เศร้า! “ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์” อดีตอธิบดีกรมน้ำ เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

เศร้า! “ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์” อดีตอธิบดีกรมน้ำ เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

เศร้า! “ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์” อดีตอธิบดีกรมน้ำที่ปรึกษา สวพส. วูบหมดสติเสียชีวิตคาโรงแรมชื่อดังเมืองกาญจนบุรี

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว เพื่อร่วมไว้อาลัยต่อการเสียชีวิตของ "ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์" อดีตอธิบดีกรมน้ำ ที่ปรึกษาสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์กรมหาชน) และอดีตรองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ที่มาเสียชีวิตในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี โดย นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสสดิ์ ได้นำภาพมาประกอบ พร้อมกับโพสต์ข้อความไว้อาลัยว่า

“วันนี้ส่งร่าง ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์ ที่ปรึกษาสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์กรมหาชน) อดีตรองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และอดีตอธิบดีกรมสำคัญหลายกรม ท่านมาเสียชีวิตขณะมาปฏิบัติหน้าที่ ที่จังหวัดกาญจนบุรีเมื่อคืนนี้

ท่าน "ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์" เป็นบุคคลสำคัญที่นำพาสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง มาพัฒนาชีวิตและความเป็นอยู่เกษตรกรและประชาชนในจังหวัดกาญจนบุรีหลายโครงการและทุกโครงการประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมทั้งสิ้น  ภาพวันแรกที่ผมได้รู้จักท่าน คือวันที่ท่านพาทีมงานมาพูดคุยที่บ้านพักของผม หารือกันในแนวทางการขับเคลื่อนโครงการในพระราชดำริ สัมผัสได้ว่าท่านเป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพ มีความรู้ความสามารถและมีไฟในการทำงานตลอดเวลา แม้ปัจจุบันท่านจะมีอายุถึง 72 ปี ท่านเป็นผู้ทำงานอย่างปิดทองหลังพระตลอดมา 

พวกเราชาวกาญจนบุรีจะจดจำในคุณความดีของท่าน และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของท่าน ขอดวงวิญญาณของท่านจงสู่สัมปรายภพด้วยเทอญ”

เศร้า! “ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์” อดีตอธิบดีกรมน้ำ เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.56 น. ของวันที่ 31 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้รับแจ้งขอการสนับสนุนช่วยเหลือผู้บาดเจ็บหมดสติที่โรงแรมชื่อแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ทางมูลนิธิฯ จึงนำรถกู้ชีพพร้อมอาสาสมัครกู้ชีพเดินทางไปที่เกิดเหตุ ไปถึง พบ "ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์" หมดสตินอนฟุบอยู่ที่ล็อบบี้ของโรงแรม จากการตรวจสอบไม่พบสัญญาณชีพ  จึงเร่งทำการช่วยเหลือด้วยการปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ และพบว่า "ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์" นั้นเสียชีวิตลงแล้ว คาดว่า เกิดจากโรคหัวใจ จึงร่วมกันทำการขนย้ายร่างไปไว้ที่ รพ.พหลพลพยุหเสนา เพื่อรอให้ญาติมารับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป