อุบัติเหตุหมู่! รถพ่วงเบรคแตกชนยับ 4 คันรวด ตาย 3 บาดเจ็บอีก 11 (มีคลิป)

อุบัติเหตุหมู่! รถพ่วงเบรคแตกชนยับ 4 คันรวด ที่ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี มีผู้เสียชีวิตคาที่ 3 ราย บาดเจ็บอีกระนาว

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 20 สิงหาคม 2565 ร.ต.อ.สมบัติ แสงอินทร์ รอง สว.สอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุหมู่ รถพ่วงเบรคแตกชนยับ 4 คันรวด มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนกาญจนาภิเษกหมายเลข 9 ใกล้เคียงวัดทองสะอาด หมู่ที่ 2 ต.คลองพระอุดม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จึงรีบรุดไปในที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.นิทัศน์ จิตต์วิทยานุกูล ผกก.สภ.ลาดหลุมแก้ว และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นช่วงถนนสร้างใหม่ พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทะเบียน 70-3387 สุรินทร์ ชนอัดกับรถบรรทุกเครน ทะเบียน 83-3992 ปทุมธานี ด้านหลังพบรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ ไททัน สีดำ ทะเบียน 2 ฒธ 7300 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่สภาพด้านหน้าและด้านหลังพังยับ ข้าง ๆ มีรถเก๋งยี่ห้อฟอร์ดสีแดง 4 กล 5688 กรุงเทพมหานคร ด้านหน้าถูกชนเสียหาย ใกล้ๆกันมีรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก สีบรอนเงิน ทะเบียน ตข 9951 กรุงเทพมหานคร ด้านข้างแหละด้านหลังถูกชน พบผู้บาดเจ็บอีก 10 คน กระเด็นออกจากรถและนอนเจ็บอยู่ที่พื้น

 

ทั้งนี้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย เป็นชายทั้งหมด (1 รายอยู่หลังรถพ่วง 18 ล้อ และอีก 2 รายอยู่ใต้รถพ่วง 18 ล้อ) ทราบชื่อภายหลังคือ นายอนัน บัวทอง อายุ 51 ปี, นายสิทธิ วงษ์เป้ง อายุ 30 ปี และนายสุดใจ โทเพชร อายุ 52 ปี

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เผยว่า รถสิบล้อบรรทุกเครนจอดอยู่ รถกระบะและรถเก๋งเข้ามาจอดเพื่อมาซื้อกับข้าวที่ตลาด และรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อเสียหลักพุ่งเข้ามาชน มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 11 ราย สาหัส 2 ราย (เป็นชาย 9 ราย - หญิง 2 ราย) ได้ประสานทางโรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว และโรงพยาบาลปทุมธานีให้มารับผู้บาดเจ็บสาหัส และอาสาของทางมูลนิธิได้นำคนเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย

 

 

นายประสิทธิ์ อายุ 34 ปี คนขับรถอีซูซุ เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ผมขับรถมากำลังจะเลี้ยวเข้าตลาด ขึ้นมาจากถนนครึ่งนึงแล้ว รถพ่วงคันใหญ่ชนรถกระบะมิตซูบิชิ คันดำกระเด็นมาโดนรถผม มองทางกระจกเห็นว่ารถพ่วงไม่มีเบรค ชนรวบไปหมดทุกคัน รถพ่วงขับมาเร็วมาก ไม่มีบีบแตร ไม่มีการเตือน ซึ่งรถผมมีคนที่นั่งมาด้วยเสียชีวิต 3 ราย ซึ่งเป็นคนงานที่ไปทำงานก่อสร้างแล้วเพิ่งเลิกงานมากำลังจะกลับบ้านเลยจะแวะซื้อกับข้าว

 

จากการสอบถามนายวิยะ สมัครเดียว คนขับรถบรรทุกพ่วงเผยว่า ตนกำลังจะขับรถไปเอาปุ๋ยที่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา และกำลังจะแวะกินข้าวและจอดพักใกล้ๆตรงที่มีรถปิคอัพแซงมา ไม่คิดว่าจะมาเลี้ยวตรงนี้ พอดีเลี้ยวไปเบรคไม่อยู่ จึงหักหลบอีกคันหนึ่ง ยืนยันว่าไม่ได้ดื่มสุรา ไม่ได้หลับใน รถเบรคไม่อยู่เลยชนดังกล่าว

 

ด้าน ร.ต.อ.สมบัติ แสงอินทร์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมนำตัวคนขับรถบรรทุกพ่วงไปสอบปากคำ ทั้งนี้ได้ให้อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว เพื่อชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต และจะประสานญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี