DEPA สานต่อภารกิจผลักดันเยาวชน Coding ร่วมกับ ม.กรุงเทพ

DEPA สานต่อภารกิจผลักดันเยาวชน Coding ร่วมกับ ม.กรุงเทพ

DEPA สานต่อภารกิจผลักดันเยาวชน Coding ร่วมกับม.กรุงเทพ ภายใต้โครงการ Coding For Metaverse ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท

สํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ผนึกกําลังสร้างสรรค์ ร่วมกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผลักดันเยาวชนผู้มีใจรักการเขียนโค้ด (Coding) ผ่านโครงการแข่งขันเขียนโค้ด สําหรับโลกนฤมิต (Coding for Metaverse) “เมืองเมต้าเวิร์สธุรกิจแห่งอนาคตขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้น ตลอดระยะเวลา 1 ปีเต็ม จากผู้เข้าร่วมโครงการฯ กว่า 10,000 คน ได้ดําเนินมาถึงโค้งสุดท้าย และคัดเลือก เหลือ 24 ทีม หัวกระทิจาก 4 ภูมิภาคทั่วไทย โดยทีมท่ีได้รับชัยชนะไปครอบครอง ได้แก่ ทีม IEP Game Biz” โรงเรียนแสงทองวิทยา จังหวัด สงขลา ในระดับชั้นประถมศึกษา ภายใต้แนวคิด Anytime Tour และ ทีม No Sleep Keep The Best จากโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ ภายใต้แนวคิดเกมแปะแข็งผจญภัย ส่งเสริมการละเล่นพื้นบ้าน ทั้งน้ี ผู้ชนะจะได้รับการผลักดันให้เข้าเสนอไอเดียแก่องค์กรขนาดใหญ่ เพื่อพัฒนาและต่อยอดให้เกิดเป็นธุรกิจเพื่อคาดหวังการลงทุนจริงพร้อมได้รับเงินรางวัลพร้อมโล่และเหรยีญ รางวัลจาก depa

 

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อํานวยการใหญ่ สํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) กล่าวว่า การพัฒนากําลังคนดิจิทัลถือเป็นหนึ่งในภารกิจสําคัญที่ depa ดําเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาความรู้และทักษะดิจิทัลผ่านกลไก Upskill, Reskill และ New Skill แก่ประชาชนไทยอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมในทุกระดับ สําหรับ โครงการการเขียนโค้ดสําหรับโลกนฤมิต (Coding for Metaverse) ภายใต้แนวคิด เมืองเมตาเวิร์สธุรกิจแห่งอนาคต โดยความร่วมมือระหว่าง depa มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ FutureSkill ดิจิทัลสตาร์ทอัพสัญชาติไทยถือเป็นจุดเริ่มต้นการเขียนโค้ด (Coding) ของเยาวชนไทย ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากโรงเรียนทั่วประเทศ ที่เข้าร่วมแข่งการการเขียนโค้ดผ่านแพลตฟอร์ม Roblox และ e-Learning Online Courses (โดยไม่มี ค่าใช้จ่าย) มากกว่า 10,000 ราย

 

ทั้งนี้ เราได้พบกับน้อง ๆ เยาวชนทั้ง 24 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศและมาประชันแนวคิด กันอย่างเข้มข้น ทั้งนี้ขอแสดงความยินดีเป็นพิเศษกับ ทีม IEP Game Biz” โรงเรียนแสงทองวิทยา จังหวัด สงขลา และทีม No Sleep Keep The Best จากโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการที่ได้รับ รางวัลชนะเลิศในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตามลําดับ แน่นอนว่า ต่อจากนี้ depaจะร่วมผลักดันให้ ไอเดียของเหล่าเยาวชนดิจิทัลเกิดขึ้นจริงและสานต่อโครงการดี ๆ เช่นนี้ต่อไป

ก่อนอื่นคงต้องขอกล่าวว่า รู้สึกประทับใจและดีใจ กับความสําเร็จขั้นแรกของเหล่าเยาวชนทั้ง 24 ทีมที่ได้ทุ่มเทไอเดียและความสามารถเพื่อพัฒนาผลงานเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันของโครงการ Coding For Metaverse จนเป็นผลงานที่สามารถมาแสดงให้กรรมการได้รับชมได้ในวันนี้ ในฐานะที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้ร่วมเป็นพันธมิตรในการถ่ายทอดองค์ความรู้ รู้สึกดีใจอย่างยิ่งกับผลงานที่มีความสร้างสรรค์และสามารถ ต่อยอดให้เกิดขึ้นจริงได้ในอนาคต และขอเป็นกําลังใจให้ทุกคนใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการเรียนรู้และต่อยอด ไอเดีย พร้อมเปิดรับองค์ความรู้เพื่ออนาคตใหม่ ๆ เพื่อร่วมพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลไทย ควบคู่ไปกับ ความสร้างสรรค์และอยู่ในระดับชั้นนําของโลกผศ.ดร.กิ่งกาญจน์ สุขคณาภิบาล หัวหน้าโครงการ Coding for Metaverse กล่าว

 

ขอขอบคุณเป็นอย่างสูงที่ทางดปี า้ เปิดโอกาสให้ทางแพลตฟอร์ม FutureSkill ได้เข้ามามีส่วนร่วมใน การขับเคลื่อนองค์ความรู้แห่งอนาคต พร้อมเปิดพื้นที่เรียนรู้ด้านโลกเสมือนแห่งจิตนาการที่สามารถต่อยอด ธุรกิจ แก่เยาวชนกว่า 10,000 ราย ซึ่งจะเติบโตไปเป็นกําลังสําคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุคใหม่ของไทย ในอนาคต FutureSkill หวังเป็นอย่างยิ่งว่าน้องๆ ทุกคนที่ผ่านคอร์สอบรมนี้ จะสามารถมีพื้นฐานที่ดี และ ต่อยอดความรู้ในแบบของตัวเองได้ในอนาคต อีกทั้งยังขอแสดงความยินดีให้กับตัวแทน 24 ทีม โดยเฉพาะ อย่างยิ่งน้อง ๆ จาก ทีม IEP Game Biz” โรงเรียนแสงทองวิทยา จังหวัดสงขลา และ ทีม No Sleep Keep The Best จากโรงเรียน ราชวินิตบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ ที่ได้คว้าชัยชนะไปในวันนี้ด้วยครับคุณโอชวิน จิรโสตติกุล ผู้ก่อตั้ง FutureSkill กล่าว

DEPA สานต่อภารกิจผลักดันเยาวชน Coding ร่วมกับ ม.กรุงเทพ

โครงการฯ ขอแสดงความยินดีกับทีม IEP Game Biz” โรงเรียนแสงทองวิทยา จังหวัดสงขลา ระดับ ประถมศึกษา และทีม No Sleep Keep The Best จากโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ ระดับ มัธยมศึกษา ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง โดยสามารถรับชมรายละเอียดผลงานและการแข่งขัน ย้อนหลังได้ที่ https://www.facebook.com/codingthailandbydepa

 

สําหรับผู้ที่สนใจศึกษาข้อมูลโครงการเพื่อเรียนรู้การเขียนโค้ดยังสามารถเข้าไปศึกษาฟรีได้ที่https://codingformetaverse.com หรือ ติดตามรายละเอียดได้ทาง Facebook Page: CodingThailand by depa