“สุวัจน” Kick off Food Truck สู้ของแพง ช่วยเหลือประชาชนชาวโคราช

“สุวัจน” Kick off Food Truck สู้ของแพง ช่วยเหลือประชาชนชาวโคราช

“สุวัจน” Kick off Food Truck สู้ของแพง ช่วยเหลือประชาชนชาวโคราช โดยศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน กับเทศบาลโคราชร่วมกับพรรคชาติพัฒนา จัดรถ Food Truck สู้ของแพง ช่วยเหลือประชาชนชาวโคราช บรรเทาความเดือนร้อนจากวิกฤตเศรษฐกิจสินค้าราคาแพง

วันที่ 3 สิงหาคม 2565 เวลา 11.00 น.นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภประธานพรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดตัว Kick off Food Truck สู้ของแพง ช่วยประชาชน โดยศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ร่วมกับพรรคชาติพัฒนา ออกมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจข้าวยาก หมากแพง ณ ศาลาทรงไทย ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) โดยมีนายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผอ.ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาอดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายวัชรพล โตมรศักดิ์สส.นครราชสีมา เขต 2 พรรคชาติพัฒนาคณะส.จ.,ส.ท.พรรคชาติพัฒนา พี่น้องประชาชนชาวโคราชจำนวนมาก 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันร่วมกับพรรคชาติพัฒนา ได้ทําอะไรให้กับชาวโคราชสู้กับของแพงเพราะตอนนี้ เห็นใจพี่น้องประชาชนเดือดร้อนกันมาก อันเนื่องจากปัญหาสินค้าราคาแพง ซึ่งก็เป็นภาวะทางเศรษฐกิจอันเนื่องจากวิกฤตเศรษฐกิจต่างๆ ที่เกิดขึ้น เพราะตอนนี้ทุกอย่างที่เป็นต้นทุนของการผลิตไม่ว่าจะเป็นน้ํามัน แก๊ส ค่าไฟไข่เป็ด ไข่ไก่ บะหมี่สําเร็จรูป ทุกอย่างขึ้นราคากันหมด ก็เลยเป็นเหตุให้ อาหารต่างๆ มีราคาแพงในขณะที่ภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดีนัก รายได้ของพี่น้องประชาชน ผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจต่างๆ ทําให้เกิดปัญหาความเดือดร้อน 

ฉะนั้น ก็เป็นโมเดลอย่างหนึ่งในการดูแลคงไม่ใช่เป็นเรื่องของการแก้ไขของแพง. แต่เป็นเรื่องของการบรรเทาผู้ได้รับผลกระทบจากของแพง ซึ่งที่โคราชก็เป็นเรื่องของศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันกับเทศบาลนครฯ ร่วมกับพรรคชาติพัฒนา จัดทําเป็นโครงการ เรียกว่า “Food Truck สู้ของแพงช่วยเหลือประชาชน” ก็จะทําเป็นรถประกอบอาหาร ภายในรถมีอุปกรณ์การปรุงอาหาร โดยได้รับความร่วมมือร่วมใจจากพี่น้องประชาชนในเขตชุมชนต่างๆ แม่บ้านต่างๆ แม่บ้านในเขตอําเภอเมือง มาช่วยกันปรุงอาหารในรถ Food Truck ออกแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชน “สุวัจน” Kick off Food Truck สู้ของแพง ช่วยเหลือประชาชนชาวโคราช

“วันนี้ เริ่มต้นด้วยรถ Food Truck  จำนวน 3 คัน  แล้วก็จะตระเวนไปทั่วทุกอําเภอในจังหวัดนครราชสีมา วันฤกษ์ดีก็มาเปิดตัวปล่อยตัวที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์คุณย่าโมเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าถึงเวลามีความทุกข์มีความเดือดร้อนต่างๆคนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน จะออกมาช่วยเหลือกัน ตั้งแต่ตอนเกิดโควิดแล้ว ผมก็คิดว่าโมเดลนี้ก็ถือว่าเป็นการช่วยให้กําลังใจกันในยามยาก เพื่อให้เราสามารถจะฝ่าวิกฤติต่างๆออกไปได้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ได้ช่วยกันทํากิจกรรมดีๆ เพื่อให้กําลังใจกับพี่น้องประชาชน”นายสุวัจน์

“สุวัจน” Kick off Food Truck สู้ของแพง ช่วยเหลือประชาชนชาวโคราช “สุวัจน” Kick off Food Truck สู้ของแพง ช่วยเหลือประชาชนชาวโคราช “สุวัจน” Kick off Food Truck สู้ของแพง ช่วยเหลือประชาชนชาวโคราช “สุวัจน” Kick off Food Truck สู้ของแพง ช่วยเหลือประชาชนชาวโคราช “สุวัจน” Kick off Food Truck สู้ของแพง ช่วยเหลือประชาชนชาวโคราช “สุวัจน” Kick off Food Truck สู้ของแพง ช่วยเหลือประชาชนชาวโคราช