เครียดกระโดดตึกโรงพยาบาลชั้น 4 ย่านพระประแดง เสียชีวิตคาที่

เครียดกระโดดตึกโรงพยาบาลชั้น 4 ย่านพระประแดง เสียชีวิตคาที่

คนไข้เครียด กระโดดตึกโรงพยาบาลชั้น 4 ย่านพระประแดงลงมากระแทกพื้นด้านล่างเสียชีวิตคาที่

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2565 ร.ต.อ.ชาย พลศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนไข้กระโดดลงมาเสียชีวิตที่อาคารผู้ป่วยของโรงพยาบาลบางจาก ต.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารผู้ป่วยสูง 6 ชั้น ที่พื้นด้านล่างหลังอาคารดังกล่าว ได้พบเพียงกองเลือดเท่านั้นส่วนผู้บาดเจ็บถูกเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลดังกล่าวนำตัวเอาเข้าไปรักษาภายในห้องฉุกเฉิน แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมาทราบชื่อนายชาญชัย พึ่งผูก อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มารักษาตัวด้วยที่โรงพยาบาลแห่งนี้ด้วยโรคประจำตัว โรคปอด ลิ้นหัวใจรั่ว และเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งนี้ได้ 4 วัน โดยพักรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 4 ของอาคารดังกล่าว และคาดว่าผู้ตายน่าจะเครียดเรื่องโรคประจำตัวที่ตนเองเป็นอยู่จึงตัดสินใจกระโดดลงมาจากระเบียงด้านหลังของอาคารดังกล่าวลงมากระแทกพื้นด้านล่างจนเสียชีวิต

จากการสอบถาม นายชัยชนะ พึ่งผูก อายุ 46 ปี ที่ ได้เล่าว่า ตนเป็นน้องชายของผู้เสียชีวิต โดยก่อนหน้านี้พี่ชายตนมีอาการป่วยมานานแล้วด้วยโรคเกี่ยวกับน้ำท่วมปอด ซึ่งมารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนี้เป็นประจำ ครั้งนี้พี่ชายได้นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมาแล้ว 4 วัน เวลาที่ตนไปเยี่ยม พี่ชายชอบบอกว่า เครียด และคิดมากเกี่ยวกับโรคประจำตัวของเขา และมาช่วงเช้าของวันนี้พี่ชายก็ยังบอกว่า อยากจะกระโดดตึกตาย 

เครียดกระโดดตึกโรงพยาบาลชั้น 4 ย่านพระประแดง เสียชีวิตคาที่

ตนก็ได้พูดปลอบใจ แต่ไม่คิดว่าเขาจะทำจริง พอมาวันนี้ผมไปเยี่ยมพี่ชายมา พอกลับมาถึงบ้านในช่วงเย็น ทางโรงพยาบาลก็ได้โทรมาแจ้งว่าพี่ชายกระโดดตึกลงมาเสียชีวิตแล้ว ตนจึงรีบเดินทางมาดู

 

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ตายน่าจะเครียดจากโรคประจำตัว จึงกระโดดจากอาคารผู้ป่วยลงมาเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป