รู้จัก ‘เชอรี่-อัญรินทร์ ชลสายพันธ์’ เน็กซ์เจน ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์

รู้จัก ‘เชอรี่-อัญรินทร์ ชลสายพันธ์’ เน็กซ์เจน ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์

รู้จัก ‘เชอรี่-อัญรินทร์ ชลสายพันธ์’ เน็กซ์เจน ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์ แม้จะเป็นผู้บริหารที่อายุยังน้อย แต่ได้สั่งสมประสบการณ์การบริหารและการทำงานมาตั้งแต่เด็ก โดยได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์จากทั้งคุณพ่อ คุณแม่

แม้จะเป็นผู้บริหารที่อายุยังน้อย แต่ได้สั่งสมประสบการณ์การบริหารและการทำงานมาตั้งแต่เด็ก โดยได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์จากทั้งคุณพ่อ คุณ ภูมิพัฒน์ ชลสายพันธ์ ผู้ก่อตั้งโรงงานผลิตผ้าหนังเทียมรายใหญ่ของประเทศและเป็นผู้จัดจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ และคุณแม่ ฉัตรภัสร์ ชลสายพันธ์ ที่ทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ “เชอรี่-อัญรินทร์ ชลสายพันธ์” ฉายแววความเป็นนักบริหาร และการจัดการได้อย่างดีเยี่ยม

เชอรี่-อัญรินทร์ กรรมการบริหาร โครงการ The Spheres – เพชรเกษม เปิดใจให้ฟังว่า เธอเป็นลูกสาวคนโต ตอนนี้อายุ 32 ปี มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน โดยน้องสาวและน้องชายคนเล็ก อายุห่างกัน 9 และ 10 ปี เชอรี่เติบโตขึ้นมาในช่วงที่พ่อแม่กำลังก่อร่างสร้างธุรกิจให้เติบใหญ่ เลยเลี่ยงไม่ได้ที่จะถูกวางตัวให้เป็นคนรับช่วงต่อกิจการของที่บ้าน คุณพ่อคุณแม่ดึงเข้าไปสู่วงจรธุรกิจตั้งแต่เด็ก สอนให้รู้จักกับกิจการของครอบครัวที่เป็นโรงงานผลิตและผู้จัดจำหน่ายผ้าหนังเทียม ตั้งแต่กระบวนการผลิต งานขาย การบริหารจัดการ ไปจนถึงการทำบัญชี รวมทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ช่วยให้เชอรี่มีความเป็นนักธุรกิจตั้งแต่ยังเด็ก รวมทั้งได้สั่งสมประสบการณ์จากการติดตามคุณพ่อกับคุณแม่ไปเจรจาทางธุรกิจอยู่เสมอ  ซึ่งหล่อหลอมกลายมาเป็นเชอรี่อย่างทุกวันนี้

 

“ในวัยเด็กเชอรี่ชื่นชอบกับการเรียนรู้ธุรกิจที่บ้าน โดยเฉพาะด้านงานขาย การติดต่อกับลูกค้า การอยู่หลังบ้านช่วยคุณพ่อคุณแม่บริหารงาน ใช้เวลาสั่งสมประสบการณ์มาเรื่อย ๆ ซึ่งหลังจากเรียนจบจากประเทศอังกฤษ ด้านบริหารธุรกิจ จาก Oxford Brookes University และปริญญาโท ด้านการผลิตสินค้าเครื่องหนัง จาก University of Northampton ก็กลับมารับช่วงต่อธุรกิจที่บ้านทันที โดยเริ่มจากต้องไปพบปะลูกค้าเจรจาธุรกิจ ติดต่อหาลูกค้าต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น อินเดีย เยอรมัน ฯลฯ ด้วยตนเอง พร้อมกับบริหารงานในส่วนต่างๆ ซึ่งเกิดการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก”

รู้จัก ‘เชอรี่-อัญรินทร์ ชลสายพันธ์’ เน็กซ์เจน ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์

 

เนื่องจากเป็นคนเจนใหม่ เชอรี่-อัญรินทร์ จึงมีมุมมองในการบริหารที่แตกต่างจากรุ่นคุณพ่อ คุณแม่ เช่น การจัดการภายในองค์กร การหาลูกค้า มองเห็นโอกาสของธุรกิจที่บ้าน ที่สามารถบุกเบิกตลาดต่างประเทศได้ เป็นการทำให้เห็นว่าสินค้าของไทยมีคุณภาพที่ดี ไม่แพ้ชาติใดในโลก

ตลอดระเวลาอันยาวนานกว่า 20 ปีที่ได้สั่งสมประสบการณ์ในด้านธุรกิจ และได้รับความไว้ว่างใจจากครอบครัวในการดูแลกิจการของที่บ้าน รวมทั้งสั่งสมความรู้ในด้านอสังหาริมทรัพย์มาอย่างต่อเนื่อง จนมั่นใจจะทำโครงการที่เป็นความฝันมาตั้งแต่เด็ก คือโครงการ The Spheres ซึ่งเป็น Community Mall ในย่านเพชรเกษม อ้อมน้อย ที่มีแผนจะเปิดตัวกลางปี 2567

“คอมมูนิตี้มอลล์ในหลายพื้นที่อาจจะมีการแข่งขันอย่างดุเดือด แต่สำหรับอ้อมน้อยแล้วตอนนี้ยังไม่มีแหล่งพักผ่อน ซื้อของมากนัก ประกอบกับที่บ้าน มีแลนด์แบงค์ที่ต้องการพัฒนา และสามารถขึ้นโครงการได้ จึงคิดว่าเป็นจังหวะที่จะสามารถสานฝันได้ พร้อมตอบโจทย์ชาวสมุทรสาคร และย่านเพชรเกษม อ้อมน้อยไปพร้อม ๆ กัน โดยมีไอเดียและวางคอนเซปต์ ให้เป็นพื้นที่สีเขียว เนื่องจากบริเวณพื้นที่อ้อมน้อย 80% เป็นโรงงานอุตสาหกรรม พื้นที่สีเขียวจึงน้อยมาก จึงอยากปั้นเดอะสเฟียรส์ (The Spheres) ให้เป็นอาณาเขตหรือแหล่งแห่งโอเอซิส แลนด์มาร์คแห่งธรรมชาติสำหรับทุกคน ตอบสนองจังหวะการใช้ชีวิตของทุกครอบครัวและกลุ่มทำงานได้”

สำหรับโครงการ เดอะสเฟียรส์ (The Spheres) มีพื้นที่โซนอาหาร 80% และ 20% จะเป็นโซนไลฟ์สไตล์ ที่ทุกคนสามารถออกมาแฮงค์เอ้าท์ หรือใช้พื้นที่ส่วนกลางใกล้บ้านได้ และตั้งใจทำให้โครงการเป็นโครงการที่ยั่งยืน ทำประโยชน์ให้กับผู้มีส่วนที่เกี่ยวข้องกับทางโครงการ ทั้งผู้เช่าพื้นที่ ลูกค้าที่มาใช้บริการ รวมถึงพนักงานและชุมชนรอบข้างต่างๆ ด้วย

รู้จัก ‘เชอรี่-อัญรินทร์ ชลสายพันธ์’ เน็กซ์เจน ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์

อัญรินทร์ กล่าวว่า ก่อนจะเริ่มสานฝันสำหรับโปรเจ็ค เดอะสเฟียรส์ (The Spheres) ได้ทำการศึกษาหาข้อมูล เก็บผลสำรวจความต้องการ และความจำเป็นสำหรับลูกค้าเป้าหมายที่วางไว้ โดยใช้เวลาครึ่งปี นอกจากนี้ยังได้ลงคอร์สเรียนอสังหาฯ RE-CU ACADEMY, คอร์ส KPBA เสริมแกร่งทายาทธุรกิจรุ่นใหม่, คอร์ส  Un-Frame for the future หลักสูตรคิดธุรกิจนอกกรอบ และคอร์ส YEC เพื่อที่จะนำความรู้ที่ได้มาต่อยอดในธุรกิจได้มากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันการปั้นคอมมูนิตี้มอลล์มีความท้าทายในหลายด้าน

“เชอรี่ยอมรับว่าได้รับแรงบันดาลใจและแบบอย่างที่ดีมากจากทั้งคุณพ่อ คุณแม่ ด้วยคำสอนที่ว่า ทำทุกอย่างบนความตั้งใจ และทุกอย่างจะออกมาดี และบนความตั้งใจของการทำธุรกิจ และการทำงาน เชอรี่อยากให้ทุกฝ่ายเติบโตไปพร้อมกัน ทั้งตัวเรา ลูกค้าเรา เพื่อธุระกิจที่มั่นคงในระยะยาว และสามารถทำประโยชน์ให้กับคนรอบข้างได้ ซึ่งถ้าจุดนี้สำเร็จเราจะสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่ดีต่อไปในอนาคต” อัญรินทร์กล่าว