หนีอีก ออกหมายจับเพิ่ม แก๊งฮั้วประมูลรถ อบจ.สงขลา ผตห.หลบหนีออกนอกประเทศเพิ่ม

หนีอีก ออกหมายจับเพิ่ม แก๊งฮั้วประมูลรถ อบจ.สงขลา ผตห.หลบหนีออกนอกประเทศเพิ่ม

หนีอีกแล้ว ออกหมายจับเพิ่ม แก๊งฮั้วประมูลรถฯ อบจ.สงขลา ผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกประเทศเพิ่ม

 เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2565 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ออกหมายจับ นางสาวอาภาวรรณ นิงสานนท์ พนักงานบริษัท พลวิศว์ เทค จำกัด ผู้ชนะการประมูลรถซ่อมบำรุงทาง ของ อบจ.สงขลา ในความผิดฐานร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอมและตกลงร่วมกันเสนอราคา( ฮั้วประมูล) เป็นเหตุให้ อบจ.สงขลา ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเมื่อปี 2555

โดยนางสาวอาภาวรรณ นั้น ถือเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญเนื่องจากเป็นพนักงานของบริษัทผู้ชนะการประมูล ที่มีส่วนร่วมในการจดจัดตั้งบริษัทคู่เทียบหลายบริษัทเพื่อมาเข้าร่วมการประมูลการจัดซื้อรถฯ ทำให้ อบจ.สงขลาหลงเชื่อว่ามีการประมูลกันจริง

จากข้อมูลสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบว่านางสาวอาภาวรรณ ได้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศแล้วเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2565 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เที่ยวบินที่ QR0837 จุดหมายปลายทางกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ (จุดหมายปลายทางเดียวกับนายอิทธิพล ดวงเดือน เจ้าของบริษัท พลวิศว์ เทค จำกัด และนายสุรพงษ์ ตรียานนท์ เจ้าของบริษัท เอ็กซ์ ทู ที อินดัสตรี จำกัด ที่ถูกศาลฯออกหมายจับและได้หลบหนีไปก่อนหน้าแล้ว) ซึ่งนางสาวอาภาวรรณเพิ่งจะถูกตำรวจกองปราบจับกุมตัวแจ้งข้อกล่าวหาเมื่อกลางเดือนนี้เท่ากับว่าผู้ต้องหาเกือบทั้งหมดในคดีฮั้วประมูลรถซ่อมทางฯ อบจ.สงขลา ได้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศเกือบทั้งหมดแล้ว 

คดีนี้เป็นที่น่าสังเกตอย่างยิ่ง เนื่องจากนายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตนายก อบจ.สงขลา ได้ยืนยันมาโดยตลอดว่าสาเหตุที่ไม่อนุมัติจ่ายเงินให้กับบริษัทพลวิศว์ เทค พลัส จำกัด (ผู้ชนะการประมูล) นั้น เพราะตรวจพบการกระทำที่ผิดกฎหมายข้างต้นของผู้เข้าร่วมประมูล จึงจำเป็นที่จะตัองระงับการจ่ายเงินเพื่อรักษาผลประโยชน์ให้แก่ราชการ อย่างไรก็ตาม นายนิพนธ์ฯ กลับถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ กรณีไม่ยอมจ่ายเงินให้แก่ผู้ชนะการประมูล( ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ตัองหาหนีหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9)

หนีอีก ออกหมายจับเพิ่ม แก๊งฮั้วประมูลรถ อบจ.สงขลา ผตห.หลบหนีออกนอกประเทศเพิ่ม