จับสาววัย 33 เมีย จ.ส.อ. แอบอ้าง "รักษาการนายกฯ" ตุ๋นเงิน 4 ล้านฝากเข้าร.ร.ทหาร

จับสาววัย 33 เมีย จ.ส.อ. แอบอ้าง "รักษาการนายกฯ" ตุ๋นเงิน 4 ล้านฝากเข้าร.ร.ทหาร

ตำรวจกองปราบ รวบสาวแสบ วัย 33 ร่วมกับผัวทหารยศ จ.ส.อ. อ้างสนิท “บิ๊กป้อม” ฝากเข้าเรียนโรงเรียนช่างฝีมือทหาร ตุ๋นกินค่าดำเนินการ เหยื่อหลงเชื่อสูญเงินกว่า 4 ล้าน ขณะที่ ตร.ตามแกะรอยจับได้คาลานวัด ย่านภาษีเจริญ เจ้าตัวปากแข็งให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา

พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการกองปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผู้กำกับการ 5 บก.ปอศ. , พ.ต.ท.ภูวเดช จุลกะเสวี รอง ผกก.5 บก.ปอศ. , พ.ต.ท.ประดิษฐ์ สุวรรณดี สว.กก.5 บก.ปอศ. จับกุม น.ส.ภัณฑิลา หรือ แอน อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาอ้างสนิทรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งเป็นรักษาการนายกรัฐมนตรี อ้างฝากเข้าเรียนโรงเรียนช่างฝีมือทหาร หลอกผู้เสียหายเสียเงินค่าดำเนินการได้ภายในวัดคูหาสวรรค์ ซอยเพชรเกษม 28 แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

โดยคดีนี้เริ่มจากผู้ต้องหารายนี้ได้ร่วมกับสามีซึ่งรับราชการทหารมียศเป็น จ.ส.อ. ออกอุบายหลอกเหยื่อที่เป็นเพื่อนสนิทว่าสามารถฝากลูกของผู้เสียหายเรียนโรงเรียนช่างฝีมือทหารได้ เนื่องจากสามีของผู้ต้องหาทำงานอยู่กับคนสนิทของ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อโอนเงินไปเป็นค่าดำเนินการกว่า 4 ล้านบาท

แต่เมื่อถึงกำหนดบุตรหลานของผู้เสียหายกลับไม่สามารถเข้าเรียนได้ตามที่ตกลงกันไว้ เมื่อทวงถามสองสามีภรรคู่นี้กลับถูกบ่ายเบี่ยงก่อนจะหลบหนีไป จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.บางเขน จนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า น.ส.ภัณฑิลา ยังคงกบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังตามจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน น.ส.ภัณฑิชา ให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น ,ร่วมกันทุจริตโดยหลอกลวง และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” นำตัวส่ง สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป