90 ปี หอการค้าไทย จับมือ เมืองไทยประกันภัย จัดแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชายแดนใต้

90 ปี หอการค้าไทย จับมือ เมืองไทยประกันภัย จัดแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชายแดนใต้

90 ปี หอการค้าไทย จับมือ เมืองไทยประกันภัย จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน "มาดามคัพ" 3 จังหวัดชายแดนใต้ สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต

หอการค้าไทย และ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เดินหน้าขับเคลื่อนงานด้านสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยในวาระ 90 ปี นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และ นางนวลพรรณ ล่ำซำ รองประธานกรรมการ ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาสังคมและ CSR หอการค้าไทย ร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชายแดนใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี "มาดามคัพ" พร้อมตั้ง "ตอง-กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" นักฟุตบอลทีมชาติไทย เป็น Brand Ambassador มุ่งหวังสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนที่มีใจรักกีฬา โดยใช้ฟุตบอลเป็นสื่อกลางในการเชื่อมความรัก ความสามัคคี และพัฒนาเยาวชนไทย

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในวาระโอกาสครบ 90 ปี หอการค้าไทย ถือเป็นโอกาสที่ดีที่หอการค้าฯ จะได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมและพัฒนามิติด้านสังคมร่วมกับเครือข่ายสมาชิกของหอการค้าฯ โดยเฉพาะการให้ความสำคัญต่อการพัฒนาศักยภาพ ทักษะ และความสามารถของเยาวชนคนรุ่นใหม่ เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศจึงได้ร่วมกับ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชายแดนใต้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมด้านสังคมที่ช่วยสร้างเครือข่าย และความสัมพันธ์อันดีให้เกิดขึ้นกับเยาวชนไทย ตลอดจนเป็นกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนสามารถต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพได้ในอนาคต

90 ปี หอการค้าไทย จับมือ เมืองไทยประกันภัย จัดแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชายแดนใต้

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และรองประธานกรรมการ ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาสังคมและ CSR หอการค้าไทย กล่าวว่า ในฐานะที่ดูแลงานด้าน CSR ของ หอการค้าไทย ที่ผ่านมา เมืองไทยประกันภัย ให้ความสำคัญและส่งเสริมการดำเนินกิจกรรมด้านกีฬามาอย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่ากีฬาเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยพัฒนาศักยภาพ และทักษะของเด็กและเยาวชนให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ เป็นพลังที่สำคัญของการพัฒนาประเทศ จึงให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชายแดนใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รายการ "มาดามคัพ" เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชน ที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอล ได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันและได้รับแรงบันดาลใจที่ดีจากกิจกรรม โดยมี "ตอง-กวินทร์" ซึ่งเข้ามาช่วยเป็น Brand Ambassador ในกิจกรรม ซึ่งหวังว่า การแข่งขันฟุตบอลรายการนี้จะช่วยสร้างความรัก ความสามัคคีให้แก่ทุกคน

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชายแดนใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รายการ "มาดามคัพ 2023" นับเป็นการ Kick Off กิจกรรมด้านการสนับสนุนกีฬาของ หอการค้าไทย ตามพันธกิจของคณะกรรมการพัฒนาสังคมและ CSR หอการค้าไทย ในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยในทุกด้าน ทั้งเด็กและเยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ และผู้พิการ เพื่อเป็นกำลังขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน ซึ่งจัดการแข่งขันโดย บริษัท ฟุตบอล ทีแอลซี (ไทยแลนด์) จำกัด และเริ่มการแข่งขันระหว่างวันที่ 26 มิ.ย. - 6 ก.ค. 2566 ประกอบด้วยทีมเยาวชน 16 ทีม ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้คือ ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส โดยวันเสาร์ที่ 1 ก.ค. 2566 แข่งขันในรอบ 8 ทีม ณ สนามกีฬา อบจ.นราธิวาส และกำหนดการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 4 - 6 ก.ค. 2566 นี้

90 ปี หอการค้าไทย จับมือ เมืองไทยประกันภัย จัดแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชายแดนใต้