อ่วม! ก๊าซหุงต้มยะลา จ่อปรับราคาขึ้นอีกวันพรุ่งนี้ จี้รัฐเร่งแก้ปัญหาของแพง

วันพรุ่งนี้ ก๊าซหุงต้ม จ่อปรับราคาขึ้นอีก จี้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาของแพง ขณะที่สินค้าต่างๆ พากันขึ้นราคา ภาคใต้ ยางพารามีราคาถูก ฝนตกเกือบทุกวัน ประชาชนไม่มีรายได้ แม่ค้า กระทบไปหมดเลย

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาก๊าซหุงต้มในเขตเทศบาลเมืองเบตง จ.ยะลา พบว่าร้านจำหน่ายก๊าซหุงต้มเตรียมปรับราคาก๊าซหุงต้ม หลังจากที่กระทรวงพลังงานมีมติปรับราคาก๊าซหุงต้มขึ้นอีกกิโลกรัมละ 1 บาท โดยที่มีการเริ่มปรับราคามาตั้งแต่เดือน เม.ย.65 ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันนี้ราคาก๊าซหุงต้มในเขตเทศบาลเมืองเบตง ถังก๊าซ 15 กก. ถังละ 440 บาท ถัง 11 กก.365 บาท ก๊าซปิกนิก 4 กก. 170 บาท ซึ่งจากการจ่อปรับราคาก๊าซหุงต้มในครั้งนี้ทำให้ผู้จำหน่ายก๊าซหุงต้มได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก
 

โดย นางรอเม๊าะ ปาแนม๊ะ อายุ 58 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายก๊าซหุงต้ม เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวการปรับขึ้นราคาของก๊าซหุงต้มในครั้งนี้ทางเราก็แจ้งกับลูกค้าถึงการปรับราคาในวันพรุ่งนี้ โดยที่ลูกค้าส่วนใหญ่บอกกับเราว่าแบบนี้คงตายแน่ เพราะทุกวันนี้อะไรก็แพง ตนจึงอยากฝากไปยังรัฐบาลว่าการปรับราคาของก๊าซหุงต้มในครั้งนี้ขอให้เป็นครั้งสุดท้ายเพราะประชาชนเดือดร้อนเหลือเกิน และการปรับราคาก๊าซหุงต้มในครั้งนี้ นอกจากส่งผลกระทบกับผู้จำหน่ายแล้วยังส่งผลกระทบไปยังผู้ประกอบการร้านอาหารอีกด้วย ขณะที่ มาม่า ก็ปรับราคา อย่าง มาม่า จาย่า ซอง ละ 6 บาท ปรับขึ้นเป็นซองละ 7 บาท ส่วนแป้งทำขนม จากถุงละ 35 บาท ปรับขึ้นเป็น 40 บาท แป้งทอดกรอบจาก 32 บาท ปรับขึ้นเป็น 35 บาท ฝนก็ตก ยางก็ถูก กระทบไปหมดเลย

ส่วนทางด้าน เจ้าของร้านข้าวแกงเบตง บอกว่า ที่ร้านของตนใช้ก๊าซหุงต้มวันละถัง โดยใช้ถังละ 15 กก. ซึ่งใช้ในการทำข้าวแกงและอุ่นอาหาร ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาเคยซื้อ ถัง 15 กก.ถังละ 435 บาท พรุ่งนี้ปรับขึ้นอีก 1 บาท แต่ยังไงก็ยังขายเหมือนเดิม หมูก็ขึ้นกิโลกรัมละ 230 บาทค่าไฟก็ขึ้น ค่าน้ำก็ขึ้น ค่าเช่าบ้านก็ขึ้น ขอฝากให้รัฐบาลช่วยดูราคาสินค้าอย่าปล่อยให้ขึ้นมาก สงสารคนหาเช้า กินค่ำบ้าง และอยากให้ช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้เพราะนอกจากก๊าซหุงต้มที่เป็นสินค้าที่ประชาชนต้องใช้ประจำแล้วยังมีมีสินค้าอุปโภคบริโภคแทบทุกชนิดที่มีราคาแพง ซึ่งสวนทางกับรายได้ของประชาชนที่ยังคงเท่าเดิม