อัปเดต คดีโหดกระทืบตาย อุ้มศพทิ้งหน้าตู้แดงสายตรวจ "สามพราน"

อัปเดต คดีโหดกระทืบตาย อุ้มศพทิ้งหน้าตู้แดงสายตรวจ "สามพราน"

สะเทือนขวัญ แก๊งโหดรุมกระทืบวัยรุ่นวัย 16 นำร่างมาทิ้งศาลาพักริมแม่น้ำท่าจีน พบเป็นศพ หน้าตู้แดงจุดตรวจ สภ.สามพราน ที่แท้เป็นแก๊งเดียวกันกับผู้ตาย "แก๊งหญ้าแห้ง" คาดสาเหตุแหกกฎ

สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วโรฒม์ คณานับ รอง สว.สอบสวน สภ.สามพราน จ.นครปฐม ได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตภายในศาลาริมน้ำโรงเรียนวัดทรงคนอง จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์รพ.สามพรานและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์

ที่เกิดเหตุบริเวณศาลาพักริมแม่น้ำท่าจีนหน้าโรงเรียนวัดทรงคนอง หมู่ที่ 5 ต.ทรงคนอง อ.สามพราน จ.นครปฐม พบศพผู้เสียชีวิตคือนายธนวัฒน์ แนบนอบ อายุ 16 ปี นอนหงายสวมเสื้อคุมสีดำทับเสื้อยืดสีขาว เสื้อคุมสีดำถูกถอดออกจากไหล่ด้านขวาลงเล็กน้อย สวมกางเกงยีนส์ขายาวเข็มขัดถูกดึงถอดออกมาครึ่งเส้น ไม่สวมรองเท้า ใกล้ที่เกิดเหตุพบหน้ากากอนามัยตกอยู่ 1 ชิ้น ตำรวจตรวจสอบภายในกางเกงผู้ตายพบอุปกรณ์เครื่องชาร์ทโทรศัพท์พร้อมสาย1ชุด ตามเสนอข่าวไปแล้ว

ต่อมา ตำรวจได้ติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุจนสามารถกดดันให้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.สามพราน รวม 7 คนไปเมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา ประกอบด้วย นายวัฒนา  อายุ 46 ปี เป็นหัวหน้าแก๊ง , นายธนพล (อ๋อม) อายุ 23 ปี เป็นลูกชายนายหนึ่ง , นายอภิรัตน์ (เก่ง) อายุ 38 ปี ปรัชญา (ด๊าค) , และนายกฤษดา (อาร์ต)  อายุ 30 ปี เยาวชนอายุ 15-17ปี อีก 2 คน โดยตำรวจได้ตั้งข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย” ก่อนตำรวจปล่อยตัวชั่วคราว 5 คน ที่เป็นผู้ใหญ่หลังมามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหา ส่วน 2 เยาวชนพนักงานสอบสวนได้ส่งตัวฝากขังศาลจังหวัดนครปฐม

ต่อมา เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 ส.ค. ที่สภ.สามพราน พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.7 และพ.ต.อ.ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผกก.สภ.สามพราน พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนสภ.สามพราน ได้ร่วมกันแถลงข่าว สาเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้ โดย พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผกก.สภ.สามพราน ชี้แจงว่า หลังจากสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดแล้วรับว่า ผู้ตายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนร่วมแก๊งเดียวกันคือ “แก๊งหญ้าแห้ง” 

ผู้ตายนั้นเข้าไปอยู่กับแก๊งหญ้าแห้งได้ 2 เดือน กฎของแก๊งมีไว้ว่า ห้ามกระทำใดๆ ต่อบุคคลในแก๊งและครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นลัก วิ่ง ชิง ปล้น ห้ามกระทำ เหตุเกิดจากผู้ตายคือนายธนวัฒน์นั้นแหกกฎไปลักขโมยรถมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งในพื้นที่เขตอำเภอนครชัยศรี มอเตอร์ไซค์คันดังกล่าวเป็นของญาติคนในแก๊งหญ้าแห้ง จนสามารถตามรถกลับคืนมาได้ก่อนวันเกิดเหตุ 1 วัน 

กลุ่มผู้ก่อเหตุจึงได้ติดตามผู้ตายมาเคลียร์ปัญหาที่บ้านนายหนึ่งหรือนายวัฒนา (หัวหน้าแก๊ง) จนเกิดเรื่องบานปลาย 7 คนรุมกระทืบจนสลบหลังฟื้นขึ้นได้นำตัวไปใต้สะพานข้ามแม่น้ำที่จีนถนนบรมราชชนนี และได้รุมซ้อมผู้ตายอีกเห็นว่าผู้ตายสลบรอบสอง จึงได้นำร่างขึ้นรถมอเตอร์ไซค์มาทิ้งไว้ศาลาพักตู้แดง จุดตรวจตำรวจสายตรวจอีกครั้ง ก่อนไปได้ซื้อยาแก้ช้ำมาให้ผู้ตาย1แผง ก่อนหลบหนีไปจนเวลาเช้าวันรุ่งขึ้นมีคนพบกลายเป็นศพนอนเฝ้าตู้แดงตำรวจ

พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผกก.สภ.สามพราน เผยต่อว่า แก๊งหญ้าแห้งมีเพื่อนร่วมแก๊งกว่า 20 คนมีทั้งเยาวชนคนรุ่นใหม่และผู้ใหญ่แล้ว มีประวัติก่อเหตุมาโชกโชน เช่นนายหนึ่งหรือนายวัฒนา มีประวัติคดียาเสพติดและชิงทรัพย์ ในพื้นที่สน.ตลิ่งชัน และนายด๊าดหรือนายปรัชญา มีประวัติคดีบุกรุกและกระทำชำเราในพื้นที่นครบาล เป็นต้น

ในวันเดียวกัน ผู้เป็นแม่ของผู้ตาย ได้เข้ามาติดต่อกับพนักงานสอบสวน เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเสียใจมากกับเหตุการณ์เกิดขึ้นกับบุตรชาย ตนเองขอให้ตำรวจทำคดีอย่างถึงที่สุด ตนเองพร้อมที่จะต่อสู้ในทางคดีให้ได้รับความเป็นธรรม คดีนี้ถือว่าทำเกินกว่าเหตุ