"ชไนเดอร์ อิเล็คทริค" เปิดตัว โฮมออโตเมชัน Wiser สร้างสรรค์บ้านธรรมดาให้เป็นอัตโนมัติ

"ชไนเดอร์ อิเล็คทริค" เปิดตัว โฮมออโตเมชัน Wiser สร้างสรรค์บ้านธรรมดาให้เป็นอัตโนมัติ

"ชไนเดอร์ อิเล็คทริค" เปิดตัว โฮมออโตเมชัน Wiser สร้างสรรค์บ้านธรรมดาให้เป็นอัตโนมัติ ช่วยอำนวยความความสะดวก ประหยัดพลังงาน อีกทั้งยังเสริมเรื่องความปลอดภัย ใช้งานง่ายผ่านแอปพลิเคชัน Wiser by SE

ปัจจุบันดิจิทัลเข้ามามีบทบาทในการเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิต และการทำงานอย่างมากมาย แก้ pain point ที่ต้องเผชิญเพื่อมาเติมความต้องการทั้งที่เราอยากได้ และที่คาดไม่ถึง ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ไม่เพียงเป็นบริษัทฯ ด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันในจัดการพลังงาน และระบบออโตเมชันเท่านั้น แต่ยังคิดค้นนวัตกรรมการทรานส์ฟอร์มจากบ้านธรรมดาสู่ดิจิทัล เรียกได้ว่าย่อนวัตกรรมสำหรับการทำงานมาสู่การพักอาศัย เพื่อทำให้เป็นบ้านที่รู้ใจผู้พักอาศัย มอบความสะดวกสบาย ความปลอดภัย การประหยัดพลังงาน และความมั่นใจ ด้วยอุปกรณ์ที่ติดตั้งเพียงไม่กี่ชิ้นที่ทำงานสอดประสานกัน แต่สามารถทำให้บ้านตอบโจทย์ได้ทุกเรื่อง แม้บ้านนั้นจะมีความต้องการที่แตกต่างกันของผู้พักอาศัยหลากหลายเจนเนอเรชัน

นายกุศล กุศลส่ง รองประธานกลุ่มธุรกิจ Home and Distributions ดูแลประเทศไทย ลาว และเมียนมา ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เผยว่า สิ่งแรกที่ต้องคำนึงเมื่อนึกถึงระบบโฮมออโตเมชันคือ ต้องการอะไรจากโฮมออโตเมชันในตอนนี้และในอนาคต เช่น เรื่องของความปลอดภัย ความสะดวกสบาย หรือปัจจัยอื่นๆ อย่าง มีผู้สูงอายุ เด็กที่ต้องดูแลอยู่ที่บ้าน หรือการโฟกัสที่สุขภาพเพื่อความมั่นใจว่าบ้านปลอดภัยในช่วงเวลาที่เราไม่อยู่ หรืออยากรู้สถานะบ้านว่า น้ำท่วมไหมในขณะที่ทำงานอยู่ที่ออฟฟิศ และเทคโนโลยีไหนที่จะให้ความยืดหยุ่น เมื่อมีความต้องการเพิ่มเติมในอนาคต นั่นคือประเด็นที่ว่าอุปกรณ์ โฮมออโตเมชัน Wiser ของ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค จึงต้องมีความเรียบง่าย ใช้งานไม่ยาก แต่สามารถเพิ่มเติมอุปกรณ์ได้ เพื่อเติมเต็มความต้องการของเราที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะบ้านต้องอยู่กันไปตลอดชีวิต

ระบบโฮมออโตเมชัน Wiser เป็น โฮมออโตเมชัน ที่มีจุดเด่นในเรื่องการออกแบบที่เรียบง่าย ช่วยเปลี่ยนบ้านธรรมดาให้รู้ใจผู้พักอาศัย ด้วยเทคโนโลยีที่ผ่านการคิดค้นจากความต้องการของผู้คน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการได้ 360 องศา ด้วยอุปกรณ์หลักเพียงไม่กี่ชนิด และควบคุมได้ง่ายดายผ่าน Wiser by SE ได้แก่

  • IP Gate way หัวใจหลักของโฮมออโตเมชันของ Wiser ใน 1 ตัว สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้ 40 อุปกรณ์เลยทีเดียว ทำให้สามารถออกแบบฟังก์ชันการทำงานของระบบโฮมออโตเมชันได้มากมายเกินกว่าจะจินตนาการถึง
  • Entertainment Control หรือ IR Control ซึ่งเรียกว่าอุปกรณ์ควบคุมทีวี เครื่องเสียง และเครื่องปรับอากาศ เปลี่ยนความยุ่งยากในการควบคุมให้อยู่ในที่เดียวผ่านแอปพลิเคชัน Wiser by SE และตรวจเช็กอุณหภูมิได้ ช่วยให้สามารถตั้งเวลาเปิดปิดอุปกรณ์ต่างๆ ได้ และยังสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์อัจฉริยะอื่นๆ เพื่อเติมเต็มทั้งความสะดวกสบายในบ้าน และความปลอดภัยอีกด้วย
  • Presence Detection ระบบเซ็นเซอร์อัจฉริยะไร้สายติดตั้งง่าย สามารถประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย เช่น เดินผ่านแล้วไฟติดเหมาะสำหรับการออกจากห้องนอนในตอนกลางคืน ช่วยลดอุบัติเหตุในที่มืด หรือเพิ่มฟังก์ชันให้โฮมออโตเมชันเหนือระดับขึ้นไปด้วยการเซ็ตค่าช่วงเวลาให้มีการแจ้งเตือนเพื่อความปลอดภัยได้ เช่น ในช่วงเวลา 8.00 – 19.00 น. เป็นช่วงเวลาที่ออกจากบ้านไปทำงาน แต่อุปกรณ์กลับตรวจจับความเคลื่อนไหวในบ้านได้ สามารถแจ้งตำรวจให้เข้าไปตรวจสอบ หรือเลือกตรวจสอบผ่านระบบ IP Camera ในระบบทั้งหมด นอกจากนี้ ยังประยุกต์ใช้งานอื่นๆ ได้ เช่น ติดตั้งในห้องคนชราเมื่อเดินผ่านให้ไฟติด เพื่อที่จะได้ไม่ต้องคลำหาสวิตช์ไฟในเวลากลางดึก
  • Curtain / Shutter control หรือระบบควบคุมม่านผ่านระบบโฮมออโตเมชัน หรือให้เป็นแบบอัตโนมัติก็ได้ เช่นการตั้งเวลาเปิด / ปิด ตามเวลาที่กำหนด
  • Door windows open detection สามารถดูได้ว่าประตูมีการเปิดปิดกี่โมงผ่านแอปฯ หรือติดตั้งเพื่อความปลอดภัยเช่นมีการเปิด / ปิดประตูยามวิกาล ให้แจ้งเตือนในสมาร์ทโฟน เป็นต้น หรือการตั้งค่าคู่กับระบบควบคุมแสงสว่าง และเครื่องปรับอากาศ เช่น เมื่อเราเปิดประตูบ้านเข้า ก็ให้อุปกรณ์ควบคุมแสงสว่างติดขึ้นในยามที่ประตูเปิด เป็นต้น
  • Temperature and humidity detection สามารถตรวจสอบอุณหภูมิภายในห้อง เมื่อใช้คู่กับ IR Control สามารถให้เปิดแอร์อัตโนมัติ เมื่ออุณหภูมิร้อนเกินกว่าที่ตั้งค่าไว้ ซึ่งพื้นฐานของของตัววัดอุณหภูมินี้คือ การอ่านค่าความชื้นและอุณหภูมิ แต่เมื่อนำมาผสานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ เช่น ตัว Curtain / Shutter Control ซึ่งหัวใจหลักในการควบคุมมอเตอร์ ทำให้สามารถควบคุมระบบกันสาดอัตโนมัติได้ เมื่อความชื้นในอากาศตรงกับที่ตั้งค่าไว้ ให้กันสาดยืดออกมาบังฝนได้โดยไม่ต้องรอควบคุมเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบลืมตากผ้าไว้กลางแจ้ง แล้วลืมเก็บเป็นประจำ
  • Water leak detection อุปกรณ์เอาไว้ตรวจสอบน้ำรั่วไหล หากบ้านอยู่ในที่น้ำท่วมบ่อย หรือมีแนวโน้มน้ำท่วม สามารถวางเซ็นเซอร์นี้ไว้แถวบริเวณบ้านที่อยากให้แจ้งเตือนเมื่อมีน้ำเอ่อ ซึ่งเมื่อน้ำสัมผัสโดนตัวเซ็นเซอร์ จะส่งการแจ้งเตือนไปยังสมาร์ทโฟน เพื่อให้ได้รับรู้ ที่จะได้กลับมาที่บ้านได้อย่างทันท่วงที หรืออาจวางไว้บริเวณปั๊มน้ำเพื่อเช็กสภาพว่าน้ำรั่วไหม และบริเวณที่เสี่ยงอื่นๆ เช่น บริเวณเครื่องซักผ้า เพื่อจะได้รู้ว่ามีน้ำรั่ว น้ำล้น ในจุดสำคัญของบ้าน เช่น แถวปลั๊กราง ใต้แอร์คอนดิชันเนอร์ เป็นต้น ฯลฯ
  • Moment control ทางเลือกสำหรับผู้ที่ไม่ชอบใช้สมาร์ทโฟนในการควบคุม สามารถพก Moment Control ติดตัวในบ้านเพื่อควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ได้ เช่น ระบบแสงสว่าง ระบบม่าน เป็นต้น

ในมุมของ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค การติดตั้ง โฮมออโตเมชัน ที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุด ไม่ใช่เพียงแค่ซื้อมาติดเป็นชิ้นๆ แต่จำเป็นต้องมีโครงสร้างอย่างเป็นระบบ เพื่อให้อุปกรณ์ต่างๆ ทำงานสอดประสานกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อมอบประโยชน์ในแบบที่ต้องการอย่างแท้จริง ต้องสามารถเพิ่มฟังก์ชันในอนาคตได้โดยไม่ยุ่งยาก ทั้งยังสามารถช่วยมอเตอร์การใช้พลังงานในบ้านได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้อยู่ในโซลูชัน Wiser ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค

\"ชไนเดอร์ อิเล็คทริค\" เปิดตัว โฮมออโตเมชัน Wiser สร้างสรรค์บ้านธรรมดาให้เป็นอัตโนมัติ \"ชไนเดอร์ อิเล็คทริค\" เปิดตัว โฮมออโตเมชัน Wiser สร้างสรรค์บ้านธรรมดาให้เป็นอัตโนมัติ \"ชไนเดอร์ อิเล็คทริค\" เปิดตัว โฮมออโตเมชัน Wiser สร้างสรรค์บ้านธรรมดาให้เป็นอัตโนมัติ \"ชไนเดอร์ อิเล็คทริค\" เปิดตัว โฮมออโตเมชัน Wiser สร้างสรรค์บ้านธรรมดาให้เป็นอัตโนมัติ