‘ท่องเที่ยว’ อย่างมีความหมาย กับ ‘Good Travel with Marriott Bonvoy’

‘ท่องเที่ยว’ อย่างมีความหมาย กับ ‘Good Travel with Marriott Bonvoy’

‘ท่องเที่ยว’ คือความสุขของนักเดินทาง แถมยัง ท่องเที่ยว แบบมีความหมาย มีคุณค่ากับโครงการ ‘Good Travel with Marriott Bonvoy’ ด้วยการมีส่วนร่วมดูแลชุมชน อาทิ ธนาคารปูม้า ที่ ‘ปากน้ำปราณ’ โครงการ 'หมวกกันน็อคเพื่อน้อง'

ท่องเที่ยว กับ 6 จุดหมายปลายทางในไทย ผ่านความร่วมมือกับชุมชนในปี 2023 ภายใต้โครงการ Good Travel with Marriott Bonvoy  ที่คุณสามารถเข้าร่วมโครงการนี้ได้กว่า 100 จุดหมายปลายทางทั่วเอเชีย-แปซิฟิก รวมถึง 9 โรงแรม ใน 6 จุดหมายปลายทางของประเทศไทย

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล นำเสนอ Good Travel with Marriott Bonvoy มาสู่ประเทศไทยเพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่มีความหมายให้กับลูกค้า โครงการนี้จะช่วยให้แขกผู้เข้าพักในโรงแรมในเครือของ แมริออทเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างผลกระทบเชิงบวก และยึดโยงตนเองเข้าเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและสิ่งแวดล้อม

โดยลูกค้าสามารถเข้าร่วมโครงการนี้ได้กว่า 100 จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยประเทศไทยเองนั้น ลูกค้าสามารถมีส่วนร่วมกับโครงการ Good Travel with Marriott Bonvoy ได้เมื่อเข้าพักกับโรงแรมในเครือแมริออท 9 แห่ง ใน 6 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย) ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) และเชียงราย

ท่องเที่ยว ครั้งนี้ มีโอกาสไปสัมผัสความรื่นรมย์ในที่พักแสนสบาย เชอราตัน หัวหิน ปราณบุรี วิลล่า (Sheraton Hua Hin Pranburi Villas) แล้วไปดูงานที่ ธนาคารปูม้า ที่ แมริออท ร่วมมือกับธนาคารปูม้าใน อำเภอปราณบุรี เชิญชวนแขกผู้เข้าพักมาสัมผัสประสบการณ์จริงเพื่อช่วยกันอนุรักษ์ปูม้า

แขกผู้เข้าพักสามารถเดินทางไปยังธนาคารปูม้าได้ เพื่อเรียนรู้ความสำคัญของปูม้า ที่ไม่ได้สำคัญต่อมูลค่าทางเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว แต่ยังสำคัญต่อการฟื้นฟูระบบนิเวศทางทะเล ทุกคนจะได้ร่วมกันอนุบาลปูม้า ก่อนที่จะปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

“หนึ่งในหัวใจสำคัญของ แมริออท คือการดูแลโลก และโครงการ Good Travel with Marriott Bonvoy นี้ คือหลักฐานสำคัญว่าเราทำตามความมุ่งมั่นของเรา”  

ยาคอบ เฮลเก้น รองประธานภาคพื้นประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมา แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลกล่าว

‘ท่องเที่ยว’ อย่างมีความหมาย กับ ‘Good Travel with Marriott Bonvoy’

'ป่าชายเลน' ที่ วนอุทยาน ปราณบุรี ตำบลปากน้ำปราณ ประจวบคีรีขันธ์ 

ยาคอบ เฮลเก้น รองประธานภาคพื้นประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมา แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ยังกล่าวอีกว่า

“ แมริออทและภาคีเครือข่ายที่มีเป้าหมายเดียวกัน ได้ร่วมกันสร้างความตระหนักรู้และประสบการณ์ผ่านการลงมือทำจริง เพื่อช่วยชุมชนท้องถิ่นในการแก้ไขปัญหาทางสังคมและสิ่งแวดล้อมที่กำลังเผชิญอยู่ นักท่องเที่ยวทุกวันนี้มองหาประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ให้มากกว่าแค่การไปเที่ยว และโครงการนี้ของเราก็ตอบโจทย์กับสิ่งที่พวกเขาต้องการ” 

‘ท่องเที่ยว’ อย่างมีความหมาย กับ ‘Good Travel with Marriott Bonvoy’

Good Travel with Marriott Bonvoy มอบประสบการณ์ที่คัดสรรมาแล้วอย่างดีให้แก่ลูกค้า โดยเน้นที่ 3 ประเด็นหลัก ได้แก่ “การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม”

เพื่อเรียกคืนความสมบูรณ์ของสภาพแวดล้อมที่เสื่อมโทรมจากการตัดไม้ทำลายป่า มลพิษ และการเปลี่ยนแปลงทางภูมิอากาศ การมีส่วนร่วมกับชุมชน เพื่อส่งเสริมการคงอยู่ของวัฒนธรรมท้องถิ่นผ่านการเรียนรู้จากอาสาสมัครชุมชน และ การอนุรักษ์ทางทะเล เพื่อฟื้นฟูและรักษาสภาพแวดล้อมทางทะเลและสัตว์น้ำให้สมบูรณ์

‘ท่องเที่ยว’ อย่างมีความหมาย กับ ‘Good Travel with Marriott Bonvoy’

เจ้าหน้าที่วนอุทยาน ปราณบุรี กำลังอธิบายถึงระบบนิเวศน์ในป่าชายเลน 

ในประเทศไทย แมริออท ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรภาคประชาสังคมในประเทศ สมาคมการท่องเที่ยว และหน่วยงานราชการในระดับจังหวัด อาทิ มูลนิธิรักสัตว์ป่า (Love Wildlife Foundation) สมาคมโรงแรมภูเก็ต และที่ว่าการอำเภอหัวหิน เพื่อทำให้มั่นใจว่าประสบการณ์ที่เรามอบให้ลูกค้านั้นเป็นประโยชน์ต่อชุมชนอย่างแท้จริง กิจกรรมที่เราทำมีทั้งการเยี่ยมชมศูนย์พักพิงช้าง การช่วยอนุบาลปูม้าก่อนปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ และส่งเสริมการสวมใส่หมวกกันน็อคเพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน

‘ท่องเที่ยว’ อย่างมีความหมาย กับ ‘Good Travel with Marriott Bonvoy’ 'ธนาคารปู' ที่ ปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ 

ประเทศไทย นับว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของ ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวกว่า 8 ล้านคนในช่วงที่ผ่านมา อีกทั้งคาดว่าจะสามารถต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างน้อย 30 ล้านคนภายในสิ้นปี 2566 การหยุดชะงักของการท่องเที่ยวจากโรคระบาดทำให้สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติได้พักฟื้นตัว และช่วยกระตุ้นให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้ทบทวนทิศทางการดำเนินงาน อีกทั้งช่วยหาจุดสมดุลระหว่างการพัฒนา

การอนุรักษ์ธรรมชาติ และความเป็นอยู่ของชุมชนในมิติทางสังคมและเศรษฐกิจ รายงานจากสมาคมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโลก (World Travel and Tourism Council)  และเว็บไซต์ trip.com เผยว่ากว่า 69% ของนักท่องเที่ยวต้องการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน และคนรุ่นใหม่เริ่มมองหาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ทั้งเที่ยวสนุกและเกิดประโยชน์ต่อชุมชนท้องถิ่น จากการคาดการณ์ของภาครัฐว่าจะรับนักท่องเที่ยวกว่า 30 ล้านคนในปีนี้ช่วยสะท้อนความเชื่อมั่นและการฟื้นฟูที่แข็งแกร่งบนพื้นฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ นโยบายด้านความยั่งยืนขององค์กร โครงการสร้างผลกระทบต่อสังคม Serve 360: Doing Good in Every Direction และ โครงการ Good Travel with Marriott Bonvoy เป็นอีกหนึ่งการยืนยันว่าแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลยังคงมุ่งมั่นส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับสังคมที่เราทำงานอยู่

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปได้ที่ https://marriottbonvoyasia.com/goodtravel.

สำหรับประเทศไทย ลูกค้าสามารถเลือกที่จะสัมผัสประสบการณ์ Good Travel by Marriott Bonvoy   ได้ที่โรงแรมต่อไปนี้อาทิ  การอนุรักษ์ทางทะเล เช่น  ‘การเรียนรู้และฟื้นฟูเต่าทะเล’ ที่ ‘แมริออท’ ร่วมมือกับศูนย์ศึกษาเรียนรู้และฟื้นฟูสุขภาพเต่าทะเล และศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบนเพื่อจัดตั้งศูนย์พักพิงเต่าเพื่อดูแลเต่าที่บาดเจ็บและพิการโดยเฉพาะ ผู้เข้าพักโรงแรม JW Marriott Phuket Resort & Spa สามารถชมการให้อาหารเต่า เรียนรู้เกี่ยวกับโภชนาการของเต่าทะเลรวมถึงภัยคุกคามที่เต่าจะต้องเจอ วิธีการดูแลเต่าที่บาดเจ็บ และความสำคัญของเต่าในระบบนิเวศจากนักชีววิทยาทางทะเล

‘ท่องเที่ยว’ อย่างมีความหมาย กับ ‘Good Travel with Marriott Bonvoy’ การฟื้นฟูปูม้า  แม้ว่าปูจะสามารถขยายพันธุ์ได้หลายครั้งใน 1 ปี แต่ประชากรปูยังคงลดลงทุกปี ด้วยความร่วมมือกับธนาคารปูม้าที่เกาะสมุย แขกผู้เข้าพัก Sheraton Samui Resort สามารถเรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญของการฟื้นฟูความสมดุลประชากรปู การจัดการทรัพยากรการประมงเพื่อดูแลและเพิ่มประชากรของปู ทั้งหมดนี้เพื่อส่งเสริมอาชีพให้กับชุมชนท้องถิ่น

การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อย่างเช่น การช่วยเหลือฝูงช้าง เพราะช้างเป็นสัตว์ที่มีความอ่อนโยน เข้ากับผู้คนได้ง่าย และมีความเฉลียวฉลาด แต่ช้างบางส่วนถูกนำไปใช้แรงงานในอุตสาหกรรมตัดไม้ และในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ด้วยความ Phulay Bay, a Ritz-Carlton Reserve  จึงร่วมมือกับศูนย์อนุรักษ์บ้านช้างกระบี่ ช้างเหล่านี้ได้รับความช่วยเหลือและให้ได้มีโอกาสใช้ชีวิตตามธรรมชาติ กิจกรรมดังกล่าวจะส่งเสริมความเข้าใจและความสำคัญในการอนุรักษ์ช้าง

สนับสนุนผีเสื้อ

Phuket Marriott Resort & Spa, Merlin Beach ร่วมมือกับมูลนิธิรักสัตว์ป่า แขกผู้เข้าพักสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญของผีเสื้อต่อระบบนิเวศ และความสำคัญของการอนุรักษ์และรักษาประชากรผีเสื้อ ในกิจกรรมจะมีการให้แขกได้ร่วมกิจกรรมให้อาหารผีเสื้อ เรียนรู้เกี่ยวกับวงจรชีวิตของผีเสื้อ

การทำฟาร์มที่ยั่งยืน’  Le Méridien Khao Lak Resort & Spa ร่วมมือกับฟาร์ม Le Ka Tak แขกผู้เข้าพักสามารถเข้าร่วมเวิร์คช็อปเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการทำการฟาร์มที่ยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นการดูแล และเก็บเกี่ยวสมุนไพร และทำความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนต่างๆ ของการหมักปุ๋ย และประโยชน์ของปุ๋ยหมัก พร้อมทั้งการดูแลไก่และเป็ดที่อยู่ในสุ่ม

