"Community Mall" ธุรกิจขานรับชุมชนแบบใกล้ชิด การบริหารจัดการที่ดีมีส่วนให้ธุรกิจไม่สะดุด

"Community Mall" ธุรกิจขานรับชุมชนแบบใกล้ชิด การบริหารจัดการที่ดีมีส่วนให้ธุรกิจไม่สะดุด

"Community Mall" เข้ามามีบทบาทในการเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่สำคัญ และเป็นเทรนด์ที่เข้ามาตอบรับกับผู้บริโภคในชุมชน การบริหารจัดการที่ดี มีส่วนทำให้ธุรกิจไม่สะดุด ช่วยดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้งานได้อย่างมั่นใจ และรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น

การขยายตัวของเมืองและชุมชนที่อยู่อาศัย เป็นอีกปัจจัยหนึ่งทำให้เกิดธุรกิจขนาดเล็กเข้ามาเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิต รวมถึงวิถีการบริโภคที่เปลี่ยนไป กลายมาเป็นโอกาสให้กับ Community Mall ที่เข้ามามีบทบาทในการเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่สำคัญ เพราะ Community Mall เป็นธุรกิจค้าปลีกที่มีรูปแบบสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เข้าถึงแหล่งชุมชนได้ง่ายกว่าค้าปลีกรูปแบบอื่นๆ และด้วยสถานการณ์โควิด-19 เป็นตัวเร่งพฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องการแหล่งซื้อของที่ใกล้บ้าน เดินทางสะดวก ประหยัดเวลาในการเดินทาง หาที่จอดรถและราคาน้ำมันที่สูงขึ้นในยุคนี้ มีพฤติกรรมการเลือกซื้อเฉพาะสินค้าหรือบริการที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน 

โดยที่ Community Mall เป็นศูนย์การค้าขนาดย่อมมากกว่าห้างสรรพสินค้า ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย รวมถึงสามารถปรับตัวรองรับสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งคอนเซ็ปต์ Community Mall ส่วนใหญ่ มักจะออกแบบสถานที่เป็นแบบ Open Air เปิดรับลมธรรมชาติ ช่วยลดการแพร่ระบาดในช่วงสถานการณ์ที่ต้องเว้นระยะห่างได้ เชื่อว่าจะเป็นเทรนด์ที่ตอบรับกับผู้บริโภคในชุมชนได้มากกว่า 

นอกจากนี้ Community Mall ยังมีความน่าสนใจ มีจุดเด่นที่แตกต่างจากห้างขนาดใหญ่ ได้แก่ การมีพื้นที่สีเขียว ที่นั่งกลางแจ้ง พื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง พื้นที่หอประชุม พื้นที่บนดาดฟ้า ลู่วิ่งจ็อกกิง เป็นต้น Community Mall จึงเป็นสถานที่ที่เกิดไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ๆ รองรับความต้องการในชุมชน และมักจะมีกิจกรรมที่สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าอยู่เสมอ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกมีส่วนร่วมมากขึ้น

Community Mall มีการเพิ่มเติมแต่ละองค์ประกอบที่ส่งเสริมให้เข้ากับความต้องการของคนในชุมชน ทำให้เกิดการสร้าง Traffic มาใช้บริการตลอดทั้งวันแบบหมุนเวียน ทั้งวันทำงาน และวันหยุด Community Mall เป็นอีกเป็นธุรกิจค้าปลีกที่คาดว่าจะได้รับความนิยมต่อไปในอนาคต

\"Community Mall\" ธุรกิจขานรับชุมชนแบบใกล้ชิด การบริหารจัดการที่ดีมีส่วนให้ธุรกิจไม่สะดุด

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ พลัสฯ ในฐานะที่มีประสบการณ์ทำธุรกิจบริหารอาคารมานานกว่า 25 ปี จึงได้นำประสบการณ์มาพัฒนาองค์ความรู้ให้เข้ากับเทรนด์อยู่เสมอ ในการดูแลบริหารจัดการ Community Mall ที่มีประสิทธิภาพมีความสำคัญอย่างยิ่งที่ช่วยดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้งานบริการต่างๆ พลัสฯ มีแนวคิดในการบริหารจัดการที่เข้าใจถึงความต้องการของคนเป็นหลัก

