5 คนดังคุณภาพตบเท้าเสริมทัพนมแม่ รับรางวัล “มารดาผู้เกื้อกูลสังคมนมแม่”

5 คนดังคุณภาพตบเท้าเสริมทัพนมแม่ รับรางวัล “มารดาผู้เกื้อกูลสังคมนมแม่”

บุ๋ม ปนัดดา, วิกกี้ สุนิสา, ตุ๊ก ชนกวนัน, โน้ต ณัฐกานต์ และลิซ่า อาลิซาเบธ เข้ารับโล่เชิดชูเกียรติ “มารดาผู้เกื้อกูลสังคมนมแม่” ปี 2023 จาก มูลนิธิศูนย์นมแม่แห่งประเทศไทย ลอร่า ศศิธร ปลื้มทีมเติบโต ตระหนักน้ำนมแม่แน่แท้ ก้าวสำคัญคุณภาพชีวิตลูกน้อย

ลอร่า ศศิธร วัฒนกุล พิธีกรมากความสามารถ นักธุรกิจ และเจ้าของ IG และช่องยูทูบ Laura Sasitorn พร้อมกับตำแหน่งรองประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานประชุมวิชาการนมแม่แห่งชาติ ครั้งที่ 8 เปิดเผยว่า “การจัดประชุมวิชาการนมแม่ แห่งชาติครั้งที่  8 ประจำปี 2023 ภายใต้ชื่อ “เสริมพลัง สร้างความรู้ สู่วิถีนมแม่อย่างยั่งยืน Step up Breastfeeding , Educate , Support and Sustain” เกิดจากการจับมือระหว่าง กระทรวงสาธารณสุข และ มูลนิธิศูนย์นมแม่แห่งประเทศไทย และภาคีเครือข่ายที่เล็งเห็นความสำคัญ เพื่อช่วยให้คุณแม่ ครอบครัว สามารถเลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างเดียว ในช่วง 6 เดือนแรกโดยไม่มีการเสริมน้ำหรืออาหารอื่น

และเพื่อสร้างสังคมนมแม่ การจัดงานครั้งนี้หวังรณรงค์ให้แม่และครอบครัวตระหนักถึงความสำคัญ เกิดทัศนคติที่ดีในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ นับเป็นรากฐานของชีวิตตั้งแต่ชั่วโมงแรกของเด็กให้ความมั่นคงทั้งทางร่างกาย และจิตใจ

5 คนดังคุณภาพตบเท้าเสริมทัพนมแม่ รับรางวัล “มารดาผู้เกื้อกูลสังคมนมแม่”

ลอร่า กล่าวว่า “สำหรับห้าคนดังได้รับมอบโล่เกียรติคุณเชิดชูมารดาเพื่อสังคม ได้แก่ ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี, วิกกี้ สุนิสา หิรัญยัษฐิติ, เภสัชกรหญิงตุ๊ก ชนกวนัน รักชีพ, เภสัชกรหญิงโน้ต ณัฐกานต์ ประสพสายพรกุล และ ลิซ่า อาลิซาเบธ แซ๊ดเลอร์  ลีลานุไชย

ซึ่งคณะกรรมการมูลนิธิศูนย์นมแม่แห่งประเทศไทย คัดสรรเลือกเฟ้น 5 คุณแม่ต้นแบบที่ทำงานควบคู่การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ไม่ผสมใดๆ ทุ่มเทแรงกายแรงใจ เข้มแข็งเพื่อลูกและครอบครัวอย่างน่าชื่นชมเหมาะสมอย่างมาก อีกทั้งวางตัวชัดเจนไม่รับงานสินค้านมผสมใดๆ เราดีใจที่ทั้งห้าท่านมาช่วยแชร์ประสบการณ์รวมไปถึงประโยชน์นมแม่ให้แก่คุณแม่รุ่นใหม่และประชาชนที่สนใจเป็นความรู้

5 คนดังคุณภาพตบเท้าเสริมทัพนมแม่ รับรางวัล “มารดาผู้เกื้อกูลสังคมนมแม่”

นอกจากนี้ ลอร่า บอกอีกด้วยว่า ในฐานะทำงานด้านจิตอาสามายาวนาน จึงต้องการขยายการรับรู้ให้แก่ประชาชนที่เตรียมตัวเป็นคุณแม่ในยุคที่มีความรับผิดชอบหลากหลาย ดูแลหน้าที่การงาน จึงต้องการให้คุณแม่มือใหม่เริ่มศึกษาข้อมูลและเตรียมพร้อมตั้งแต่ระหว่างตั้งครรภ์ การให้น้ำนมลูกด้วยน้ำนมแท้ๆ ใน 6 เดือนแรก ทำให้ลูกเติบโตพร้อมคุณภาพชีวิตที่แข็งแรง

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการส่งเสริมให้เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ทางเพจเฟซบุ๊ก "มูลนิธิศูนย์นมแม่แห่งประเทศไทย" และเพจ "นมแม่" รวมถึงเว็บไซต์ thaibf.com ยูทูบมูลนิธิศูนย์นมแม่แห่งประเทศไทย และ IG @thaibreastfeedingcenter