"เป๊ก ผลิตโชค"และยูนิเซฟ ชวนบริจาคกล่องมหัศจรรย์เพื่อเด็กกลุ่มเปราะบาง

"เป๊ก ผลิตโชค"และยูนิเซฟ ชวนบริจาคกล่องมหัศจรรย์เพื่อเด็กกลุ่มเปราะบาง

ยูนิเซฟและเป๊ก ผลิตโชค เชิญชวนร่วมบริจาคกล่องมหัศจรรย์ บรรจุอุปกรณ์การเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการให้เด็กกลุ่มเปราะบางมีทางเลือกในชีวิตมากขึ้น

“หกปีแรกของชีวิตเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด เพราะฉะนั้นเราต้องทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้เด็ก ๆ ได้กินอาหารที่มีประโยชน์ ได้เล่นสนุก และได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เต็มไปด้วยความรักและการดูแลเอาใจใส่จากคนรอบข้าง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นพัฒนาการของพวกเขาอย่างเต็มที่"เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร เฟรนด์ออฟยูนิเซฟ กล่าวถึงการพัฒนาเด็กปฐมวัย

และได้มาร่วมระดมทุน เพื่อจัดส่งกล่องมหัศจรรย์ ซึ่งบรรจุอุปกรณ์การเรียนรู้เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางร่างกายและสติปัญญาให้กับเด็ก ๆ กลุ่มเปราะบางทั่วประเทศไทย

ผลสำรวจสถานการณ์เด็กและสตรีในประเทศไทยในปี 2562โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติและยูนิเซฟ พบว่า เด็กเล็ก 6 ใน10 คนของประเทศไทย(หรือประมาณ2.8ล้านคน) มีหนังสือเด็กที่บ้านไม่ถึง 3 เล่ม ในขณะที่มีเด็กเพียง 2 ใน 10 คนเท่านั้น (หรือประมาณ860,000คน) ที่มีของเล่นที่บ้าน นอกจากนี้ มีพอเพียง 3 ใน 10 คนที่ทำกิจกรรมกระตุ้นการเรียนรู้กับลูกที่บ้าน

กล่องมหัศจรรย์ จากยูนิเซฟจะบรรจุหนังสือ ของเล่น สื่อการเรียนรู้ และคู่มือสำหรับผู้ปกครองในการกระตุ้นการเรียนรู้ของลูกผ่านการทำกิจกรรมหรือการเล่นเกมง่าย ๆ กับลูก โดยในปีนี้ยูนิเซฟจะจัดส่งกล่องมหัศจรรย์อย่างน้อย 7,000กล่อง ให้กับเด็กกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ รวมถึงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต้นแบบใน 23 จังหวัด เพื่อช่วยให้เด็กทุกคนได้เริ่มต้นชีวิตอย่างเท่าเทียม

จึงอยากเชิญชวนมาเป็นผู้บริจาครายเดือนหรือสนับสนุนโครงการกล่องมหัศจรรย์ เพื่อจัดหาของเล่นและอุปกรณ์การเรียนรู้ให้กับเด็กกลุ่มเปราะบาง 

\"เป๊ก ผลิตโชค\"และยูนิเซฟ ชวนบริจาคกล่องมหัศจรรย์เพื่อเด็กกลุ่มเปราะบาง

 

  • ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.unicef.or.th/play
  • โทรศัพท์: ร่วมเป็นผู้บริจาครายเดือน โทร 02 821 6966 ในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 11.00-18.00 น.