'วราวุธ' ยกทัพ ส.ส.บัญชีรายชื่อ สุพรรณบุรี เขตล่าง แนะให้สังเกตโลโก้หมายเลข 18

'วราวุธ' ยกทัพ ส.ส.บัญชีรายชื่อ สุพรรณบุรี เขตล่าง แนะให้สังเกตโลโก้หมายเลข 18

"วราวุธ" ยกทัพ ส.ส.บัญชีรายชื่อ สุพรรณบุรี เขตล่าง แนะนำเบอร์ 18 ชี้เลือกตั้งใช้บัตร 2 ใบ เกรงประชาชนสับสน เลือกพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สังเกตโลโก้ชื่อพรรค เบอร์ 18 เป็นหลัก และสามารถกาให้คะแนนได้ทุกจังหวัดทั่วไทย

6 เมษายน 2566 จังหวัดสุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการอำนวยการพรรค พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จังหวัดสุพรรณบุรี เขตล่าง ประกอบด้วย อำเภอเมืองสุพรรณบุรี อำเภออู่ทอง อำเภอสองพี่น้อง และอำเภอบางปลาม้า ใช้รถบรรทุกตกแต่งเป็นรถหาเสียง ตระเวนพบปะพี่น้องประชาชน จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อขอคะแนนเสียงบัญชีรายชื่อของพรรค โดยให้สังเกตโลโก้ของพรรคชาติไทยพัฒนา และหมายเลข 18 สำหรับบัตรเลือกตั้งระบบบัญชีรายชื่อ โดยนายวราวุธ และคณะได้ใช้เส้นทางหาเสียงเริ่มตั้งแต่อนุสาวรีย์ ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรี คนที่ 21 ไปยัง อำเภออู่ทอง และเดินทักทายประชาชน ก่อนตั้งขบวนที่โรงแรมโตโลโปตี้ อำเภออู่ทอง ใช้เส้นทางถนนมาลัยแมน ไปยังอำเภอสองพี่น้อง และสิ้นสุดขบวนในช่วงเช้าที่ปั๊มน้ำมันบางจากตำบลทุ่งคอก อำเภอสองพี่น้อง

จากนั้นในช่วงบ่าย นายวราวุธ และคณะเริ่มขบวนหาเสียง จากตลาดบางลี่ อำเภอสองพี่น้อง ใช้เส้นทางถนนสาย 340 ไปยัง อำเภอบางปลาม้า มุ่งหน้าไปยังอำเภอเมืองสุพรรณบุรี ไปสิ้นสุดขบวนที่อนุสาวรีย์ ฯพณฯ บรรหาร ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการหาเสียงของวันนี้

นายวราวุธ ศิลปอาชา ให้สัมภาษณ์ถึงการหาเสียงในพื้นที่ จังหวัดสุพรรณบุรี โดยย้ำว่า ส.ส.เขต จะมีหลายเลขที่แตกต่างกันไป ได้แก่ เขตเลือกตั้งที่ 1 นายสรชัด สุจิตต์ หมายเลข 6, เขตเลือกตั้งที่ 2 นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ หมายเลข 4, เขตเลือกตั้งที่ 3 นายนพดล มาตรศรี หมายเลข 4, เขตเลือกตั้งที่ 4 นายเสมอกัน เที่ยงธรรม หมายเลข 6 และเขตเลือกตั้งที่ 5 นายประภัตร โพธสุธน หมายเลข 8 ในขณะที่การเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อพรรคชาติไทยพัฒนา จับได้เบอร์ 18 ดังนั้นการแห่รถหาเสียงในวันนี้ จึงเน้นไปที่เบอร์ของพรรค และทำความเข้าใจกับประชาชนที่ไปใช้สิทธิลงคะแนนบัตร 2 ใบว่า ใบหนึ่งเลือกคน คือเบอร์ผู้สมัคร ที่อยู่ในเขตของท่าน และอีกใบเลือกพรรค ซึ่งประชาชนทุกคนทุกเขต ทุกจังหวัด ทั่วประเทศ สามารถเลือกพรรคชาติไทยพัฒนา เบอร์ 18 ได้

"ผมได้พยายามย้ำอยู่เสมอว่า ให้ดูโลโก้พรรค ดูชื่อพรรค และดูเบอร์ 18 เพื่อป้องกันความสับสน เพราะว่าบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ใบที่เลือก ส.ส.เขตจะมีเพียงแค่เบอร์ผู้สมัครเท่านั้น" นายวราวุธ กล่าว

เมื่อถามถึงการจับได้หมายเลข 18 จะใช้วิธีการชูมือหาเสียงอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่สามารถชูได้ เพราะแค่ 2 มือ กับเบอร์ 18 เอาไม่อยู่ อาจต้องใช้มากกว่า 2 มือ จึงไม่ใช้ดีกว่า จึงใช้วิธีติดป้ายง่ายๆ และไม่มีทางพลาดอย่างแน่นอน พร้อมย้ำว่าเลข 18 ถือว่าเป็นเลขเซียน เลขมงคล ที่คนไทยเชื้อสายจีนให้ความสำคัญ อีกทั้งเลข 18 คืออายุของเยาวชนที่สามารถลงคะแนนเลือกตั้งได้ ดังนั้นอายุ 18 ลงคะแนนครั้งแรก มาลงคะแนนให้กับพรรคชาติไทยพัฒนาด้วยกันดีกว่าครับ

\'วราวุธ\' ยกทัพ ส.ส.บัญชีรายชื่อ สุพรรณบุรี เขตล่าง แนะให้สังเกตโลโก้หมายเลข 18 \'วราวุธ\' ยกทัพ ส.ส.บัญชีรายชื่อ สุพรรณบุรี เขตล่าง แนะให้สังเกตโลโก้หมายเลข 18