'สยามพิวรรธน์' มอบอุปกรณ์การเรียน แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน

'สยามพิวรรธน์' มอบอุปกรณ์การเรียน แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน

กลุ่ม ‘สยามพิวรรธน์’ ส่งมอบอุปกรณ์การเรียนให้แก่นักเรียน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จังหวัดสระแก้ว พร้อมครูปาน - 'สมนึก คลังนอก' ร่วมสอนศิลปะวาดภาพระบายสี

กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ สานต่อกิจกรรมส่งต่อความรัก ร่วมสร้างความรับผิดชอบต่อสังคมผ่านโครงการ Citizen of Love by Siam Piwat ซึ่งจัดอย่างต่อเนื่องทุกปี

ล่าสุดร่วมกับกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และ Loft จัดกิจกรรมภายใต้คอนเซ็ปต์ Gifts for Them : ปลุกพลังการให้ สร้างโอกาสการศึกษาไทยให้เท่าเทียม เชิญชวนคนไทยมอบของขวัญ และส่งมอบอุปกรณ์การเรียน เครื่องเขียนที่ไม่ได้ใช้งานให้นักเรียนโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2565 - 31 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

\'สยามพิวรรธน์\' มอบอุปกรณ์การเรียน แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน

กิจกรรมนี้ได้รับการตอบรับจากกลุ่มพันธมิตร ลูกค้าที่มาใช้บริการตอบรับร่วมนำอุปกรณ์การเรียน ของใช้จำเป็นมาร่วมมอบเป็นของขวัญ ส่งความสุขให้เด็ก ๆ และได้เดินทางไปส่งมอบอุปกรณ์การเรียนให้กับนักเรียนในถิ่นทุรกันดาร โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ในจังหวัดสระแก้ว จำนวน 5 โรงเรียน พร้อมเลี้ยงอาหารกลางวัน บริการตัดผมฟรี เพื่อสร้างสุขภาวะที่ดีให้เด็กนักเรียน

\'สยามพิวรรธน์\' มอบอุปกรณ์การเรียน แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมจัดกิจกรรมสันทนาการ โดยมี ครูปาน - สมนึก คลังนอก ศิลปินนักวาดภาพประกอบ มาร่วมสอนศิลปะวาดภาพ ระบายสี ให้เด็กนักเรียนเมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านเขาสารภี อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

\'สยามพิวรรธน์\' มอบอุปกรณ์การเรียน แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน    มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์

มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายองค์กรสัมพันธ์ และสื่อสารองค์กร ของ สยามพิวรรธน์ กล่าวว่า

“ปัจจุบันเด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดาร ยังขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนการสอนเป็นอย่างมาก ส่งผลให้เกิดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา การเรียนการสอนไม่สามารถดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

\'สยามพิวรรธน์\' มอบอุปกรณ์การเรียน แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สยามพิวรรธน์ อยากมีส่วนร่วมสร้างความรับผิดชอบต่อสังคม สานต่อกิจกรรมการมอบโอกาสทางการศึกษา ส่งมอบความสุขส่งต่อรอยยิ้มให้กับเด็กนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลที่อยู่ภายใต้การดูแลของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในครั้งนี้”

\'สยามพิวรรธน์\' มอบอุปกรณ์การเรียน แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ครูปาน - สมนึก คลังนอก บอกว่า “ศิลปะมีความสำคัญ เพราะช่วยทำให้เด็กมีสมาธิ ทำให้เด็กมองโลกในแง่ดี มองเห็นความงามในชีวิต จึงควรส่งเสริมศิลปะตั้งแต่เด็ก ซึ่งพื้นที่ห่างไกล หรือพื้นที่ทุรกันดาร เด็ก ๆ ยังไม่สามารถเข้าถึงเรื่องของศิลปะได้มากนัก เราสามารถสอนให้เขาสามารถเข้าถึงศิลปะได้จากธรรมชาติ และสิ่งที่อยู่ใกล้ตัว

\'สยามพิวรรธน์\' มอบอุปกรณ์การเรียน แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน    ครูปาน - สมนึก คลังนอก

กิจกรรมครั้งนี้ ครูปานสอนให้เด็ก ๆ เห็นว่า เสื้อผ้าที่สวมใส่ หรือของใช้ในชีวิตประจำวัน ทุกอย่างมีศิลปะอยู่ในนั้น เด็กทุกคนล้วนมีความเป็นศิลปินอยู่ในตัว เพราะเขามีความบริสุทธิ์ทั้งความคิดและจิตใจ แค่เราบอกให้เขาวาดวงกลม ก็สามารถจินตนาการต่อเป็นเรื่องราว เป็นรูปต่าง ๆ ได้ และการมาสอนให้เขาได้รู้จักศิลปะครั้งนี้อาจจุดประกายให้เด็กรู้สึกสนุกกับการวาดรูป ชอบวาดรูป อยากไปต่อในสายนี้ ได้เติบโตเป็นศิลปินที่มีฝีมือในอนาคต”

\'สยามพิวรรธน์\' มอบอุปกรณ์การเรียน แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ยังมีดาราขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม อาทิ ฮาย - ธันวา เกตุสุวรรณ และ เซน - นครินทร์ ขุนภักดี ศิลปินจากวง Paper Planes ส่งคลิปวีดีโอเซอร์ไพรส์มาทักทายน้อง ๆ พร้อมข้อความสร้างแรงบันดาลใจ สร้างความประทับใจให้เด็ก ๆ อย่างมาก

\'สยามพิวรรธน์\' มอบอุปกรณ์การเรียน แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มพันธมิตร ร่วมนำอาหาร ขนม เครื่องใช้ที่จำเป็น มาร่วมส่งมอบอีกมากมาย ได้แก่ โดนัทคริสปี้ครีม, นมตรามะลิ, ของเล่นจาก Play Mobi, ขนมกัมมี่ และลูกอม แบรนด์ Playmore, ถุงเท้านักเรียน Carson, ขนมจากยูโรเปี้ยน ฟู้ด, น้ำหวานจาก Lin, น้ำพริกเผาแม่ประนอม, น้ำปลาตราชูตราชั่ง, หน้ากากอนามัยและแอลกอฮอลล์ล้างมือจาก Double A

\'สยามพิวรรธน์\' มอบอุปกรณ์การเรียน แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน โครงการ Citizen of Love by Siam Piwat กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อสานต่อปณิธานการขับเคลื่อนธุรกิจที่เอื้ออำนวยประโยชน์ให้กับผู้คน ชุมชน และสังคม