้องถนน

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ไม่เพียงแต่มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ ที่มีคุณภาพเท่านั้นยังดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนภายใต้ “โครงการถนนสีขาว” ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2531 เพื่อให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญในการเคารพกฎจราจร และมีน้ำใจต่อกันบนท้องถนน

รวมถึงให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐต่างๆ อาทิกรมการขนส่งทางบก กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกองบังคับการตำรวจทางหลวง สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย และหน่วยงานภาครัฐอื่นๆ หาแนวทางป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในเชิงรุกร่วมกัน เพื่อก่อให้เกิด 'วัฒนธรรมความปลอดภัย' แก่สังคมไทย โดยสามารถแบ่งออกเป็น 3 ยุค ดังนี้

• ยุคสร้างการเรียนรู้ (พ.ศ. 2531-2540)

• ยุคแห่งการสร้างจิตสำนึก (พ.ศ. 2541-2550)

• ยุคของทศวรรษแห่งการลงมือทำ (พ.ศ. 2551-2560)

\'โตโยต้า\' เปิดBe Street Hero to Set Zero Accident ที่เปลี่ยนคุณเป็น Street Hero

 

ล่าสุด โครงการ 'โตโยต้าถนนสีขาว'  ได้มีการจัดกิจกรรม Be Street Hero to Set Zero Accident ดังกล่าว ได้มีวิทยากรมาให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ซึงได้จัดขึ้นที่ Toyota Alive Space บางนา เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2566 โดยได้แบ่งกิจกรรมต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

1. กิจกรรมสัมมนาการขับขี่ปลอดภัย
2. ฝึกขับขี่เพื่อความปลอดภัย 
3. การฝึกกู้ภัยฉุกเฉินบนท้องถนน

\'โตโยต้า\' เปิดBe Street Hero to Set Zero Accident ที่เปลี่ยนคุณเป็น Street Hero

สำหรับกิจกรรมที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ที่สนใจและตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาอุบัติเหตุทางท้องถนน เพื่อเข้ามารับฟังแนวคิดและประสบการณ์เกี่ยวกับการขับขี่ปลอดภัยรวมถึงการทดลองขับขี่ในสนามทดสอบรถยนต์โตโยต้า จากผู้เชี่ยวชาญของทางบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมทั้งได้รับเกียรติจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่ เข้ามาให้ความรู้เกี่ยวกับการปฐมพยาบาลจากอุบัติเหตุทางท้องถนน การฝึกกู้ภัยฉุกเฉินบนท้องถนน

\'โตโยต้า\' เปิดBe Street Hero to Set Zero Accident ที่เปลี่ยนคุณเป็น Street Hero

 

พร้อมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับเคสอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนน และ หมอเอิร์ธ อติรุจ อาษาศึก ที่ร่วมมาให้ความรู้และการแชร์ประสบการณ์เรื่อง First Aid from Accident หรือการฝึกกู้ภัยฉุกเฉินบนท้องถนน โดยมีทั้งสอน CPR, การปฐมพยาบาลเบื้องต้นในการห้ามเลือด และการจัดการเบื้องต้น เมื่อเจออุบัติเหตุข้างถนน

นี่คือ 1 ในกิจกรรมเพื่อสังคมที่ทางโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ดำเนินงานด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนมาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 30 ปี เพื่อที่ต้องการสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุ และเปลี่ยนคุณให้เป็น Street Hero

\'โตโยต้า\' เปิดBe Street Hero to Set Zero Accident ที่เปลี่ยนคุณเป็น Street Hero \'โตโยต้า\' เปิดBe Street Hero to Set Zero Accident ที่เปลี่ยนคุณเป็น Street Hero