ปั๊มบางจาก Unique Design ออกแบบได้ดังใจ ให้เป็นมากกว่าปั๊ม

ปั๊มบางจาก Unique Design ออกแบบได้ดังใจ ให้เป็นมากกว่าปั๊ม

สถานีบริการบางจากในวันนี้เป็นมากกว่าปั๊มที่ผู้คนแวะเวียนมาใช้บริการน้ำมันคุณภาพสูงด้วยบริการที่รวดเร็วและใส่ใจ

สถานีบริการบางจาก พัฒนามากยิ่งขึ้นด้วยแนวคิดการเป็นจุดหมายการใช้ชีวิตของคนทุกวัยอย่างสร้างสรรค์และยั่งยืน ("YOUR" Greenovative Destination for Intergeneration) ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการต่างๆ ครบครัน อาทิ ร้านสะดวกซื้อ ร้านอินทนิล ร้านอาหารแบรนด์ดังหลากหลาย บริการคาร์แคร์ ส่งพัสดุ สถานีอัดประจุสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EV Charging Station) ห้องน้ำสะอาด สวนพักผ่อนหย่อนใจ มีระบบชำระเงินแบบดิจิทัลไร้สัมผัส เติมเต็มเป้าหมายเชิงธุรกิจ สนับสนุนทุกย่างก้าวของผู้ประกอบการ

บางจากฯ เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวที่ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยกลยุทธ์การเปิดสถานีบริการน้ำมันที่มีรูปแบบสวยงามมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว (Bangchak Unique Design Station) ให้ผู้ประกอบการสถานีบริการได้ร่วมเติมความสุข สร้างประทับใจแก่ลูกค้า ภายใต้ 6 รูปแบบ ประกอบด้วย Modern, Thai Inspired, Western, Eastern, Fantasy และ Innovation เพื่อให้แต่ละสถานีบริการมีเอกลักษณ์เป็นจุดหมายปลายทางที่ใครๆ ก็อยากแวะ

ปั๊มบางจาก Unique Design ออกแบบได้ดังใจ ให้เป็นมากกว่าปั๊ม

ปั๊ม Unique Design : Modern Style เตะตา และแตกต่าง ตรงใจลูกค้า ที่ปั๊มบางจาก ท่าข้าม 

สินธร ซื่อภักดี ผู้ประกอบการปั๊มบางจาก ท่าข้าม (พงษ์วัฒน์ ออยล์) กล่าวว่า เรามีข้อได้เปรียบในด้านทำเล พอทำเลได้ อาคารโดดเด่น ทุกอย่างมันจะง่าย หลังจากนั้นมันอยู่ที่การบริหารจัดการร้านค้าที่ต้องคัดสรร การจัดการ การบริการหน้าลาน และร้านค้าภายในพื้นที่นอน-ออยล์เป็นเรื่องตามมา ปั๊มในวันนี้เป็นเสมือน One stop shopping เล็กๆ ที่ตอบโจทย์ชุมชน รับกับพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ที่คนไม่จำเป็นต้องเข้าห้าง ไม่ต้องใช้เวลาจอดรถ ไม่เน้นแบรนด์ เน้นร้านค้าเล็กๆ รอบชุมชน การทำปั๊มแบบแนวคิดยูนีคดีไซน์ที่ บางจากฯ เปิดโอกาสให้ร่วมคิด ร่วมออกแบบปั๊มอย่างตรงใจ แม้กระทั่งการเลือกร้านค้าภายในพื้นที่นอน-ออยล์ เราคัดสรรเองได้ เพราะเรารู้จักทำเล ชุมชน และรู้จักลูกค้าดี

ปั๊ม Unique Design : Thai Inspired Style ออกแบบบริการมัดใจ เสริมทัพดีไซน์แบบพื้นถิ่น ที่ปั๊มบางจาก คลองชลประทานเชียงใหม่

กิตติพงศ์ ติยะรัตนาชัย ผู้ประกอบการสถานีบริการบางจาก คลองชลประทานเชียงใหม่ (ไทยธนากรุ๊ป) กล่าวว่า อัตลักษณ์ของปั๊ม แม้ว่าอาจจะไม่ได้มีผลต่อยอดขายโดยตรง แต่เป็นการสร้าง spotlight ให้กับปั๊มมีความแตกต่างโดดเด่นเหนือคู่แข่ง จดจำได้ง่าย สร้างประสบการณ์ และความประทับใจใหม่ๆ ให้กับลูกค้า ซึ่งมีส่วนสำคัญที่ช่วยสนับสนุนธุรกิจทางอ้อม เสริมด้วยเรื่องบริการที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเราเชื่อว่าบริการที่ดีจากพนักงานทุกระดับ จะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า กลับมาใช้บริการซ้ำๆ เกิดเป็นความภักดีในแบรนด์และตัวปั๊ม จนนำไปสู่ความมั่นคงและเติบโตของยอดขายในที่สุด หัวใจของธุรกิจปั๊มน้ำมันคือการบริการ เช่นเดียวขนส่งซึ่งเป็นธุรกิจให้บริการ เราใช้หลักการบริหารเดียวกัน คือบริการที่ประทับใจ ทำให้เราก้าวจากธุรกิจขนส่งสินค้าสู่ธุรกิจปั๊มน้ำมันได้อย่างราบรื่น

ปั๊มบางจาก Unique Design ออกแบบได้ดังใจ ให้เป็นมากกว่าปั๊ม

ปั๊ม Unique Design : Fantasy Style แปลกใหม่ แตกต่าง สร้างสีสันด้วยโอเอซิสในเมือง ที่ปั๊มบางจาก ถนนเกษตร-นวมินทร์

จิรัฏฐ์ สธนะไกรวิชญ์ ผู้ประกอบการสถานีบริการบางจาก ถนนเกษตร-นวมินทร์ (อินฟินิท เซอร์วิส) กล่าวว่า ลานเติมน้ำมัน ลายไม้ มองดูเหมือนต้นไม้ โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก Garden By The Bay ที่ประเทศสิงคโปร์ เพราะต้องการความรู้สึกร่มรื่น สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของ บางจากฯ พร้อมทั้งต่อยอดดีไซน์ต้นไม้ไปใช้อีกสองจุดเป็นที่บังแดด ณ จุดหน้าห้องน้ำ และหน้าร้านค้าเพื่อสร้างความนุ่มนวลอบอุ่น

"แรกเริ่มนั้นนิยามให้ปั๊มนี้เป็นเหมือนโอเอซิสในเมือง มีการเตรียมร้านค้าให้หลากหลาย ให้คนมาเข้าใช้บริการได้ง่ายและสะดวก จัดห้องน้ำให้สะอาดดูดีน่าใช้ พอเปิดมาได้ไม่นานกำลังไปได้ดีก็เจอกับสถานการณ์โควิด-19 แต่ในวิกฤติมีโอกาส ช่วงนั้นคนหาของทานยาก ห้างปิด ปั๊มกลายเป็นตัวเลือกที่คนแวะมาหาของทาน ไม่ต้องเจอคนเยอะ ร้านค้าขายดี ทำให้ปั๊มแห่งนี้ตอบโจทย์โอเอซิสในเมืองจริงๆ พอหลังโควิดซาลงทุกอย่างดีขึ้น ฟีดแบกของลูกค้าดี ปั๊มเป็นที่พูดถึง เป็นที่รู้จักมากขึ้น ทำธุรกิจอย่างมีเอกลักษณ์ยังไงก็ดีกว่า"

ปั๊มบางจาก Unique Design ออกแบบได้ดังใจ ให้เป็นมากกว่าปั๊ม

ปั๊ม Unique Design : Eastern Style เติมเต็มประสบการณ์และความรู้สึกของผู้ใช้บริการ ด้วยดีไซน์แบบสไตล์ชิโน-โปรตุกีส ที่ปั๊มบางจาก สงขลา 

นภนต์ ภคพงศ์พันธุ์ ผู้ประกอบการสถานีบริการบางจาก จังหวัดสงขลา (ธนาภิวัฒน์ซัพพลายส์) กล่าวว่า การกระโดดเข้ามาทำธุรกิจในพื้นที่ที่มีเจ้าตลาดเดิมอยู่หลายรายไม่ใช่เรื่องง่าย จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใส่ใจในรายละเอียดมากกว่าแค่เรื่องของคุณภาพผลิตภัณฑ์และการให้บริการ แต่การสร้างจุดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะของตนเองเพื่อดึงดูดผู้มาใช้บริการ เป็นหนึ่งสิ่งที่ช่วยชิงความได้เปรียบและสร้างความเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน

"ในช่วงเริ่มต้นเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายสำหรับเราและทีมออกแบบมาก เพราะต้องยอมรับว่าเราตัดสินใจเข้ามาในพื้นที่ที่ศักยภาพ แต่ก็อยู่ในภาวะการแข่งขันสูงด้วยเช่นกัน เรามีคู่แข่งในพื้นที่นี้อยู่แล้วถึง 4 แบรนด์ การกระโดดเข้ามาเป็นแบรนด์ที่ 5 หากเราเริ่มต้นติดกระดุมเม็ดแรกผิด การกลับมาแก้เกมธุรกิจเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย แต่เป็นความโชคดีที่ได้ทำงานร่วมกับบางจากฯ ที่ทำงานร่วมกันเหมือนคนในครอบครัว มีความอบอุ่น รับฟังปัญหา เป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำในทุกๆ เรื่อง ตั้งแต่รูปลักษณ์ การจัดวางผลิตภัณฑ์ การบริหารจัดการต่างๆ จึงเป็นการทำงานร่วมกันที่ลงตัว เราเลยได้เห็นงานออกแบบที่มันเปิดกว้างมากขึ้น ไม่ใช่ของเดิมๆ ซ้ำๆ"

ปั๊มบางจาก Unique Design ออกแบบได้ดังใจ ให้เป็นมากกว่าปั๊ม

ปั๊ม Unique Design : Innovation Style ปั๊มลอยฟ้าแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก สุขุมวิท 62 กรุงเทพมหานคร

บริหารโดย บริษัท บางจาก กรีนเนท จำกัด มีจุดเด่นพิเศษดังที่ได้นำร่องเปิดตัวไปเมื่อปี 2561 ในการเป็นปั๊มหัวจ่ายลอยฟ้าแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ออกแบบโดยใช้หัวจ่ายระบบดิจิทัลแขวนบนเพดาน ด้วยนวัตกรรม Overhead Type เพื่อประหยัดพื้นที่ใช้สอย ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการให้บริการ สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ลดความกังวลเรื่องฝาถังน้ำมัน ที่ไม่ว่าจะอยู่ด้านซ้ายหรือขวาก็สามารถเข้าเติมได้ และลดสิ่งกีดขวางบริเวณคาโนปี้ โดยได้ติดตั้งหัวจ่ายช่วงละ 3 หัวจ่าย รวมทั้งสถานีบริการสาขานี้มี 9 หัวจ่าย สามารถเติมน้ำมันได้คราวละ 9 คันพร้อมๆ กัน ตอบโจทย์ทั้งเรื่องการใช้งานที่สะดวกสบายเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์คนเมือง การใช้พื้นที่และทรัพยากรอย่างคุ้มค่า รวมไปถึงการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม 

ปั๊ม Unique Design กลุ่ม INNOVATION นำนวัตกรรมเข้ามาปรับใช้ในการออกแบบในย่านชุมชนเมืองใหญ่ ที่จำเป็นต้องใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อตอบโจทย์ทั้งเรื่องการใช้งานที่สะดวกสบาย การใช้พื้นที่และทรัพยากรอย่างคุ้มค่ารวมไปถึงการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว