"LIXIL Experience Center" พื้นที่สร้างไอเดีย เพื่อสร้างสรรค์ห้องครัวและห้องน้ำ

"LIXIL Experience Center" พื้นที่สร้างไอเดีย เพื่อสร้างสรรค์ห้องครัวและห้องน้ำ

"ลิกซิล" ชวนสัมผัสประสบการณ์สร้างสรรค์พื้นที่ห้องครัวและห้องน้ำจากหลากหลายแบรนด์ดังใน "LIXIL Experience Center"

ลิกซิล (LIXIL) ผู้บุกเบิกผลิตภัณฑ์เพื่อการจัดการน้ำและที่อยู่อาศัย เปิดตัว LIXIL Experience Center หรือ LEC อย่างเป็นทางการในกรุงเทพฯ เมื่อ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 พร้อมต้อนรับผู้เข้าชมสู่พื้นที่แห่งความสุนทรีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสไตล์การตกแต่งแบบญี่ปุ่นเพื่อมอบประสบการณ์การเข้าชมที่เรียกว่า Multi-Sensory Experience โดยผู้มาเยือนจะได้สัมผัสผลิตภัณฑ์จริงและเรียนรู้ผ่านโลกดิจิทัลด้วยตัวเอง พบกับพาวเวอร์แบรนด์ทั้งสามของลิกซิล ได้แก่ โกรเฮ่ (GROHE) อเมริกันสแตนดาร์ด (American Standard) และ อิแน็กซ์ (INAX) ซึ่งแต่ละแบรนด์จะนำเสนอแนวทางการออกแบบ คุณค่าของแบรนด์ และการตอบโจทย์ด้านไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ภายในพื้นที่จัดแสดงพิเศษที่แบ่งเป็นหลายส่วน 

LEC (LIXIL Experience Center) กรุงเทพฯ ได้รับการออกแบบเพื่อปลุกเร้าทุกประสาทสัมผัสด้วยดีไซน์ เสียง และกลิ่นที่ล้ำสมัยและเป็นเอกลักษณ์ โดยผู้เข้าชมจะได้สัมผัสประสบการณ์ราวกับอยู่ในสปาส่วนตัวในพื้นที่จัดแสดง GROHE SPA ที่มาพร้อม GROHE AquaSymphony ซึ่งแสดงการปรับเปลี่ยนฟังก์ชันน้ำตามความต้องการใช้งาน หรือชมการสาธิตนวัตกรรมการใช้น้ำ ณ พื้นที่จัดแสดงพิเศษหลายจุดที่กระจายอยู่ทั่วทั้ง LEC

\"LIXIL Experience Center\" พื้นที่สร้างไอเดีย เพื่อสร้างสรรค์ห้องครัวและห้องน้ำ

ซาโตชิ โคนาไก ลีดเดอร์ LIXIL Water Technology ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีเพื่อการจัดการน้ำ ลิกซิล เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลก ความใกล้ชิดของบริษัทฯ กับผู้บริโภค ทำให้ได้รู้ข้อมูลตลาดเชิงลึก ซึ่งมองว่าอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในเอเชียแปซิฟิกกำลังเผชิญหน้ากับแนวโน้มระดับมหภาค (macro trends) ที่สำคัญสามด้าน ทั้งด้านสุขภาพและความเป็นที่อยู่ที่ดี ความยั่งยืน และการขยายตัวของสังคมเมือง

สำหรับการเปิดตัวของ LEC กรุงเทพฯ จะช่วยปูทางประสบการณ์ส่วนบุคคลให้ได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์หลากหลายหมวดหมู่ และจากหลากหลายแบรนด์ภายใต้ลิกซิล ซึ่งมุ่งตอบโจทย์แนวโน้มมหภาคที่กำลังเปลี่ยนแปลงและความต้องการที่อาจยังไม่ได้รับการตอบสนอง ไมว่าจะเป็นของสถาปนิก นักออกแบบ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และเจ้าของบ้านที่ให้ความสำคัญกับประสบการณ์สุดพิเศษ

ออดรีย์ โหย่ว ลีดเดอร์ บริษัท ลิกซิล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีการใช้น้ำเอเชียแปซิฟิก (LWT APAC) กล่าวว่า งานเปิดตัว LEC กรุงเทพฯ มอบประสบการณ์ด้วยการเปิดประสาทสัมผัสและพื้นที่แห่งการทำงานร่วมกันที่แตกต่างและไม่ซ้ำแบบใครให้กับพันธมิตรและลูกค้าของบริษัทฯ ในประเทศไทย โดย LEC จะมาช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมเพื่อร่วมสร้างพื้นที่แห่งอนาคตด้วยศักยภาพที่ไร้ขีดจำกัด ตลอดจนการให้คำปรึกษาและแนวทางการแก้ปัญหาจากแบรนด์ GROHE, American Standard และ INAX 

ออดรีย์ โหย่ว กล่าวอีกว่า ลูกค้าที่มีความพิถีพิถันในการเลือกเฟ้นผลิตภัณฑ์จะได้เพลิดเพลินกับบริการอำนวยความสะดวก (concierge) ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยบริการนำชมโซลูชันและให้คำปรึกษาตั้งแต่ต้นจนจบอย่างใกล้ชิดตามความต้องการของแต่ละบุคคล เพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้รับประสบการณ์สุดพิเศษ

ทั้งนี้ LEC กรุงเทพฯ มาพร้อม GROHE SPA ที่สามารถปรับแต่งสายน้ำตามความต้องการเฉพาะของแต่ละบุคคลด้วยการผสมผสานที่ไร้ขีดจำกัดของฝักบัว หัวฉีดน้ำ และเสียงดนตรี ซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศราวกับอยู่ในสปาส่วนตัวอย่างแท้จริง เพื่อการฟื้นคืนความสดชื่น ฟื้นฟูร่างกาย หรือเพื่อความผ่อนคลายสบายตัว นอกจากนี้ ยังจัดพื้นที่พิเศษที่เรียกว่า "Curated by LIXIL Design Bathroom Solutions" โดยนำผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมของ GROHE และ INAX มาไว้ด้วยกันเพื่อช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้ห้องน้ำที่ไม่ซ้ำแบบใคร

\"LIXIL Experience Center\" พื้นที่สร้างไอเดีย เพื่อสร้างสรรค์ห้องครัวและห้องน้ำ

อองตวน เบสเซเร เดอ ซอร์ ลีดเดอร์ประจำลิกซิล กลอบอล ดีไซน์ ภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า ลิกซิล ยึดหลักการที่ว่า การออกแบบ คือเสียงสะท้อนของผู้บริโภค มีทีมนักออกแบบมือรางวัลกระจายตัวอยู่ในเมืองใหญ่ๆ ที่แอคทีฟ ทันสมัย และมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ไม่ว่าจะเป็นโตเกียว สิงคโปร์ เซี่ยงไฮ้ นิวยอร์ก ดึสเซลดอร์ฟ และลอนดอน ฐานที่มั่นที่กระจายอยู่ทั่วโลกเช่นนี้ ช่วยให้ทีมนักออกแบบของบริษัทฯ สามารถคาดการณ์แนวโน้มและข้อมูลเชิงลึกต่างๆ และถ่ายทอดข้อมูลดังกล่าวเป็นประสบการณ์ที่สอดรับกับวัฒนธรรม ช่วยยกระดับชีวิตของผู้คนทั้งในแง่อารมณ์ความรู้สึกและการใช้งานในชีวิตจริง โดยเหตุผลในการก่อตั้ง LEC กรุงเทพฯ ขึ้นนั้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ สาธิตการใช้น้ำในหลายรูปแบบ และแสดงให้เห็นว่า พาวเวอร์แบรนด์ทั้งสามของลิกซิลมีโซลูชันที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากหลายหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มเป้าหมายที่มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันได้เป็นอย่างดี

