กิจกรรมดีๆ สุขกาย สุขใจ ที่สวนเบญจกิติ

กิจกรรมดีๆ สุขกาย สุขใจ ที่สวนเบญจกิติ

“กรุงเทพ ดีต่อใจ” นำเสนอกิจกรรมทำบุญตักบาตร ธรรมะในสวน มีสุข ฟาร์มมาร์เก็ต และกิจกรรม สุขกาย สุขใจ ณ สวนเบญจกิติ วันที่ 6-7 มกราคม 66 (อ่านโปรแกรมกิจกรรมในเรื่อง)

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมศุกร์ของปี 2566  กรุงเทพ ดีต่อใจ  เพื่อสร้างสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดีแก่คนกรุงเทพฯ ณ สวนเบญจกิติ

กิจกรรมแรกทำบุญตักบาตร

เจริญจิตเมตตาใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ 99 รูป เพื่อเป็นสิริมงคลรับปีใหม่เสียงธรรมยามเช้าเจริญจิตภาวนายามเช้าด้วยการฟังเทศน์และนั่งสมาธิยามเช้า กับ พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี)เพื่อเริ่มต้นปีใหม่ด้วยใจที่ตื่นรู้

กิจกรรม“พักเอนกายในสวน”

  • คลาสโยคะในสวน (Yoga in the Park) และบำบัดด้วยเสียงยามเย็น (Sound Bath)เหมาะสำหรับคนเมืองที่ชีวิตเร่งรีบและต้องการบำบัด Office Syndrome และปรับสมดุล เป็นคลาสโยคะแบบ Mindfulness Yoga เพื่อฝึกกายใจให้แข็งแรง สงบ และผ่อนคลาย
  • คลื่นเสียงบำบัด Sound Bath Therapy เปิดประสบการณ์อาบเสียงรับพลังงานบวกพาร่างกายและจิตใจมาสัมผัสศาสตร์ที่มีมาแต่โบราณ เพื่อกายใจที่สงบสบายและผ่อนคลายในระดับลึก

กิจกรรมดีๆ สุขกาย สุขใจ ที่สวนเบญจกิติ

  • กิจกรรมอาสาดูแลสวน (City Park Volunteer/Nature Walk)กิจกรรมที่เชิญชวนคนกรุงฯ ร่วมดูแล ฟื้นฟูและสำรวจต้นไม้ เรียนรู้ระบบนิเวศของสวนสนุกไปกับการปีนป่ายต้นไม้ (Kids Climbing)กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้น้องๆ หนูๆ ได้ทดลองปีนป่ายต้นไม้และสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด โดยมีรุกขกรและเจ้าหน้าที่จาก Big Trees Project คอยดูแลอย่างใกล้ชิด
  • เล่านิทานกลางสวน และกิจกรรมระบายสีสำหรับเด็กกิจกรรมที่เชิญชวนน้องๆ หนูๆ ที่ชื่นชอบหรือสนใจการอ่าน ร่วมฟังการเล่านิทานจากพี่ๆ วิทยากร ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นของสวนเบญจกิติ ในช่วงเย็น หรือจะเลือกอ่านหนังสือที่สนใจภายในงาน เพื่อเป็นการบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์นักอ่านตัวน้อยสู่การเรียนรู้ที่ยั่งยืนกิจกรรมระบายสีเสริมจินตนาการผ่านศิลปะ
  • ช้อปชิมของดี กทม. กับ “มีสุข ฟาร์มมาร์เก็ต”เปิดพื้นที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ของดีกรุงเทพฯ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและวัตถุดิบ From Farm to Table รวมถึงตลาดต้นไม้จากชุมชนต่างๆ กว่า 40 ร้านค้า เอาใจคนกรุงฯ สายเฮลตี้ พร้อมทั้งเพิ่มช่องทางรายได้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยฝึกสมองกับกิจกรรมเล่นหมากรุกชวนน้องๆ หนูๆ มาลับสมองกับการลองเล่นหมากรุก ที่จัดโดยสโมสรขุนทองคำ (Golden King Club)
  • ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรม “กรุงเทพ ดีต่อใจ รับปีใหม่2566” ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 6-7 มกราคม 2566 ที่สวนเบญจกิติ  ฝั่งเชื่อมต่อศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์(รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทางออก 3 หรือ รถไฟลอยฟ้า BTS สถานีอโศก ทางออก 4)
  • สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์ 02-229-3381