ธนชาตประกันภัย ร่วมฉลอง 107 ปี เทศกาลตรุษจีนนครสวรรค์

ธนชาตประกันภัย ร่วมฉลอง 107 ปี เทศกาลตรุษจีนนครสวรรค์

ธนชาตประกันภัย ร่วมฉลอง 107 ปี เทศกาลตรุษจีนนครสวรรค์ สืบสานงานประเพณีแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ ปี 2566

ธนชาตประกันภัย ร่วมเตรียมความพร้อมการจัดงานประเพณี ตรุษจีน ปากน้ำโพ ประจำปี 2566 ฉลอง 107 ปี สืบสานพลังแห่งศรัทธาของชาวลุ่มน้ำเจ้าพระยา จัด 12 วัน 12 คืน ระหว่างวันที่ 15 - 26 มกราคม 2566 ณ ถนนริมเขื่อนและลานหาดทราย ส่งต่อแรงศรัทธาจากคนไทยต่อองค์เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ เสริมสิริมงคล สร้างกำลังใจสู้วิกฤติ หนุนการค้าขายและการท่องเที่ยวผลักดันการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ

นายมหพล จินดาขันธ์ Head of customer management บมจ.ธนชาตประกันภัย เปิดเผยว่า มีความยินดีและภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ และการฉลองเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ ประจำปี 2566 ซึ่งเป็นประเพณียิ่งใหญ่ที่สะท้อนได้ถึงความเจริญรุ่งเรืองของชาวภาคกลางและลุ่มน้ำเจ้าพระยา ภายใต้ความศรัทธาของวิถีชุมชน และความสามัคคีที่ยังคงดำรงประเพณีโบราณสืบทอดสู่รุ่นลูกรุ่นหลานมายาวนานถึง 107 ปี อีกทั้งยังส่งเสริมให้เกิดอัตลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว เมื่อถึงช่วง เทศกาลตรุษจีน จ.นครสวรรค์ กลายเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือน เป็นงานประเพณีสำคัญที่ช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับชุมชนและโดยรวมของประเทศ

 

"นอกจากการรักษาความเป็นอัตลักษณ์โบราณ การสืบต่อของประเพณีมาได้อย่างยาวนานแล้ว ชาวปากน้ำโพยังสามารถยกระดับงานให้เข้ากับยุคสมัย ผสมผสานประเพณีโบราณเข้ากับเทคโนโลยีร่วมสมัย สร้างสรรค์กิจกรรมหลากหลายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ซึ่งในนามของ บมจ. ธนชาตประกันภัย รู้สึกดีใจ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานประเพณีสำคัญนี้ เชื่อมั่นว่า แรงศรัทธาของทุกคนที่มีต่อองค์เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ ซึ่งคอยหนุนนำให้ชาว จ.นครสวรรค์ มีการค้าการขายรุ่งเรืองและผ่านพ้นวิกฤติโรคระบาดในอดีตมาได้จนถึงปัจจุบัน จะช่วยสร้างความสุข ความปลอดภัย และกำลังใจ รวมทั้งเป็นสิริมงคล ให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคนได้รับสิ่งดีๆ ในปี 2566 และปีต่อๆ ไป"
 

นายสมบัติ กิตติพงษ์พัฒนา ประธานคณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ประจำปี 2565-2566 กล่าวว่า งานสืบสานพลังแห่งศรัทธา รักษาประเพณี 107 ปี ตรุษจีน ปากน้ำโพ หรืองานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ประจำปี 2566 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 15 - 26 มกราคม 2566 (12 วัน 12คืน) ผู้ที่มาเที่ยวชมงานจะได้สัมผัสกับบรรยากาศการไหว้เจ้าขอพรจากองค์เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ ทั้ง 2 ศาล การแก้ชง สะเดาะเคราะห์-เสริมดวง การทำบุญอธิษฐานขอพร ลงบนเกล็ดมังกรทองปากน้ำโพ และกิจกรรมสำคัญซึ่งเป็นจุดเด่นของงานก็คือ ขบวนแห่รอบตลาดปากน้ำโพ ที่ห่างหายไป 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ปีนี้ขบวนแห่จะกลับมายิ่งใหญ่ โดยขบวนแห่กลางคืน ของคืน "ชิวซา" หรือคืนวันที่สามของปีใหม่ตามปฏิทินจีน จะมีขึ้นในวันที่ 24 มกราคม 2566 และขบวนแห่ในตอนกลางวันของวัน "ชิวสี่" หรือวันที่สี่ของปีใหม่ตามปฏิทินจีน จะมีขึ้นในวันที่  25 มกราคม 2566 มีทั้งขบวนแห่เกี้ยวเจ้าพ่อ-เจ้าแม่และเทพต่างๆ ขบวนแห่มังกรทอง ขบวนแห่เอ็งกอ-พะบู๊ ขบวนแห่สิงโต 5 ภาษา ขบวนแห่รถนางฟ้าฯ โดยมีขบวนแห่กลางคืน 27 ขบวน ขบวนแห่กลางวัน  25 ขบวน และอีกจุดเด่นของงานคือการประดับตกแต่งเมืองด้วยหุ่นโคมไฟดอกไม้ หุ่นโคมไฟมังกร เต็งรั้ง หรือโคมไฟ เพื่อสร้างบรรยากาศที่สวยงาม สดใส ทั้งเมืองปากน้ำโพ นอกจากนี้ยังจะมีการจัดการแสดงบนเวทีริมหาดทรายต้นแม่น้ำเจ้าพระยา การแสดงวัฒนธรรมไทย-จีน การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินดังอีกด้วย

ทั้งนี้ ธนชาตประกันภัย ยังได้เตรียมสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานด้วย โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ ธนชาตประกันภัย