อุ่นเครื่องมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติกรุงเทพฯ ห้ามพลาด 'ลูเซิร์น ซิมโฟนี ออร์เคสตรา'

อุ่นเครื่องมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติกรุงเทพฯ ห้ามพลาด 'ลูเซิร์น ซิมโฟนี ออร์เคสตรา'

คนรักดนตรีคลาสสิก ห้ามพลาดการแสดงอุ่นเครื่อง "มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ" พบกับการแสดงระดับมาสเตอร์พีซโดย "ลูเซิร์น ซิมโฟนี ออร์เคสตรา" ร่วมแสดงเดี่ยวไวโอลิน โดย Augustin Hadelich (ออกุสติน ฮาเดลลิกซ์) นักไวโอลินระดับ Top3 ของโลก วันที่ 24 มิ.ย. นี้

วันที่ 24 มิ.ย.66 ที่จะถึงนี้ เตรียมพบกับการแสดงดนตรีระดับโลกเพื่อเฉลิมฉลอง 25 ปี งานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติกรุงเทพฯ (Bangkok’s 25th International Festival of Dance & Music) พร้อมเปิดม่านอุ่นเครื่องด้วยการแสดงจากวงออร์เคสตราที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ‘ลูเซิร์น ซิมโฟนี ออร์เคสตรา’ ที่ตั้งใจนำบทเพลงยิ่งใหญ่สำหรับไวโอลินบทเดียวของเบโธเฟน ไวโอลินคอนแชร์โต (Violin Concerto in D major, Op. 61) ที่แต่งขึ้นในปีค.ศ.1805 ซึ่งเป็นปีก่อตั้งวงลูเซิร์นฯ พร้อมกับอีกหนึ่งบทเพลงของ เบโธเฟน ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดเพลงหนึ่งของโลก ซิมโฟนี หมายเลข 5 (Symphony No. 5 in C minor, Op. 67) ในชื่อการแสดง ‘Lucerne Symphony Orchestra: A Night with Beethoven’ 

อุ่นเครื่องมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติกรุงเทพฯ ห้ามพลาด \'ลูเซิร์น ซิมโฟนี ออร์เคสตรา\'

ไฮไลท์สุดพิเศษของการแสดงครั้งนี้ คือการได้รับเกียรติจาก ออกุสติน ฮาเดลลิกซ์ (Augustin Hadelich) อัจฉริยะด้านไวโอลินระดับ Top3 ของโลก กับการแสดงเทคนิคอันเหนือชั้นและน้ำเสียงไวโอลินสุดตราตรึง โดยมี มิชาเอล ซานเดอร์ลิง (Michael Sanderling) วาทยกรระดับโลกชาวเยอรมัน ผู้มีประสบการณ์คุมวงออร์เคสตร้าระดับโลกมาแล้วมากมายนานกว่า 20 ปี ร่วมแสดงในฐานะผู้อำนวยเพลง (chief conductor) ของวง ลูเซิร์น ซิมโฟนี ออร์เคสตรา

การแสดงดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของงานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 25 (Bangkok’s 25th International Festival of Dance & Music) ได้รับการสนับสนุนโดยพันธมิตรทั้งภาครัฐ และเอกชน ไม่ว่าจะเป็น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน),กระทรวงวัฒนธรรม, บริษัท แอ็กซ่า ประกันภัย, ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บีกริมม์, บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย, บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน), บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, โรงแรมสวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ ไทย ยูเนี่ยน กรุ๊ป

อุ่นเครื่องมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติกรุงเทพฯ ห้ามพลาด \'ลูเซิร์น ซิมโฟนี ออร์เคสตรา\'

‘Lucerne Symphony Orchestra: A Night with Beethoven’ จะพาผู้ชมเดินทางย้อนเวลากลับไปในปี 1805 เมื่อครั้งที่บทเพลงไวโอลิน คอนแชร์โต โดยลุดวิค ฟาน เบโธเฟน ถือกำเนิดกับความยากลำบาก เนื่องจากบทเพลงนี้ใช้เวลาเกือบ 40 ปี กว่าจะประสบความสำเร็จด้วยความสามารถของนักไวโอลินชื่อดังของยุคนั้น ในปี 1808 เบโธเฟนเขียนบทเพลง ซิมโฟนี หมายเลข 5 เพื่อตั้งใจล้อเลียนผลงานที่ยังคงหลงเหลือของนักแต่งเพลงรุ่นก่อนอย่าง ‘ไฮเดินและโมสาร์ท’ (Haydn and Mozart)

นักเขียนนาม E.T.A. Hoffmann กล่าวถึงบทเพลงซิมโฟนี หมายเลข 5 ว่า ‘เขาคือศิลปินผู้เปิดประตูสู่โลกใหม่ บนอาณาจักรอันยิ่งใหญ่อย่างไร้ของเขต’ ให้ลองจินตนาการว่าบทเพลงซิมโฟนีนั้นประหนึ่งความฝันในค่ำคืนที่เบโธเฟนทำให้เราพบกับ ความสยดสยอง ความกลัว ความเศร้าโศกและเจ็บปวดอย่างที่ไม่อาจจินตนาการได้ และแม้เราจะได้รับชัยชนะในตอนจบแต่ก็ไม่อาจสงบใจ เพราะคอร์ด C-major สุดท้ายกลับโหมสรรพสิ่งรอบตัวให้มอดไหม้ สะท้อนดังก้องในโสตและติดอยู่ในห้วงคำนึง

อุ่นเครื่องมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติกรุงเทพฯ ห้ามพลาด \'ลูเซิร์น ซิมโฟนี ออร์เคสตรา\'

บทเพลงเหล่านี้จะถูกอำนวยเพลงโดย วาทยกรชื่อดังระดับโลก มิชาเอล ซานเดอร์ลิง ที่มีผลงานอำนวยเพลงกับวงออร์เคสตราชั้นนำของยุโรปมากมาย อาทิ เบอร์ลินฟิลฮาร์โมนิก และมิวนิกฟิลฮาร์โมนิก ฯลฯ ร่วมด้วยนักไวโอลินเจ้าของรางวัลแกรมมี่ ออกุสติน ฮาเดลลิกซ์ ที่ได้รับการโหวตให้เป็น ‘Instrumentalist of the Year’ ในค.ศ. 2018 และเป็นหนึ่งในนักไวโอลินอันดับต้นของโลก โดยไวโอลินที่ใช้แสดง ‘Leduc, ex Szeryng’ อายุกว่า 300 ปี ผลิตโดยนักสร้างไวโอลินระดับตำนาน Guarneri del Gesù

อุ่นเครื่องมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติกรุงเทพฯ ห้ามพลาด \'ลูเซิร์น ซิมโฟนี ออร์เคสตรา\'

นอกจากนี้ งานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติกรุงเทพฯ ยังมีความพิเศษด้วยการจัดกิจกรรม Student Outreach Program พบกับมาสเตอร์คลาส (การสอนเชิงสาธิต) และเวิร์กชอปดื่มด่ำกับเสน่ห์ของโลกแห่งศิลปะการแสดงและดนตรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ที่มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยมีความเข้าใจในด้านศิลปะการแสดงแขนงต่างๆ จากหลากวัฒนธรรม เพื่อเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจในการคิดนอกกรอบ เพื่อสร้างเยาวชนไทยให้เป็นพลเมืองโลกที่แท้จริงต่อไป และนี่จะเป็นโอกาสเดียวที่ผู้เข้าร่วมจะได้เรียนกับศิลปินจากวงลูเซิร์นซิมโฟนีออร์เคสตรา (Lucerne Symphony Orchestra) ก่อนการแสดงจริง โดยทางมหกรรมฯจัด Woodwind & Brass Masterclass สำหรับเยาวชนที่สนใจ สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าคลิกที่นี่ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.02-661-6836 อีเมล [email protected]

การแสดงอุ่นเครื่องชุดพิเศษ ‘Lucerne Symphony Orchestra A Night with Beethoven’ เพื่อฉลอง 25 ปีมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 25 (Bangkok’s 25th International Festival of Dance & Music) สนับสนุนโดยสถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ และ Institut auf dem Rosenberg จัดแสดงในวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายนนี้ เวลา 19.00 น. ณ หอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย บัตรราคา 7,500 / 6,000 / 4,500 / 3,000 / 1,800 บาท

สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ที่ www.thaiticketmajor.com/bangkokfestivals หรือจุดจำหน่าย ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทั้ง 14 สาขาติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokfestivals.com