"โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์คาง" ก่อนตัดสินใจทำ ต้องพิจารณาอะไรบ้าง?

"โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์คาง" ก่อนตัดสินใจทำ ต้องพิจารณาอะไรบ้าง?

ใครกำลังมองหาแนวทางปรับรูปคางด้วย "โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์คาง" แต่ยังมีข้อสงสัยเรื่องข้อดี ข้อเสียด้านต่างๆ ลองอ่านแล้วตัดสินใจจากบทความนี้

โปรแกมฉีด ฟิลเลอร์คาง หรือการเสริมคางโดยไม่ต้องผ่าตัด แต่ผลลัพธ์ที่ได้มีความใกล้เคียงกัน ซึ่งเหมาะกับสาวๆ หลายคนที่อยากทำให้คางดูยาวขึ้น หรือสาวๆ ที่ต้องการลดปัญหาคางสั้น คางบุ๋ม แต่กลัวการผ่าตัด ซึ่งโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์คางเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถลดปัญหาเหล่านั้นแทนการผ่าตัดเสริมซิลิโคน นอกจากนี้ยังมีข้อดีคือ หากเกิดการผิดพลาดหรือไม่ชอบทรง สามารถเปลี่ยนแปลงได้ง่าย

  • โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์คาง คืออะไร?

โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์คางคือ การฉีดสารเติมเต็มประเภทไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) เข้าไปบริเวณคาง เพื่อเสริมคางให้คางดูยาวขึ้น มีความสมมาตรมากขึ้น ช่วยลดปัญหาคางสั้น คางตัด และช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้น ซึ่งการฉีดสารเติมเต็ม เป็นหัตถกรรมที่ไม่ต้องเจ็บตัวมาก ไม่ต้องพักฟื้น นอกจากนี้เมื่อเวลาผ่านไป Hyaluronic Acid จะถูกร่างกายเผาผลาญไปได้เอง โดยไม่เหลือเป็นก้อน

  • โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์คาง ช่วยเรื่องอะไร?

-  ช่วยปรับให้ใบหน้าดูสมมาตรขึ้น คางยาวขึ้น 
-  ช่วยให้รูปคางมีความสมมาตรกันมากขึ้น
-  ช่วยลดปัญหาคางสั้น คางบุ๋ม
-  ช่วยทำให้เห็นรูปหน้าชัดขึ้น

\"โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์คาง\" ก่อนตัดสินใจทำ ต้องพิจารณาอะไรบ้าง?

  • ปรับความสมดุลให้กับใบหน้าด้วยโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์คาง

นอกจากจะเป็นการเสริมความงามแล้ว ยังเป็นวิธีช่วยเสริมดวง และลักษณะที่ดีของใบหน้าตามศาสตร์ความเชื่อของคนจีนอีกด้วย สำหรับรูปหน้าที่บ่งบอกถึงลักษณะความเชื่อที่ดี มีดังนี้

  • ลักษณะคางที่ดี 

- คางที่มีลักษณะกลมมน ที่นิสัยโอบอ้อมอารี สมถะถ่อมตัว 
- รูปคางที่นูนด้วยเนื้อ แสดงว่าเป็นคนมีวาสนา มั่งมีทรัพย์ ไม่เชื่อคนอื่นง่าย มีสติปัญญา ชอบความก้าวหน้าของอนาคต มักเป็นที่รักใคร่แก่คนทั่วไป ผู้หญิงจะมีเสน่ห์ในตัว

  • ลักษณะคางด้อย

-  มีคางหลบ คางสั้น บ่งบอกถึงการเป็นคนไม่ค่อยชอบสังคม มีลับลมคมใน มักขี้กังวล ลูกน้องบริวารไม่จริงใจ ทำงานรวดเร็ว ไม่มีความอดทนและขี้เกรงใจ

\"โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์คาง\" ก่อนตัดสินใจทำ ต้องพิจารณาอะไรบ้าง?

  • โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ VS ผ่าตัดเสริมคาง ควรเลือกแบบไหน?

ถ้าให้เปรียบเทียบโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์คางกับการผ่าตัดเสริมคางว่า ควรเลือกแบบไหนดี ก็คงจะไม่สามารถตอบได้แบบ 100% เพราะทั้ง 2 แบบนี้มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและการตัดสินใจของคนไข้

โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์คาง คือ ฉีดสารเติมเต็มประเภท Hyaluronic Acid มีข้อดีคือ ไม่ต้องนอนพักฟื้น เห็นหลังการทำ สามารถปรับเปลี่ยนรูปทรงได้ง่าย และสามารถฉีดเติมได้ตามการพิจารณาของแพทย์ หรือสามารถฉีดสาร Hyaluronic Acid เพื่อให้สารเติมเต็มที่ฉีดเข้าไปละลายได้ 

การผ่าตัดเสริมคาง เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเพิ่มความยาวขึ้นและผลลัพธ์จะคงอยู่จนกว่าจะผ่าตัดเอาออก 

  • โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์คาง ช่วยอะไรบ้าง?
  1. ช่วยเสริมคาง ให้ใบหน้าดูมีมิติ หวานละมุนมากขึ้น
  2. ช่วยลดปัญหาคางสั้น คางตัด คางถอย
  3. ช่วยลดปัญหาคางบุ๋ม ปรับคางให้ได้ทรงที่ถูกใจมากขึ้น
  4. ช่วยให้องค์ประกอบของรูปหน้าดูสมมาตรมากขึ้น
  • ทำไมหลังฉีดสารเติมเต็มที่คางแล้วเป็นก้อน?

โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์คาง จะต้องให้แพทย์ที่มีประสบการณ์เป็นผู้ประเมิน และทำการฉีด เพราะเป็นจุดที่ละเอียดอ่อน ต้องใช้ความชำนาญการของแพทย์ไม่แพ้ตำแหน่งอื่นๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา เช่น ฉีดสารเติมเต็มที่คางแล้วเป็นก้อน อาจเกิดจากการฉีดผิดตำแหน่ง ทำให้สารเติมเต็มมากองรวมกันเป็นก้อนบวมจนผิดรูป หรือเกิดจากการฉีดสารเติมเต็มที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งร่างกายไม่สามารถเผาผลาญไปได้ และสามารถเกิดการไหลย้อยหรือจับกันเป็นก้อนได้

  • โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์คาง ควรเลือกยี่ห้อไหนดี?

ปัจจุบันสารเติมเต็มมีหลายรุ่น หลายยี่ห้อให้เลือก ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีคุณสมบัติและมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน สำหรับ Hyaluronic Acid ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทย และสารเติมเต็มที่เหมาะกับการฉีดบริเวณคางที่แพทย์ส่วนใหญ่เลือกใช้นั่นคือ Restylane ซึ่งเป็นสารเติมเต็มจากประเทศสวีเดน โดยบริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ผลิตและนำเข้า 

\"โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์คาง\" ก่อนตัดสินใจทำ ต้องพิจารณาอะไรบ้าง?

  • ปัจจัยสำคัญในการเลือกสถานที่เข้าใช้ฉีดสารเติมเต็มเพื่อลดความเสี่ยงที่ตามมา
  1. ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสารเติมเต็มที่เลือกใช้ ก่อนตัดสินใจควรศึกษาข้อมูลเบื้องต้นก่อน เช่น ควรเลือกใช้สารเติมเต็ม Hyaluronic Acid ชนิดไหนรุ่นไหนเพื่อความเหมาะสมกับบริเวณที่จะฉีด
  2. เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขอย่างถูกต้อง และฉีดสารเติมเต็มโดยแพทย์เท่านั้น
  3. แพทย์ที่มีประสบการณ์จะสามารถวิเคราะห์ ประเมินและออกแบบใบหน้า รวมถึงลดปัญหาของคนไข้ได้ตรงจุด
  4. เลือกคลินิกที่ใช้ Hyaluronic Acid ของแท้เท่านั้น โดยศึกษาจุดสังเกตตัวยาที่เป็นของแท้แต่ละยี่ห้อ และก่อนเข้ารับบริการควรให้แพทย์เปิดกล่องให้ดูต่อหน้าทุกครั้งเพื่อความมั่นใจ
  5. เลือกคลินิกที่มีรีวิวน่าเชื่อถือ สามารถดูได้จากผู้ใช้บริการจริงของแต่ละคลินิก 
  • สรุป

โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์คาง เพื่อลดปัญหาผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์นั้น ควรคำนึงถึงการเลือกคลินิกที่มีมาตรฐาน การเลือกแพทย์ที่มีประสบการณ์ และต้องมั่นใจว่าสาร Hyaluronic Acid ที่ฉีดนั้นเป็นของแท้ โดยก่อนเข้ารับการปรับรูปคางควรได้รับการปรึกษาโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ก่อนตัดสินใจ รวมถึงต้องดูภาพผู้ใช้จริง และรีวิวจริงประกอบด้วย 

ที่มา และบทความข้อมูลจาก กังนัมคลินิก สามารถติดตาม และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก หรือไลน์ @gangnamclinic