ทำความรู้จักโปรแกรม Affiliate และ Partnerships Program

ทำความรู้จักโปรแกรม Affiliate และ Partnerships Program

PUMA ประเทศไทย จับมือกับ Impact.com และ Lodestar Marketing  เพื่อเปิดตัวและจัดการโปรแกรม Affiliate และ Partnerships Program

PUMA หนึ่งในแบรนด์กีฬาชั้นนำของโลกที่มีพนักงานมากกว่า 14,000 คนกระจายอยู่ใน 120 ประเทศทั่วโลก โดยมีพันธกิจที่มุ่งเน้นไปที่การออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับนักกีฬาที่เร็วที่สุดในโลกและเพื่อพัฒนาสมรรถภาพทั้งในการเล่นกีฬา เช่น ฟุตบอล วิ่ง เทรนนิ่ง บาสเก็ตบอล มอเตอร์สปอร์ต และกอล์ฟ และรวมไปถึงผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ที่ได้แรงบันดาลใจจากกีฬา

ในช่วงต้นปี 2565 PUMA ได้เริ่มดําเนินการบริษัทย่อยในประเทศไทยเพื่อเจาะตลาดไทยอย่างเต็มรูปแบบ โดยนําเสนอคอลเลกชันผลิตภัณฑ์ต่างๆ การลงทุนด้านการตลาดของแบรนด์ และการขยายไปสู่แพลตฟอร์มการจัดจําหน่ายต่างๆ ทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการเพิ่มการทางตลาดออนไลน์ PUMAได้จับมือกับบริษัทพันธมิตรอย่าง Lodestar Marketing โดยร่วมมือกับบริษัท Impact.com ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านระบบอัตโนมัติของพันธมิตร เพื่อดำเนินการ Affiliate Program และ Partnership Program ในประเทศไทย ในส่วนหนึ่งของการเปิดตัว โดยนำเสนอค่าคอมมิชชั่น 10% ให้กับพันธมิตรระหว่างวันนี้จนถึง 30 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

Affiliate Marketing เป็นความร่วมมือทางการตลาดรุปแบบใหม่ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดจากการที่แบรนด์ทํางานร่วมกับพันธมิตร (โดยปกติคือผู้มีอิทธิพลหรือคนดัง) ที่จะโปรโมทผลิตภัณฑ์และบริการในนามของแบรนด์ บริษัท ในเครือจะได้รับค่าตอบแทนตามค่าคอมมิชชั่นที่ได้รับหรือตามผลงานที่ได้สร้างขึ้นให้กับแบรนด์ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียมีเดียต่างๆ

ในปัจจุบันผู้บริโภคได้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ไม่ได้พึ่งพาการโฆษณาแบบดั้งเดิมเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แต่กลับมองหาคำแนะนำจากคนที่พวกเขาไว้วางใจ เช่น เพื่อน ครอบครัว และผู้มีอิทธิพลที่พวกเขาชื่นชอบ โดยผ่านช่องทาง Affiliate Program ดังนั้น PUMA จะอยู่ในตำแหน่งในการร่วมสร้างการรับรู้กับผู้สร้างเนื้อหาและผู้มีอิทธิพลที่สร้างเนื้อหาที่มีแบรนด์สินค้า ซึ่งจะทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยวิธีการที่น่าเชื่อถือและเกิดการมีส่วนร่วมมากขึ้นอีกด้วย

ทำความรู้จักโปรแกรม Affiliate และ Partnerships Program

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางเปิดตัวของ PUMA และช่วยจัดการ Affiliate Program ครั้งนี้และนํา Affiliate Partner ที่มีประสิทธภาพในประเทศไทย” Antoine Gross ผู้จัดการทั่วไปประจําภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ impact.com กล่าว “การใช้ประสบการณ์ของเราในฐานะ Platform Management จัดดูแลพันธมิตรชั้นนําในภูมิภาค เราหวังว่าจะช่วย PUMA ในการจัดการและปรับขนาด Affiliate Program ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้สามารถขยายการหาลูกค้าออนไลน์ได้มากยิ่งขึ้น”

 

PUMA มองหาพันธมิตรทุกประเภท ตั้งแต่แพลตฟอร์มออนไลน์แบบสะสมคะแนนไปจนถึงการสร้างคอนเทนต์ ที่ใช้สไตล์และการเล่าเรื่องอันโดดเด่นของตนเองในการสื่อสารแบรนด์ไปยังผู้ติดตาม โดย PUMA จะสามารถใช้ฟีเจอร์ อัตโนมัติ เช่น ข้อมูลรายละเอียด การชำระเงินอัตโนมัติ ตลอดจนความเรียบง่ายในการระบุและเชื่อมต่อกับ อินฟลูเอนเซอร์และพันธมิตรในเครือ ผ่านโซลูชันพันธมิตรของ Impact.com

Jesper Kauth หุ้นส่วนผู้จัดการของ Lodestar Marketing กล่าวว่าการได้มาร่วมงานกับ PUMA และเริ่มทํางานเพื่อขยาย Partnership ของ PUMA ในประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในเศรษฐกิจอีคอมเมิร์ซที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคล และการที่ PUMA เลือกเราเป็นหนึ่งในพันธมิตรเอเจนซี่เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงประสบการณ์และการทํางานอย่างหนักของทีม Lodestar Marketing ที่จะกลายเป็นเอเจนซี่ตัวเลือกแรกสําหรับแบรนด์ที่ต้องการสร้าง Affiliate Channel ในประเทศไทย

ทำความรู้จักโปรแกรม Affiliate และ Partnerships Program

 

Scott Leighton หัวหน้าฝ่ายอีคอมเมิร์ซของ PUMA Thailand กล่าวว่า หลังจากประสบความสําเร็จในการเปิดตัว PUMA.com ในประเทศไทย ตอนนี้เราพร้อมที่จะเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมและสร้างยอดขายของเรา การเริ่มต้นAffiliate Program เพื่อเสริมกิจกรรมอื่น ๆ เป็นแนวทางและขั้นตอนต่อไปที่ชัดเจน เราเชื่อว่าความร่วมมือกับ impact.com และ Lodestar Marketing นั้นอยู่ในตําแหน่งที่จะนำพาการทำการตลาดออนไลน์ เพื่อช่วยในการเติบโตนี้และเราหวังว่าจะได้เป็นพันธมิตรที่ประสบความสําเร็จในอนาคต

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Affiliate Marketing และวิธีการที่แบรนด์จะได้รับประโยชน์จากการร่วมมือกับ Affiliate และ Partner คลิกที่นี่