เทศบาลเมืองอโยธยา เร่งปิดประตูระบายน้ำ ป้องกันกระทบพื้นที่เศรษฐกิจ

เทศบาลเมืองอโยธยา เร่งปิดประตูระบายน้ำ ป้องกันน้ำเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ และสวนอุตสาหกรรม สร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบ

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 65 ร้อยตำรวจตรี ธานี โพธิ์ชีพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองอโยธยา นำกำลังเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองอโยธยา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ออกตรวจสอบ สถานการณ์น้ำ ในพื้นที่รับผิดชอบ พบว่าระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักเพิ่มสูงขึ้น อย่างต่อเนื่องจึงได้ประสานกรมชลประทาน เร่งปิดประตูระบายน้ำกระมัง ประตูระบายน้ำวัดป่าโค และประตูระบายน้ำวัดเกาะแก้ว ใน เขตเทศบาลเมืองอโยธยา ซึ่งรับน้ำจากแม่น้ำป่าสักไหลเข้าสู่คลองกะมัง อ.พระนครศรีอยุธยา และคลองข้าวเม่า อ.อุทัย จ.พระนครศรีรอยุธยา


 

เพื่อป้องกันพื้นที่เศรษฐกิจและป้องกันน้ำท่วมพื้นที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ โดยทางเทศบาลเมืองอโยธยา ร่วมกับ ชลประทาน ตรวจสอบสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่องและเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและภาคอุตสาหกรรมจึงดำเนินการปิดประตูน้ำทั้ง 3 จุด โดย จะรักษาระดับน้ำหน้าบานประตูที่ 2.75 เมตร และหลังประตูระบายน้ำที่ 2.30 เมตร

ร้อยตำรวจตรี ธานี โพธิ์ชีพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองอโยธยา กล่าวว่า จากสถานการณ์การปล่อยน้ำของเขื่อนพระรามหก ที่ระบายน้ำที่ 396 ลบ.ม.ต่อวินาที ทำให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนพระรามหกเพิ่มสูงขึ้น ต่อเนื่อง ซึ่งประตูระบายน้ำทั้ง 3 จุดของเทศบาลเมืองอโยธยาเชื่อมกับคลองสาขาที่อยู่โดยรอบพื้นที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ ทำให้ต้องเร่งปิดประตูน้ำทั้ง 3 จุด เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับพื้นที่เศรษฐกิจที่สำคัญและพื้นที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ สร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบ ซึ่งจะมีการเฝ้าระวังและตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง