หนีตายกลางดึก โดนช้างป่าไล่เหยียบ สลดดับ 1 สาหัส 2 เพิ่งกลับจาก รพ.

เหตุการณ์ระทึก ชาวบ้านหนีตายกลางดึก โดนช้างป่าไล่เหยียบ สลดดับ 1 สาหัส 2 ราย เพิ่งกลับโรงพยาบาล

เสียชีวิตคาที่ 1 เจ็บ 2 ราย เศร้าสลดยาย 73 ปี ถูกช้างทำร้ายดับคาที่ ท่ามกลางความมืดกลางสวนยางพารา ขณะที่ลูกสาววัย 42 ปี และหลานสาววัย 19 ปี ได้รับบาดเจ็บ นายอำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งรักษาที่โรงพยาบาล สาเหตุเบื้องต้นทราบว่า ช้างป่างายาวสูงใหญ่หน้าจะเครียด เพราะมีเสียงชาวบ้านจุดพุไล่ และตะโกนว่าช้างมา

เมื่อเวลา 21.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2565 นางสาวรัศมิน พฤษาทร นายอำเภอท่าตะเกียบ พ.ต.อ.วรานนท์ บุราณรมย์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรท่าตะเกียบ ร้อยเอก สุระ โสรักนิษฐ์ รองผู้บังคับการกองร้อยทหารพรานที่1306 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังรับแจ้งขอความช่วยเหลือมีช้างป่าทำร้ายชาวบ้าน เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พื้นที่บ้านหนองเรือ หมู่ที่ 10 ตำบลท่าตะเกียบ เป็นสวนยางพาราห่างจากถนน เข้าไปประมาณ 150 เมตร พบผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านรอการช่วยเหลือ มียายทราบชื่อ ยายสำราญ ทรงบัณฑิต อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 347/11 หมู่ 10 บ้านหนองเรือ ตำบลท่าตะเกียบ อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา สวมเสื้อยืดสีน้ำเงินขาว กางเกงขาสั้นสีน้ำเงินนอนจมกองเลือด สภาพช้ำน่วมไปทั้งตัว

ในที่เกิดเหตุยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีกสองราย เป็นแม่กับลูกในอาการร้องครวญ คือ นางสุรีพร วงษ์เชื้อ อายุ 43 ปีไหล่ผิดรูปบาดเจ็บไม่มาก เป็นลูกสาวคุณยายที่เสียชีวิต และ น.ส.จรัญพร รุนนะ อายุ 19 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย ลูกสาวของ นางสุรีพร ฯ นายอำเภอท่าตะเกียบ นางสาวรัศมิน พฤษาทร จึงให้ พ.ต.อ.วรานนท์ บุราณรมย์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรท่าตะเกียบ ประสานอาสาสมัครกู้ภัยพนมจุดท่าตะเกียบ และกู้ชีพอาสาฯ เข้าร่วมดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลท่าตะเกียบ ในที่เกิดเหตุยังพบเสื้อผ้าข้าวของกระจัดกระจาย ร่องลอยช้างป่างายาวใช้งาคูดไถกับดิน และคาดว่าเอาตัวไปสีกับต้นยูคาลิปตัสทีสูงกว่าสองเมตร มีลอยเลือดบนลำต้นยูคา

หนีตายกลางดึก โดนช้างป่าไล่เหยียบ สลดดับ 1 สาหัส 2 เพิ่งกลับจาก รพ.

ด้านนางสาวรัศมิน พฤษาทร นายอำเภอท่าตะเกียบ ได้ให้ พ.ต.อ.วรานนท์ บุราณรมย์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรท่าตะเกียบ ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายในพยาน หลักฐานที่เกิดเหตุ และให้ ร้อยเอก สุระ โสรักนิษฐ์ รองผู้บังคับการกองร้อยทหารพรานที่ 1306 นำกำลังร่วมเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ นายไทยรัฐ ปลูกจิตร หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังช้างป่า ในการวางแนวป้องกันช้างป่าป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ เพราะชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว ด้วยพื้นที่นี้ช้างป่าคาดเห็นตัวเดียวกับที่เคยทำร้ายอดีตผู้ใหญ่บ้านหนองเรือเสียชีวิตมาแล้ว พร้อมให้นำร่างคุณยายฯ ผู้เสียชีวิตนำส่งโรงพยาบาลท่าตะเกียบเพื่อชันสูตรเบื้องต้น ก่อนให้ญาตินำบำเพ็ญกุศลตามศาสนา

ผู้สื่อข่าวฉะเชิงเทราได้สอบถาม นายยุรศักดิ์ บุษบงค์ อายุ 26 ปี หลานเขยคุณยายผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองขับรถเก๋งมาส่งยาย และแม่แฟน น้องแฟนที่ได้รับบาดเจ็บ หลังพายายไปหาหมอที่โรงพยาบาลอภัยภูเบศร ปราจีนบุรี เพื่อตรวจดวงตาที่จะผ่าตัด เพราะยายเป็นต้อตามองไม่เห็นทั้งสองข้าง ตนเองจอดรถปากทางเข้าบ้าน ห่างไป 150 เมตร แม่ยาย พายายเข้าบ้านระหว่างนั้นรวดเร็วมาก มีเสียงชาวบ้านตะโกนไล่ช้าง จากนั้นช้างงายาวตัวใหญ่มาก ประจันหน้าใช้งวงปัดแม่ยาย และใช้เท้าเตะยายท่ามกลางความมืด น้องแฟนพยามเข้าช่วยแต่ไม่ได้ ถูกช้างทำร้าย และวิ่งพยามดึงแม่ออกมา ขณะที่ตนเองโทรแจ้งตำรวจ ร้องขอความช่วยเหลือจนมีผู้ใหญ่บ้าน และท่านนายอำเภอ ตำรวจ ทหารพรานที่1306 อนุรักษ์มา

ด้านนางสาวรัศมิน พฤษาทร นายอำเภอท่าตะเกียบ พ.ต.อ.วรานนท์ บุราณรมย์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรท่าตะเกียบ ร้อยเอก สุระ โสรักนิษฐ์ รองผู้บังคับการกองร้อยทหารพรานที่1306 ได้ตามไปดูแลที่โรงพยาบาลท่าตะเกียบ พูดคุยให้กำลังใจญาติ เตรียมดำเนินการตามขั้นตอนระเบียบการทางราชการต่อไป