พาวเวอร์แบรนด์ของ ลิกซิล แต่ละแบรนด์ มีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง แต่ทั้งหมดมีจุดมุ่งหมายร่วมกันในการทำให้บ้านน่าอยู่ขึ้นเป็นไปได้จริงสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลก ทุกองค์ประกอบ ตั้งแต่จุดสัมผัสแรก ไปจนถึงการใช้ผลิตภัณฑ์มีมากกว่าแค่การค้นหาความสมดุลลงตัวระหว่างความสวยงาม การใช้งาน และเทคโนโลยี ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมโยงเชิงกลยุทธ์อย่างลึกซึ้ง ระหว่างการออกแบบกับตำแหน่งการตลาดเฉพาะของแต่ละแบรนด์และคุณค่าที่ส่งมอบให้กับลูกค้า (value proposition) กล่าวคือ GROHE เป็นแบรนด์ที่สะท้อนความปรารถนาที่ต้องการจะส่งมอบความรื่นรมย์ในการใช้น้ำ ขณะที่แบรนด์ American Standard เป็นแบรนด์ที่สะท้อนจุดมุ่งหมายที่มุ่งช่วยให้ผู้คนสร้างสรรค์บ้านที่พวกเขาจะรักในทุกๆ วัน ส่วนแบรนด์ INAX มุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนรูปแบบชีวิตประจำวันของผู้คนด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่อัดแน่นด้วยนวัตกรรมอันมีรากฐานมาจากพิธีกรรมแห่งสายน้ำในแบบฉบับของชาวญี่ปุ่น

\"LIXIL Experience Center\" พื้นที่สร้างไอเดีย เพื่อสร้างสรรค์ห้องครัวและห้องน้ำ

ไม่เพียงเท่านั้น ผู้เข้าชม LEC กรุงเทพฯ ยังจะได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานขั้นสูงขององค์ประกอบที่เป็นซิกเนเจอร์ของแต่ละแบรนด์ที่กำหนดอัตลักษณ์การออกแบบที่ไม่ซ้ำใครในแต่ละผลิตภัณฑ์ ซึ่งช่วยให้นักออกแบบของ ลิกซิล มีวิธีสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ภายใต้พอร์ตโฟลิโอของบริษัทฯ นอกจากนี้ องค์ประกอบที่เป็นซิกเนเจอร์ยังสะท้อนถึงคุณค่าที่แบรนด์ยึดถือและทีมออกแบบของบริษัทฯ ที่ใช้เพื่อแปลงคุณค่าเหล่านั้นเป็นคุณประโยชน์ที่ตอบสนองอารมณ์ความรู้สึกและการใช้งานได้จริง ซึ่งล้วนช่วยตอกย้ำคำมั่นสัญญาของแบรนด์

ลูกค้าสามารถทำการนัดหมายเข้าชมล่วงหน้าอย่างสะดวกง่ายดายผ่านระบบดิจิทัล ทั้งยังจะได้เพลิดเพลินกับแนวคิดเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ วิดีโออธิบายผลิตภัณฑ์ รายละเอียดผลิตภัณฑ์ผ่านระบบ QR code ตลอดจนเพิ่มผลิตภัณฑ์รายการโปรดไว้ใน Wish List นอกจากนั้น ลูกค้ายังสามารถออกแบบห้องน้ำผ่านเครื่องมือ LIXIL CustoMy Space ที่ออกแบบและแสดงภาพ 360 องศา หรือภาพเสมือนจริง Virtual Reality ของดีไซน์ห้องน้ำจากความคิดและความต้องการของลูกค้าได้อีกด้วย

เข้าเยี่ยมชม Digital Showroom LEC กรุงเทพฯ ได้ที่เว็บไซต์ virtualshowroom