‘กีฬาเก็บขยะ’ แข่งขันกันเก็บ ‘ขยะล้นโลก’ สมัครเลยไม่มีค่าใช้จ่าย

‘กีฬาเก็บขยะ’ แข่งขันกันเก็บ ‘ขยะล้นโลก’ สมัครเลยไม่มีค่าใช้จ่าย

‘ขยะล้นโลก’ เป็นปัญหาระดับโลก เคนอิชิ ชาวญี่ปุ่นผู้รักการวิ่ง คิดวิธีให้ทุกคนช่วยกัน 'เก็บขยะ' ใน ‘กีฬาเก็บขยะ’ SPOGOMI ตอนนี้มาถึงเมืองไทยแล้ว โดย ‘สยามพารากอน’ สมัครลงแข่งได้ไม่มีค่าใช้จ่าย

กีฬาเก็บขยะ เกิดขึ้นโดย เคนอิชิ มามิตสึกะ (Kenichi Mamitsuka) ชาวญี่ปุ่นผู้รักการวิ่งออกกำลังกายเป็นงานอดิเรก มองเห็นหนทางในการช่วยลดปัญหาขยะ โดยผนวกการวิ่งพร้อมกับเก็บขยะไปด้วย

ต่อมาเขาได้พัฒนาเป็นกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเก็บขยะ ในชื่อ SPOGOMI เมื่อปี 2008 จุดประสงค์เพื่อสร้างค่านิยมในการเก็บขยะและแยกขยะ สร้างการเรียนรู้ร่วมกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้แพร่หลาย และเข้าถึงกลุ่มคนอย่างทั่วถึงมากขึ้น

‘กีฬาเก็บขยะ’ แข่งขันกันเก็บ ‘ขยะล้นโลก’ สมัครเลยไม่มีค่าใช้จ่าย SPOGOMI ที่ญี่ปุ่นในงาน Pokemon Shiny Eye (ขอบคุณภาพจาก FB: Kenichi Mamitsuka)

กีฬาเก็บขยะ ได้จัดต่อเนื่องในประเทศญี่ปุ่น และเพื่อให้คนทั่วโลกได้ร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อสิ่งแวดล้อม และเป็นการสร้างความตระหนักรู้ในเรื่องของขยะ และเปลี่ยนเรื่องของขยะมาทำให้เป็นเรื่องที่มีความสนุกมากขึ้น

จึงจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก SPOGOMI WORLD CUP 2023 ขึ้นเป็นครั้งแรกของโลกในเดือนพฤศจิกายน 2566 นี้ ณ ประเทศญี่ปุ่น

‘กีฬาเก็บขยะ’ แข่งขันกันเก็บ ‘ขยะล้นโลก’ สมัครเลยไม่มีค่าใช้จ่าย   SPOGOMI ที่ทะเลฮายามะ ในวันสิ่งแวดล้อมโลก (Cr.Kenichi Mamitsuka)

เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมสร้างสรรค์ระดับโลกนี้ กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ร่วมกับ จี ยู ครีเอทีฟ ขอเชิญชวนเหล่าคนรักษ์โลกเข้าร่วมเเข่งขันกีฬาเก็บขยะครั้งแรกในประเทศไทย ในงาน SPOGOMI WORLD CUP 2023 THAILAND STAGE  เพื่อเฟ้นหาตัวเเทนประเทศไทยไปเเข่งขันในระดับโลก

‘กีฬาเก็บขยะ’ แข่งขันกันเก็บ ‘ขยะล้นโลก’ สมัครเลยไม่มีค่าใช้จ่าย     สมัครแข่งขันกีฬาเก็บขยะ ไม่มีค่าใช้จ่าย

งานจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม 2566 ณ พาร์คพารากอน สยามพารากอน และร่วมชิงรางวัลสไตล์รักษ์โลก พร้อมร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์ที่ชวนให้ทุกคนมาร่วมด้วยช่วยกันลดโลกร้อนอีกมากมาย

ผู้สนใจสามารถสมัครร่วมแข่งขันกีฬาเก็บขยะ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ทางเว็บไซต์ https://www.gyucreative.com/spogomi-thailand/ ตั้งเเต่วันนี้ - 18 มิถุนายน 2566

‘กีฬาเก็บขยะ’ แข่งขันกันเก็บ ‘ขยะล้นโลก’ สมัครเลยไม่มีค่าใช้จ่าย ข้อมูลเพิ่มเติมที่ จี-ยู ครีเอทีฟ โทร.02 658 0557, http://gyucreative.com, FB: gyucreative