อัปเดต ส.ต.ท.หญิงทำร้ายทหารรับใช้ - "บิ๊กโจ๊ก" สืบรู้หมดแจงศุกร์นี้ โต้ผู้ใหญ่ฝาก

อัปเดต ส.ต.ท.หญิงทำร้ายทหารรับใช้ - "บิ๊กโจ๊ก" สืบรู้หมดแจงศุกร์นี้ โต้ผู้ใหญ่ฝาก

“บิ๊กโจ๊ก” นัดแถลงศุกร์นี้ อัปเดต ส.ต.ท.หญิงทำร้ายทหารรับใช้ ยันความจริงต้องปรากฎ ระบุคดีนี้ไม่ยาก ทำได้อย่างรวดเร็ว เผยยังไม่มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ติดต่อให้ช่วยเหลือ ขณะที่วันนี้เตรียมนำตัวตำรวจหญิงตรวจสภาพจิตใจ-ร่างกาย รพ.รัฐอีกครั้ง ส่วนเส้นทางราชการ สำนักงานกำลังพล-กองบัญชาการศึกษาอยู่ระหว่างตรวจสอบ

ความคืบหน้าคดี ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม อายุ 43 ปี สังกัดตำรวจสันติบาล คดีทำร้ายทารุณกรรมลูกจ้างที่เป็นทหารรับใช้หญิงนั้น ล่าสุดทางด้าน "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าคดีนี้ผ่านทาง รายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ ว่า สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นตนได้สอบปากคำ ส.ต.ท. (หญิง) คนนี้ด้วยตัวเองมีการซักรายละเอียดทั้งหมด ตั้งแต่วุฒิการศึกษา เส้นทางการเข้ารับราชการได้อย่างไร ซึ่งรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะกระทบสิทธิคนอื่น ตนรับผิดชอบเฉพาะสำนวนคดีอาญา

“ส่วนที่มีการระบุว่า เป็นผู้ประสานงานส่วนตัวของ สว. นั้น มีการกล่าวอ้างถึง แต่ผมยังไม่เห็นหนังสือ เป็นเพียงคำให้การ เราต้องดูเรื่องเอกสารเป็นหลัก โดยเรื่องนี้ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้กำชับให้ผมทำอย่างตรงไปตรงมา และโปร่งใส ซึ่งเรื่องนี้คดีดำเนินการไปอย่ารวดเร็ว เป็นเรื่องที่ประชาชนติดตาม ”

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ บอกอีกว่า ตนรับผิดชอบคดีนี้ ก็ต้องทำให้ประชาชนไว้เนื้อเชื่อใจ และทำให้ ผบ.ตร. ไว้วางใจ เมื่อตนลงมาดูเรื่องนี้ต้องจบที่ตน ทำให้ประชาชนศรัทธาเชื่อมั่น ซึ่งเรื่องนี้ถูกมองว่าอาจจะมีผู้ใหญ่ มีเส้นสายนั้น ยังไม่เห็นว่ามีผู้ใหญ่ฝากมาทางตน และได้สอบถามทางผู้บังคับการฯราชบุรี ก็พบว่ายังไม่มีใครฝากมาเช่นกัน

“เมื่อมีการทำผิดต้องลงโทษ ยิ่งเป็นข้าราชการจะต้องเป็นสองเท่า เพราะรู้อยู่แล้วว่ากฎหมายเป็นอย่างไร ระเบียบเป็นอย่างไร คดีนี้ทำได้ไม่ยาก และทำได้เร็ว ตอนนี้อยู่ระหว่างเร่งรัดสอบพยานหลักฐานทั้งหมด หลังจากที่เข้าไปค้นบ้านและยึดของกลางมาทั้งหมดแล้ว ประกอบกับเจ้าตัวรับสารภาพทำจริง”

ส่วนเรื่องใบรับรองแพทย์ที่ระบุว่าป่วยเป็นจิตเวชนั้น  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ บอกว่าเรื่องนี้ไม่น่าเป็นห่วง ซึ่งใบรับรองแพทย์นั้น ไม่ได้มีการยืนยันจากแพทย์ว่าเป็นโรคจิต แต่เราก็ให้ความเป็นธรรม โดยวันนี้จะนำตัวออกจากเรือนจำ เพื่อให้ทางแพทย์จิตเวช รพ.รัฐตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมถึงจะต้องทำการสอบแพทย์ที่ออกใบรับรองแพทย์ด้วย

“สำหรับคดีนี้ภายในอาทิตย์นี้ความจริงจะปรากฎ โดยจะมีการแถลงรายละเอียด และความคืบหน้าคดีภายในวันศุกร์นี้ ส่วนสถานที่จะทำการแจ้งอีกครั้ง”

ส่วนสาเหตุที่แจ้งข้อหาค้ามนุษย์นั้น พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ระบุว่า ได้มีการสอบร่วมกันกับทางสหวิชาชีพ อัยการสังคมสงเคราะห์และมีรายงานความเห็นโดยรวมเป็นการกระทำบังคับใช้แรงงานหรือบริการ แสวงหาประโยชน์ ซึ่งเมื่อเข้าในข้อการจัดหาประโชน์ถือว่า เข้าข่ายความผิดค้ามนุษย์ทันที และการบังคับใช้แรงงาน ยังมีการทำร้ายร่างกายสาหัส ซึ่งจะทำให้ได้รับอัตราโทษสูงขึ้น

นอกจากนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ยังได้เปิดเผยถึงกรณีมีตัวละครใหม่ เป็นตำรวจในพื้นที่ราชบุรีว่า ประเด็นนี้จะต้องนำตัวมาสอบสวนให้หมด ซึ่งเรื่องนี้ทางเราพอมีข้อมูลอยู่บ้างแล้ว ส่วน สว. ที่ถูกพาดพิงจะถูกเรียกมาสอบถามด้วยหรือไม่นั้น เรื่องนี้อยู่นอกสำนวนคดีอาญา มองว่าตอนนี้สังคมตรวจสอบอยู่ รวมถึงมีผู้บังคับบัญชาหลายส่วนเข้ามาดูแลแล้ว

ส่วนเส้นทางราชการของตำรวจหญิงคนนี้ ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ ได้มีการสั่งการไปยังสำนักงานกำลังพลเพื่อทำการตรวจสอบ ซึ่งเป็นการเข้ามารับราชการก่อนที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ จะเข้ารับตำแหน่ง  สำหรับการรับบุคคลภายนอกเข้ารับราชการนั้นถือเป็นความรับผิดชอบของทางกองบัญชาการศึกษา และสำนักงานกำลังพลก่อนที่จะบรรจุเข้ารับราชการ