กปภ. ผนึก กฟภ. ลงนาม MOU ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการประชาชน

กปภ. ผนึก กฟภ. ลงนาม MOU ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการประชาชน

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ร่วมกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ลงนามความร่วมมือด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่ประชาชน

นายวิบูลย์ วงสกุล ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า การประปาส่วนภูมิภาค หรือ กปภ. และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ. ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งให้บริการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานด้านน้ำประปาและไฟฟ้าแก่ประชาชน และเป็นหน่วยงานที่มีฐานข้อมูลลูกค้าและพื้นที่ให้บริการเดียวกัน โดยมีการประสานความร่วมมือ ตลอดจนศึกษาดูงานแลกเปลี่ยนความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศระหว่างกันเสมอมา ในการนี้ กปภ. ได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือด้านเทคโนโลยีดิจิทัล กับ กฟภ. เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และร่วมมือในการพัฒนางานเทคโนโลยีดิจิทัลที่มีอยู่ การพัฒนาข้อมูลสารสนเทศ ระบบดิจิทัล การเฝ้าระวังและรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ การสื่อสารโทรคมนาคม รวมทั้งการพัฒนาบุคลากร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัย สอดคล้องกับนโยบายดิจิทัล โดยจัดพิธีลงนามอย่างเป็นทางการ ในวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ณ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่

นายมงคล วัลยะเสวี รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 3) กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กปภ. ได้ประสานความร่วมมือระหว่างกันในการให้บริการประชาชน ภายใต้เทคโนโลยีที่ทันสมัยกับ กฟภ. โดยมีการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการให้บริการแบบ One Stop Service ประชาชนสามารถใช้บริการยื่นคำร้องขอใช้น้ำประปา - ไฟฟ้า การชำระเงินค่าน้ำประปา - ไฟฟ้า และแจ้งปัญหาขัดข้องแบบเบ็ดเสร็จผ่านเว็บไซต์ของ กปภ. หรือเว็บไซต์ของ กฟภ. ซึ่งมีประชาชนเข้าใช้บริการดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม กปภ. พร้อมสนับสนุนการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนติดตามประเมินผลการดำเนินงาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนต่อไป

กปภ. ผนึก กฟภ. ลงนาม MOU ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการประชาชน กปภ. ผนึก กฟภ. ลงนาม MOU ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการประชาชน