BEWON เตรียมเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรก มั่นใจปี 66 โตต่อเนื่อง ยอดขายทะลุ 600 ล้านบาท

BEWON เตรียมเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรก มั่นใจปี 66 โตต่อเนื่อง ยอดขายทะลุ 600 ล้านบาท

BEWON เติบโตสวนกระแสหลังฟันยอดขายต่อเดือน 40 ล้านบาท เตรียมเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรก พร้อมส่งมอบประสบการณ์ใหม่ BEWON Café เป็นของขวัญรับไตรมาส 4/2565 เชื่อมั่นปี 66 ยอดขายทะลุ 600 ล้านบาท

นายอภิชาติ อ่อนน้อม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอพี สมาร์ท จำกัด กล่าวว่า BEWON ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ LED อุปกรณ์ไฟฟ้า และระบบส่องสว่างรูปแบบใหม่ ภายใต้สโลแกน "สว่างนาน ไม่กลัวดับ" เติบโตอย่างต่อเนื่องในปีที่ 6 ของการดำเนินธุรกิจ หลังจากใช้กลยุทธ์ป่าล้อมเมือง สร้างแบรนด์และดูแลตัวแทนจำหน่ายในต่างจังหวัด ก่อนรุกคืบเข้ามาทำตลาดในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ปัจจัยความสำเร็จอยู่ที่ประสบการณ์ร่วม 30 ปีในวงการไลท์ติ้งและอุปกรณ์ไฟฟ้า การได้พาร์ทเนอร์ที่ดีจากเมืองจีนที่มีวิสัยทัศน์ตรงกันคือต้องการจะผลิตสินค้าไลท์ติ้งและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไม่เหมือนใครในตลาด แตกต่างด้วยคุณภาพและมาตรฐานในราคาที่คุ้มค่า ทั้งยังมีการรับประกันสินค้าอีกด้วย อีกประการที่สำคัญคือ การคว้าโอกาสได้ทันในจังหวะที่ตลาดกำลังสนใจธุรกิจประหยัดพลังงาน โดยเฉพาะพลังงานทางเลือกต่างๆ BEWON จึงสามารถแจ้งเกิดและแข่งขันในตลาดได้ รวมทั้งเข้าไปนั่งอยู่ในใจลูกค้าได้เป็นผลสำเร็จ

BEWON เตรียมเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรก มั่นใจปี 66 โตต่อเนื่อง ยอดขายทะลุ 600 ล้านบาท

"เราคิดค้นพัฒนาสินค้าอย่างหลากหลายและตรงกับความต้องการของลูกค้า โดยสินค้าที่ลูกค้ามักนึกถึงเมื่อเอ่ยชื่อแบรนด์ BEWON คือ หลอดไฟ LED และ โซลาร์เซลล์ ซึ่งตอบโจทย์ยุคนี้ที่เป็นยุคของการประหยัดพลังงานและการแสวงหาพลังงานทางเลือก ที่ผ่านมาเรารุกทำการตลาดทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยเฉพาะการทำมาร์เก็ตติ้งผ่านตัวแทนจำหน่าย มีการส่งเสริมการขายและจัดโปรโมชันสำหรับดีลเลอร์ เช่น การสะสมยอดขายตามเป้าและพาไปท่องเที่ยวต่างประเทศหรือในประเทศทุกปี ซึ่งปัจจุบันเรามีตัวแทนจำหน่ายในไทยประมาณ 2,000 ราย และยังขยายฐานลูกค้าไปยังประเทศเพื่อนบ้านด้วย เช่น ลาวและกัมพูชา โดยเวียงจันทน์ที่เดียวมีดีลเลอร์ของเรามากถึง 10 ราย จุดเด่นที่ทุกคนยอมรับในแบรนด์ BEWON คือคุณภาพสินค้าและราคาที่จับต้องได้ ทำให้บริษัทฯ เติบโตอย่างมั่นคงไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์ใดขึ้นก็ตาม และสามารถทำยอดขายได้ต่อเนื่องกว่า 40 ล้านบาทต่อเดือนในปี 2565" นายอภิชาติ กล่าว

ล่าสุด บริษัทฯ กำลังเตรียมตัวเปิดร้านกาแฟ BEWON Cafe ในคอนเซ็ปต์ Lighting Cafe เพื่อเป็นจุดนัดพบปะสังสรรค์ของผู้คนยุคนี้เกี่ยวกับเรื่องระบบส่องสว่างและอุปกรณ์ไฟฟ้า รวมทั้งเป็นจุดต้อนรับลูกค้าของ "BEWON" ด้วย โดยสาขาแรกจะประเดิมเปิดให้บริการย่านบางกรวย ใกล้กับที่ตั้งของบริษัทในเดือนตุลาคมนี้ และมีแนวคิดที่จะพัฒนา Lighting Cafe ในพื้นที่ต่างจังหวัดที่มีศักยภาพต่อไป

BEWON เตรียมเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรก มั่นใจปี 66 โตต่อเนื่อง ยอดขายทะลุ 600 ล้านบาท

นายอภิชาต ยังฉายวิสัยทัศน์ในการทำธุรกิจปี 2566 ด้วยความมั่นใจ โดยตั้งเป้ายอดขายเติบโตเดือนละ 50 ล้านบาท หรือประมาณ 600 ล้านบาทต่อปี โดยยังคงเน้นทำการตลาดและการประชาสัมพันธ์ทั้งออฟไลน์และออนไลน์แบบจัดหนัก และการจัดโปรโมชันส่งเสริมการขายสำหรับตัวแทนจำหน่ายแบบจัดเต็ม แต่ที่พิเศษสุดคือ การเตรียมเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรกของแบรนด์ BEWON โดยเลือกพรีเซนเตอร์ที่ใช่เพื่อให้แบรนด์เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายและเร็วขึ้น ถือเป็นการขยายฐานลูกค้าไปในตัว นอกเหนือจากตลาดบ้านเรือนที่ครองสัดส่วนมากถึง 80% รวมทั้งตลาดโรงแรมและรีสอร์ท โดยลงทุนเปิดโรงงานใหม่บนพื้นที่ 2 ไร่ในย่านบางบัวทอง เพื่อผลิตสินค้าป้อนตลาดโปรเจคที่จะเตรียมรุกในปีหน้า

"เดิมเรามีโรงงานผลิตอยู่ที่เมืองจีน แต่ที่ผ่านมาด้วยภาวะเงินเฟ้อและผลกระทบจากสงคราม ทำให้ต้นทุนสินค้าเริ่มปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกับตู้คอนเทนเนอร์ที่เมืองจีนเริ่มขาดแคลนหนัก เราจึงปรับเปลี่ยนแผนใหม่โดยร่วมกับพาร์ทเนอร์ลงทุนสร้างโรงงานที่เมืองไทย เพื่อลดต้นทุนการผลิตและตัดปัญหาเรื่องการขนส่งออกไป โดยมุ่งผลิตสินค้ากลุ่มสปอตไลท์ LED โคมถนน LED มาตรฐาน MIT (Made in Thailand) หวังเจาะตลาดโปรเจกต์ของหน่วยงานราชการและภาคเอกชนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมทั้งผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ อย่างสวิตช์และเต้ารับไฟฟ้า ตู้คอนซูเมอร์ยูนิตพร้อมเมนกันดูด RCBO รุ่นใหม่ ฯลฯ เพื่อความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้าของลูกค้าภายในบ้าน คาดว่าจะเปิดไลน์การผลิตได้ในปี 2565" นายอภิชาติ กล่าว 

นายอภิชาติ กล่าวต่อไปว่า นอกจากการเปิดรับตัวแทนจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ ปีหน้าเรายังตั้งใจจะเชิญชวนศิลปินดารานักแสดงมาร่วมเป็นตัวแทนจำหน่ายของ BEWON โดยบริษัทฯ จะเป็นผู้ลงทุนสินค้า BEWON ทุกประเภทพร้อมจำหน่ายในร้านค้า ขณะที่ศิลปินเพียงมีทำเลที่เหมาะจะเปิดร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า มีความจริงจังที่จะดำเนินธุรกิจก็สามารถมาช่วยกันทำให้แบรนด์ BEWON เข้าถึงทุกคนได้ง่ายและเร็วยิ่งขึ้นได้ รวมทั้งผู้ที่สนใจมาเป็นครอบครัวเดียวกันกับ BEWON ขอให้มั่นใจในธุรกิจไลท์ติ้งและพลังงานทางเลือกซึ่งกำลังเป็นธุรกิจที่มีอนาคต ทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือเอกชนต่างให้ความสำคัญ เราพร้อมที่จะสนับสนุนเต็มที่ทั้งในส่วนสินค้าที่มีคุณภาพ มาตรฐาน มอก. และทีมขายมืออาชีพที่จะดูแลทุกท่านให้เติบโตไปด้วยกัน และทำให้ธุรกิจนี้เป็นแหล่งรายได้ที่น่าสนใจอีกช่องทางหนึ่ง

สำหรับในอนาคต บริษัทฯ มีแผนเพิ่มการพัฒนาสินค้าที่ใช้พลังแสงอาทิตย์มากขึ้น รวมถึงการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในแบรนด์ผ่านโครงการ "BEWON ปันน้ำใจ" เพื่อตอบแทนคืนสู่สังคมอย่างต่อเนื่อง อาทิ การแบ่งปันรายได้ส่วนหนึ่งสำหรับทำบุญหรือมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชนที่ขาดโอกาสทางการศึกษา การบริจาคหลอดไฟโซลาเซลล์ให้กับมูลนิธิ สถาบันฯ วัดหรือโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารต่างๆ ที่ขาดแคลนไฟฟ้าให้ทุกชีวิตได้มีไฟฟ้าใช้แบบ "สว่างนาน ไม่กลัวดับ" โดยทั่วถึงกัน