ส่วน Phuket Marriott Resort and Spa, Nai Yang Beach  ร่วมมือกับสมาคมโรงแรมภูเก็ต และแขกผู้เข้าพักสามารถร่วมทำความสะอาดชายหาดที่ส่งเสริมความตระหนักรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ชายหาด และการอนุรักษ์มหาสมุทร หลังจากเก็บขยะพลาสติกแขกสามารถนำขยะที่เก็บมาจากทะเลมาแปลงเป็นสร้อยข้อมือ

‘ท่องเที่ยว’ อย่างมีความหมาย กับ ‘Good Travel with Marriott Bonvoy’ ปูม้า 1 ตัว สามารถมีลูกได้มากมาย 

‘แมริออท’ โดย ‘Sheraton Hua Hin Pranburi Villas’ ร่วมมือกับธนาคารปูม้า ใน อำเภอปราณบุรี เชิญชวนแขกผู้เข้าพักมาสัมผัสประสบการณ์จริงเพื่อช่วยกันอนุรักษ์ปูม้า แขกผู้เข้าพักสามารถเดินทางไปยังธนาคารปูม้าได้ เพื่อเรียนรู้ความสำคัญของปูม้า ที่ไม่ได้สำคัญต่อมูลค่าทางเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว แต่ยังสำคัญต่อการฟื้นฟูระบบนิเวศทางทะเล ทุกคนจะได้ร่วมกันอนุบาลปูม้า ก่อนที่จะปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

‘ท่องเที่ยว’ อย่างมีความหมาย กับ ‘Good Travel with Marriott Bonvoy’ หมวกกันน็อคที่แขกสามารถวาดภาพระบายสี ไว้มอบให้กับน้องๆ 

Hua Hin Marriott Resort & Spa มีส่วนร่วมในชุมชน กับโครงการหมวกกันน็อคเพื่อน้องๆ เนื่องจากอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นสาเหตุอันดับ 2 ที่ทำให้เด็กเสียชีวิตในประเทศไทย และมีเด็กจำนวนมากที่ต้องเสียชีวิตบนท้องถนนเพราะไม่มีหมวกกันน็อคใส่ กิจกรรมนี้เราจึงเชิญชวนแขกผู้เข้าพักทุกท่านมาระบายสีตกแต่งหมวกกันน็อค

‘ท่องเที่ยว’ อย่างมีความหมาย กับ ‘Good Travel with Marriott Bonvoy’ และทำความเข้าใจว่าเราสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ท้องถนนปลอดภัยมากขึ้นสำหรับเด็กได้อย่างไร หมวกกันน็อคที่ทุกท่านตกแต่ง จะถูกมอบให้กับชุมชนท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมการสวมใส่หมวกกันน็อค

Le Méridien Chiang Rai Resort, Thailand  สนับสนุนเครื่องปั้นดินเผาในท้องถิ่น ด้วยความร่วมมือกับดอยดินแดง แขกผู้เข้าพักสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับศิลปะเครื่องปั้นหินที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของคนท่องถิ่น และร่วมปั้นเครื่องปั้นรูปแบบต่างๆ เช่น จานชาม ถ้วย กาน้ำชา แจกัน

ภายใต้คำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ  กิจกรรมดังกล่าวไม่เพียงแต่ช่วยอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมท้องถิ่นของคนเชียงรายแต่ยังเป็นการสร้างรายได้ผ่านการ เสริมสร้างทักษะ และการจ้างงานภายชุมชนท้องถิ่นอีกด้วย

‘ท่องเที่ยว’ อย่างมีความหมาย กับ ‘Good Travel with Marriott Bonvoy’ น้องๆ ในชุมชนที่ได้รับมอบหมวกกันน็อคจากโครงการดีๆเพื่อสังคม

‘ท่องเที่ยว’ อย่างมีความหมาย กับ ‘Good Travel with Marriott Bonvoy’ Hua Hin Marriott Resort & Spa มีส่วนร่วมในชุมชน กับโครงการหมวกกันน็อคเพื่อน้องๆ