เก๋งพุ่งทะลุลานจอดรถศูนย์การค้าฯดัง เปิดคลิปนาทีร่วงลงมาทั้งคัน

สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุบางบัวทอง ว่ามีรถยนต์ตกอาคาร ลานจอดรถ ของศูนย์การค้าเดอะสแควร์ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

เมื่อเวลา 06.10 น. (28 สิงหาคม 2565) ร.ต.อ.สายยนต์ ทองทา พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุบางบัวทอง ว่ามีรถยนต์ตกอาคาร ลานจอดรถ ของศูนย์การค้าเดอะสแควร์ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณชั้นล่างลานจอดรถด้านหลัง พบรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีออส หมายเลขทะเบียน 4-กฌ-4050 กรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาพพลิกหงายล้อชี้ฟ้า มีเศษปูนกำแพงของอาคารจอดของชั้น 3 หล่นลงมาเกลื่อนพื้น ตรวจสอบพบว่า กำแพงมีรอยถูกชนได้รับความเสียหายประมาณ 4 เมตร

จากการสอบถาม นายพงษ์พันธ์ ศรีสม พนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ของศูนย์การค้า แจ้งว่า ขณะกำลังทำหน้าที่อยู่ด้านล่างของห้าง ได้ยินเสียงรถขับชนกำแพงอาคาร ลานจอด จึงรีบวิ่งขึ้นไปตรวจสอบ แต่ไม่พบรถคันดังกล่าว พบเพียงร่องรอยกำแพงที่ถูกชน

จึงได้ทำการขับรถ จยย. วนหาภายในอาคารที่จอดรถ จากนั้นตนได้ยินเสียงรถชนกำแพงอีกครั้ง จึงได้มาตรวจสอบที่เดิม พบรถยนต์คันดังกล่าวตกจากชั้น 2 ของอาคารจอดรถลงไปอยู่ที่ชั้นล่าง ภายในรถพบคนขับรถได้รับบาดเจ็บ จึงรีบเเจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ซึ่งผู้บาดเจ็บสามารถเดินได้ พูดคุยรู้เรื่อง มีอาการเจ็บที่คอเล็กน้อย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของห้างซึ่งสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ พบว่า รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับลงมาจากชั้นบนมาที่ชั้น 1C และได้พุ่งเข้าชนกำแพง

จากนั้น ได้ถอยหลังขึ้นไปที่ชั้นบน ต่อมาอีก 1 นาที รถยนต์คันดังกล่าวได้พุ่งลงมาด้วยความเร็ว และพุ่งชนจุดเดิมอีกครั้งจนรถทะลุกำแพงกั้นตกลงไปชั้นล่าง

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังรอสอบปากคำคนขับรถยนต์คันเกิดเหตุ ซึ่งถูกส่งตัวไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป