King's Bangkok เตรียมเปิดอาคารระดับมัธยมศึกษาหลังใหม่ สิงหาคม 2567

King's Bangkok เตรียมเปิดอาคารระดับมัธยมศึกษาหลังใหม่ สิงหาคม 2567

King's Bangkok ประกาศเตรียมเปิดอาคารการเรียนการสอนระดับมัธยมศึกษาหลังใหม่ ในเดือนสิงหาคม 2567 ด้วยงบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท

โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ หรือ King's Bangkok ประกาศหมุดหมายสำคัญในการมอบประสบการณ์การศึกษาระดับโลก โดยการเปิดอาคารการเรียนการสอนพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมาตรฐานระดับโลก ซึ่งจะทำให้พื้นที่ใช้สอยของโรงเรียนรวมเป็นกว่า 70,000 ตร.ม. ในเดือนสิงหาคม 2567

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. สาคร สุขศรีวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร King's Bangkok กล่าวว่า โครงการล่าสุดนี้ซึ่งมีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท จะมีความสำคัญอย่างยิ่งในการสานต่อแรงผลักดันของโรงเรียนด้านการเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนเพื่อก้าวสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก ซึ่ง คิงส์คอลเลจกรุงเทพ เราลงทุนใน 2 เรื่องนี้เสมอ อย่างแรกคือ "ครูที่คุณภาพดี" ประการที่สองคือ "สิ่งอำนวยความสะดวกและสภาพแวดล้อมที่ดี" ปัจจุบันเรามีครูจำนวนมากที่เคยศึกษาในมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด หรือเคมบริดจ์ และยังมีครูที่เคยสอนในโรงเรียนชั้นนำในหลายประเทศก่อนที่จะมาร่วมงานกับเรา เรามุ่งมั่นที่จะจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกและสภาพแวดล้อม อุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ดีสำหรับครูผู้สอนดีกรีระดับโลกเหล่านี้ เพื่อให้นักเรียนของเราจะไม่เพียงมีความสุขในการเรียนรู้จากสิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้น แต่ยังได้รับแรงบันดาลใจให้ก้าวต่อไปอีกด้วย ดังนั้นจึงหวังว่าจะได้ประกาศเตรียมเปิดอาคารการเรียนการสอนแห่งใหม่นี้ในปีหน้า 

King\'s Bangkok เตรียมเปิดอาคารระดับมัธยมศึกษาหลังใหม่ สิงหาคม 2567

มร. ธอมัส บานยาร์ด Founding Head ของ King's Bangkok กล่าวถึงการบรรลุเป้าหมายตามแผนแม่บท 4 ปี ในเดือนสิงหาคม 2567 ว่า รู้สึกดีใจที่จะได้เห็น King's Bangkok ต่อภาพสุดท้ายของแผนแม่บทของเราในเดือนสิงหาคม 2567 ด้วยการเปิดอาคารศูนย์การเรียนการสอนใหม่ล่าสุดที่ใหญ่และทันสมัยตามมาตรฐานระดับนานาชาติ การออกแบบอาคารนี้ เราได้รับฟังความคิดเห็นของผู้ปกครองและนักเรียนมาโดยตลอด ซึ่งนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2563 เราได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมในทุกๆ ด้าน รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัยในทุกด้าน โดยเรามีความมุ่งมั่นที่จะเป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ดีอันดับต้นๆ ในเอเชีย ซึ่งหลังจากเริ่มต้นปีแรกด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ สระว่ายน้ำในร่มขนาดโอลิมปิก สปอร์ตฮอลล์ขนาด 3 สนามบาสเกตบอลที่มีการติดตั้งระบบปรับอากาศ ห้องดนตรี 18 ห้อง รวมถึงหอประชุมขนาด 625 ที่นั่ง

"เราได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกแยกต่างหาก อาทิ สระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น และโถงอเนกประสงค์ที่ออกแบบสำหรับนักเรียนระดับชั้นเด็กเล็ก (Early Years) โดยเฉพาะ นอกจากนี้เมื่อปีที่แล้วเรายังเปิดอาคารการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยม (Senior School) ที่มีทั้งห้องเรียน ห้องทดลอง พื้นที่สำหรับการเรียนรู้รูปแบบต่างๆ อาทิ ห้องสัมมนาที่ทันสมัยเหมือนในมหาวิทยาลัยชั้นนำ"
King\'s Bangkok เตรียมเปิดอาคารระดับมัธยมศึกษาหลังใหม่ สิงหาคม 2567

ซาร่า ราฟเฟรย์ Executive Principal ของ King's Bangkok มั่นใจว่า อาคารศูนย์การเรียนการสอนแห่งใหม่นี้จะทำให้ King's Bangkok เป็นศูนย์กลางการศึกษาชั้นนำของโลก และกล่าวว่า จากประสบการณ์ที่เป็นครูใหญ่ที่ St Augustine's Priory หนึ่งในโรงเรียนหญิงล้วนที่เก่าแก่ที่สุดในยุโรปและเคยดำรงตำแหน่งประธาน Society of Heads ได้ทำงานและเยี่ยมชมโรงเรียนชั้นนำมาหลายแห่งทั่วสหราชอาณาจักรแล้ว ยืนยันว่าสิ่งอำนวยความสะดวกของ King's Bangkok ไม่เป็นสองรองใคร การเปิดอาคารศูนย์การเรียนการสอนแห่งใหม่ขนาด 22,000 ตารางเมตร ในปีหน้านี้จะช่วยทำให้ King's Bangkok จะกลายเป็นหนึ่งในโรงเรียนที่มีแคมปัสที่ดีที่สุดในโลกด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทั้งโดดเด่นและครบครัน

"แคมปัสที่ดีที่สุดไม่ใช่แค่คุณภาพของสิ่งอำนวยความสะดวกหรือสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแนวคิดการออกแบบที่ผนวกการทำงานหรือการเรียนเข้ากับการใช้ชีวิตในโรงเรียน เพื่อให้แน่ใจว่าผลลัพธ์ของนักเรียนนั้นออกมาดีในทุกๆ ด้าน และอาคารศูนย์การเรียนการสอนแห่งใหม่นี้เปิดโอกาสให้กว้างขึ้นสำหรับนักเรียนที่มีความสนใจที่หลากหลาย ด้วยฟังก์ชันที่จำเป็นต่อการเรียนในทุกสาขาวิชา ดังนั้น นักเรียนสามารถค้นพบกับความเป็นไปได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะชอบวิชาอะไรก็ตาม โดยสรุปแล้ว เราจะมีพื้นที่โรงเรียนที่สนับสนุนการด้านการศึกษาของนักเรียนและการเติบโตส่วนบุคคลเพื่อไล่ตามความฝัน และนั่นคือสิ่งที่เรียกว่าแคมปัสที่ดีที่สุดจากมุมมองของดิฉันในฐานะ Executive Principal และแม่ลูกสอง สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ดิฉันมั่นใจอย่างมากว่าลูกชายของฉัน ซึ่งตอนนี้เป็นนักเรียนที่ King's Bangkok จะเติบโตได้อย่างดีที่นี่"

อาคารหลังใหม่จะประกอบด้วย

  • Sixth Form Centre พื้นที่พิเศษสำหรับนักเรียนมัธยม 2 ปีสุดท้าย ที่ประกอบไปด้วยห้องและพื้นที่ที่ตอบโจทย์ต่างกัน อาทิ นั่งอ่านหนังสือ นั่งทำงาน และนั่งหารือกันเป็นกลุ่ม มุ่งเน้นให้เกิดการสร้างสรรค์ร่วมมือทำงานเป็นทีม รู้จักพูดคุยกัน ทั้งในด้านการเรียนและด้านอื่นๆ เช่น ความฝันในอนาคต การเป็นผู้นำ และการพัฒนาตัวเองด้านต่างๆ
  • โรงอาหารใหม่ ยังอยู่ใกล้กับห้องสมุดที่ทันสมัยอีกด้วย พื้นที่ทั้ง 2 แห่งนี้ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษโดยนักออกแบบตกแต่งภายในที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ เป็นพื้นที่ที่เหมาะสำหรับทำงานร่วมกันและใช้สอยร่วมกันทั้งยังตอบสนองกับความต้องการในทุกรูปแบบ
  • ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ 18 ห้อง และ D&T ถึง 6 ห้องวิทยาศาสตร์และ D&T จะได้เข้าถึงอุปกรณ์ที่ครบครันด้วยเทคโนโลยีล่าสุด
  • ห้องศิลปะและห้องจัดแสดงนิทรรศการ ที่จะได้พบกับเทคโนโลยีและอุปกรณ์ศิลปะที่ทันสมัยพร้อมสื่อการเรียนที่ครบครันสำหรับการเรียนรู้และทดลองใช้เทคนิคต่างๆ ในการสร้างสรรค์ผลงาน ไปจนถึงมีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่สามารถจัดแสดงนิทรรศการศิลปะที่ให้ผู้ปกครองและผู้อื่นเข้าชมได้
  • ห้องโถงสำหรับการแสดงออเคสตร้าแบบเก็บเสียง และอีกหลายห้องรวมทั้งห้องบันทึกเสียง เพื่อให้แน่ใจว่าความหลงใหลและความเป็นเลิศในด้านดนตรี
  • Sports Hall และห้องออกกำลังกายก็จะรวมอยู่ในคอมเพล็กซ์ใหม่นี้ด้วย
  • ติดตั้งลิฟต์ความเร็วสูง และบันไดเลื่อน 16 ตัว ที่จะเชื่อมต่อชั้นและพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้บุคลากรและนักเรียนสามารถมีปฏิสัมพันธ์กันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

King's Bangkok ยังคงสร้างมาตรฐานใหม่อย่างต่อเนื่องในด้านการศึกษาและมุ่งมั่นที่จะมอบโอกาสที่ดีในการเติบโตของนักเรียน ทั้งในด้านวิชาการ ความสมบูรณ์พร้อมของอาคารศูนย์การเรียนการสอนใหม่นี้คือขั้นต่อไปในสานต่อตามภารกิจที่ทางโรงเรียนมุ่งมั่นตั้งใจไว้ที่จะเป็นหนึ่งโรงเรียนที่ดีในระดับเอเชีย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ King's Bangkok

King\'s Bangkok เตรียมเปิดอาคารระดับมัธยมศึกษาหลังใหม่ สิงหาคม 2567 King\'s Bangkok เตรียมเปิดอาคารระดับมัธยมศึกษาหลังใหม่ สิงหาคม 2567 King\'s Bangkok เตรียมเปิดอาคารระดับมัธยมศึกษาหลังใหม่ สิงหาคม 2567 King\'s Bangkok เตรียมเปิดอาคารระดับมัธยมศึกษาหลังใหม่ สิงหาคม 2567