พลัสฯ ให้ความสำคัญเป็น Living Solutions ที่สามารถตอบความต้องการที่แตกต่างของผู้คนได้ โดยเกี่ยวข้องกับคน 4 กลุ่มหลักๆ คือ 

  • เจ้าของอาคาร

ต้องการผู้ช่วยในการบริหารอาคารที่เข้าใจวัตถุประสงค์ของอาคาร ลักษณะการก่อสร้างอาคารและระบบวิศวกรรมในอาคาร รวมถึงมีการวางแผน Preventive Maintenance บำรุงรักษาเชิงป้องกัน เพื่อดูแลสภาพระบบวิศวกรรม เครื่องจักร และอุปกรณ์ภายในโครงการที่ใช้การตรวจสอบ ซ่อมแซม หรือเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ต่างๆ ตามเวลาที่มีการกำหนดเอาไว้ เพื่อที่จะได้มีการดูแลอาคารได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและลดค่าบำรุงรักษาในการซ่อมแซมระยะยาว ด้านกายภาพก็ควรมีการบำรุงรักษาให้มีสภาพสวยงามดึงดูดผู้มาใช้อาคารอยู่เสมอ 

  • ผู้เช่าที่เข้ามาประกอบกิจการต่างๆ ภายในอาคาร 

การดูแลในเรื่องระบบสาธารณูปโภค น้ำ ไฟ แอร์ เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้ธุรกิจสามารถดำเนินไปได้อย่างราบรื่น 

  • ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ 

ต้องได้รับความสะดวกสบาย มีพื้นที่จอดรถเข้า-ออกเพียงพอ มีพื้นที่เหมาะสมในการทำกิจกรรมต่างๆ มีความปลอดภัยอุ่นใจเมื่อเข้ามาใช้บริการภายในคอมมูนิตี้มอลล์

  • บุคลากรในสายงานบริหารอาคาร 

มีส่วนสำคัญในการนำส่งคุณภาพงาน ดังนั้นกระบวนการคัดสรรบุคลากรที่มีคุณภาพ มีความเชี่ยวชาญที่เหมาะสมกับอาคารแต่ละประเภทนั้นเป็นจุดสำคัญมาก โดย พลัสฯ มีประสบการณ์การคัดเลือกบุคลากรให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า และพนักงานจะได้รับการอบรมความรู้ เฉพาะจากสถาบันต่างๆ ตามที่กฎหมายกำหนด 

รวมถึงยังได้รับการอบรมจากสถาบันภายใน PLUS Eduplex ที่ช่วยเสริมทักษะ ในหลักสูตรสำหรับการทำงานทั้ง Soft Skill และ Hard Skill รวมถึงการจัดเตรียมความพร้อม จะมีการเตรียมในการรองรับสถานการณ์ต่างๆ ทั้งภาวะปกติและภาวะฉุกเฉิน และจัดให้มีการซักซ้อมเป็นประจำ เช่น การซ้อมอพยพหนีไฟ การซ้อมดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินภายในอาคาร การเกิดเหตุจากงานระบบวิศวกรรมอาคาร

ทั้งหมดเป็นงานที่ต้องมีการวางแผนงานที่ดี เพราะการปฏิบัติงานทุกครั้งมีความเสี่ยงที่อาจเกิดอันตรายต่อผู้ปฏิบัติงาน ผู้ใช้อาคาร ส่งผลกระทบต่อการใช้อาคารทั้งในระยะสั้นและระยะยาว รวมถึงค่าใช้จ่ายหรือความเสียหายจำนวนมากที่อาจจะเกิดขึ้นตามมา 

ปัจจุบัน พลัสฯ บริหารอาคาร The COMMONS ทั้ง 2 สาขาที่ทองหล่อซอย 17 และศาลาแดง โดยได้รับการไว้วางใจให้ดูแลอาคารมากว่า 7 ปี พร้อมให้คำปรึกษาและบริหารจัดการอาคารสถานที่และการดูแลระบบวิศวกรรมอาคารอย่างมืออาชีพ สามารถติดต่อเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 688 7555 หรือเว็บไซต์โดย คลิก 

\"Community Mall\" ธุรกิจขานรับชุมชนแบบใกล้ชิด การบริหารจัดการที่ดีมีส่วนให้ธุรกิจไม่สะดุด \"Community Mall\" ธุรกิจขานรับชุมชนแบบใกล้ชิด การบริหารจัดการที่ดีมีส่วนให้ธุรกิจไม่สะดุด